Help - Search - Member List - Calendar
Full Version:

Nên gọi điện cho khách hàng lúc mấy giờ

VnVista Forum > Diễn đàn chung - thảo luận > Ý tưởng sáng tạo
namihateee
Tiếp cận khách hàng đúng thời gian, thời điểm chính là một trong những thành công của người bán hàng. Thực sự là vậy, khi mà việc chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại ngày càng trở nên khó khăn hơn thì việc tìm cách làm sao để giúp cuộc gọi trở nên hoàn hảo là vô cùng cần thiết và một trong số đó chính là việc xác định thời gian gọi điện bán hàng.

1. Ngày tốt nhất cho các cuộc gọi bán hàng

Công ty AZTECH đã tìm hiểu, một nghiên cứu của CallHippo cho thấy Thứ Tư và Thứ Năm vẫn là những ngày tốt nhất trong tuần để gọi khách hàng tiềm năng.

Phát hiện này không hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Rốt cuộc, mọi người thường chuẩn bị cho cuối tuần vào thứ Sáu và không quan tâm đến việc bắt đầu mối quan hệ với nhân viên bán hàng.

Vào thứ Hai, người mua đang chuyển sang chế độ làm việc và lên kế hoạch cho tuần sắp tới.

Vào giữa tuần, mọi người đã có đủ thời gian để ổn định vào tuần làm việc của họ và quan tâm đến các vấn đề cấp bách mà không có cuộc gọi của bạn cảm thấy như bị gián đoạn.

2. Thời gian buổi sáng tốt nhất cho các cuộc gọi bán hàng

Thực hiện một cuộc gọi bán hàng sáng sớm có ý nghĩa. Nó cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng trước khi danh sách việc cần làm của họ trở nên quá dài. Nhưng nó có thực sự là thời gian tối ưu để bắt một ai đó tại nơi làm việc không?

Nghiên cứu CallHippo tương tự thực sự đã tìm thấy thời điểm tốt nhất để gọi một khách hàng tiềm năng là từ 4:00 chiều đến 5:00 chiều. Thời gian tốt nhất thứ hai để nhận điện thoại là từ 11:00 sáng đến 12:00 tối.

Khi bạn nghĩ về cấu trúc của một ngày làm việc thông thường, bạn nhận ra vào lúc 11:00 sáng, hầu hết mọi người đang hoàn thành nhiệm vụ trước khi ăn trưa. Tương tự như vậy, lúc 4:00 chiều, họ sẽ thư giãn trong ngày.

Họ có thể do dự khi bắt đầu một nhiệm vụ mới, điều này khiến đây là thời điểm hoàn hảo để nhận một cuộc gọi từ bạn.

Đừng quên tin nhắn brand name sẽ là một trong những cách sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh bên cạnh việc gọi điện chăm sóc khách hàng đấy!

3. Thời gian tồi tệ nhất trong ngày đối với các cuộc gọi bán hàng

user posted image

Hầu hết các chuyên gia trong tổ chức của bạn làm gì trong khoảng thời gian từ 7:00 sáng đến 10:00 sáng? Tập trung hoàn toàn vào công việc. Điều đó làm cho những giờ này là tồi tệ nhất trong đó để thực hiện cuộc gọi.

Hầu hết các văn phòng mở cửa từ 8:00 sáng đến 9:00 sáng, điều này không chắc chắn về việc liệu có ai sẽ ở đó để trả lời cuộc gọi của bạn hay không. Và một khi ở văn phòng, một hoặc hai giờ đầu tiên thường dành để tổ chức ngày của bạn và giải quyết các yêu cầu ngay lập tức.

Và đừng hy vọng bạn sẽ gặp được người ra quyết định nếu bạn gọi sớm hơn hoặc muộn hơn trong ngày. Những người ở văn phòng trước 8:00 sáng có lẽ đã hoàn thành công việc mà không bị phân tâm, khiến họ ít có khả năng nhấc điện thoại hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với những người làm việc vào nửa đêm.

Cuối cùng tôi chỉ muốn nói là bạn đừng từ bỏ quá sớm, nếu biết được những lưu ý này, chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Vậy tăng doanh số bán hàng trên mobile theo cách nào là tốt?

Như vậy điều mà tôi muốn nói ở đây chính là việc bạn phải biết khi nào thực sự là phù hợp để tạo ra một cuộc gọi phù hợp cho khách hàng của mình. Đừng ngớ ngẩn mà đi đâm đầu vào những khoảng thời gian bận bịu của khách hàng làm cuộc gọi của bạn trở nên ngu xuẩn hơn bao giờ hết.
starxxi
Nice one! Thankfor sharing a lot information
This is a "lo-fi" version of our main content. To view the full version with more information, formatting and images, please click here.
Invision Power Board © 2001-2024