Khoa tiêu hóa BV Thu Cúc

 
Nội soi dạ dày là phương pháp thường xem sử dụng để đoán được các căn bệnh lý ở dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày… Vậy cần làm gì sau khi giải quyết nội soi dạ dày? Bài viết dưới đây đó giúp giải đáp thắc mắc này.
Cần làm gì sau khi thực hiện nội soi dạ dày?
 
Chú ý ăn uống
Sau khi nội soi dạ dày, khách hàng rất cần thiết để hạn chế ăn, chỉ uống nước trà nguội hoặc sữa lạnh, không được uống nóng.
 
Sau 30 phút có thể thể ăn cháo loãng với thức ăn lỏng, mềm, nguội.
 
Sau 3-4 ngày có thể ăn một số thức ăn giàu tinh bột như bánh mì, trứng gà, rau củ quả… Không nên ăn thức ăn chiên rán, một vài dầu mỡ.
Lưu ý:
 
Không để bụng quá đói hoặc quá no, rất cần thiết để chia nhỏ bữa ăn thành các bữa trong ngày để giảm gánh nặng cho dạ dày.
 
Hạn chế một vài thực phẩm có vị chua như cam, chanh và những thực phẩm lên men như dưa, cà muối.
 
Tránh rượu bia, thuốc lá, thực phẩm cay, nóng.
 
Vệ sinh răng miệng
Sau khi nội soi dạ dày qua đường miệng thì cần hạn chế khạc nhổ. Cần súc miệng hàng ngày bằng nước muối sinh lý để làm sạch họng, ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn, đau rát họng.
 
Chú ý nghỉ ngơi
Sau khi nội soi, người bệnh cần phải nằm nghỉ trong 30 phút (đối với nội soi gây mê). người dân cần xem kiểm tra huyết áp, nhịp tim… để đảm bảo sức khỏe đã ổn định sau nội soi.
 
Cần nghỉ ngơi 1-2 ngày sau khi nội soi mới làm việc trở lại. người dùng cần tránh những công việc nặng nhọc hoặc vận động quá mạnh sau khi nội soi dạ dày.
 
Tuân thủ theo đúng phương pháp điều trị của bác sĩ
Nếu sau nội soi dạ dày có phát hiện một vài biểu hiện bệnh lý ở dạ dày, người dân sẽ được kê thuốc điều trị. người dân cần tuân thủ theo đúng đơn thuốc chỉ định của bác sĩ để cải thiện nhanh gọn tình hình căn bệnh.
 
giai đoạn này, với sự xây dựng mạnh mẽ của y học hiện đại, nhiều phương pháp nội soi mới đã được áp dụng rộng rãi tại các đa khoa, cơ sở y tế. Nội soi dạ dày qua đường mũi là một phương pháp nội soi an toàn, đang xem áp dụng tại chuyên khoa đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
 
Với phương pháp này, các bạn không còn cảm giác khó chịu, buồn nôn và nôn trong quá trình nội soi bởi ống nội soi được đưa vào từ đường mũi. Đặc biệt, người bệnh không phải gây mê, luôn luôn tình táo trong suốt quá trình thực hiện nội soi.
 
Nội soi dạ dày trải qua đường mũi tại chuyên khoa Thu Cúc hiện đã và đang được một vài quý khách tin tưởng lựa chọn và tuyên dương tốt.
 
Để tham khảo thêm thông tin về nhiều phương pháp nội soi dạ dày tại bệnh viện Thu Cúc hoặc cần tư vấn thêm về “Cần làm gì sau khi giải quyết nội soi dạ dày?“, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1900 558896 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn kỹ lưỡng.
>> Nguồn: http://benhtieuhoa.com.vn/can-lam-gi-sau-khi-thuc-hien-noi-soi-da-day/

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

benhtieuhoa
Họ tên: Lê Tuyến
Nghề nghiệp: Truyền thông
Sinh nhật: : 14 Tháng 2 - 1992
Nơi ở: Việt Nam
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com