Chiến dịch tiếp thị qua email là gì?

Chiến dịch tiếp thị qua email là một email được gửi đến một nhóm người, cho dù khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng hay khách hàng, sẽ thúc đẩy nhóm này hành động.

Với 347 tỷ email được gửi mỗi ngày, chúng có thể được coi là một trong những cách phổ biến nhất để nhận thông tin về sản phẩm và ưu đãi thương hiệu chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản.

Sử dụng các chiến dịch email được tạo sẵn từ đầu hoặc được xây dựng sẵn chắc chắn sẽ có tác động đến đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng để có một chiến dịch tiếp thị thành công, trước tiên bạn cần thu thập địa chỉ email của khán giả.

Theo Wil Reynold, việc lấy địa chỉ email khách hàng của bạn nên là ưu tiên số một của bạn bởi vì nếu không có nó, bạn sẽ giành chiến thắng để có thể theo dõi việc giữ chân khách hàng của mình.

Tại sao Email Marketing chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho khách hàng?

Có một thực tế là một mình trang web của bạn không thể khiến tất cả khách hàng tiềm năng của bạn ở lại hoặc khiến họ hoàn thành các hình thức sẽ biến họ thành khách hàng.

Bên cạnh đó, khi khách hàng của bạn rời khỏi trang web của bạn, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ quay trở lại trong tương lai.

Để thu hút lại những khách hàng trước đây của bạn và chuyển đổi những khách hàng mới, bạn sẽ cần thiết lập một kênh liên lạc để cho họ thấy những gì diễn ra với thương hiệu của bạn.

Sử dụng thực tiễn CRO có thể giúp bạn với tỷ lệ chuyển đổi của bạn, một điều mà các nhà tiếp thị cũng nên ghi nhớ khi nói đến các trang web và email.

Chiến dịch tiếp thị email tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Email chào mừng là điều đầu tiên người đăng ký của bạn sẽ nhận được khi họ tham gia danh sách gửi thư của bạn. Làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể sẽ đảm bảo sự thành công của chiến dịch tiếp thị email của bạn.

Vì vậy, làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể sẽ đảm bảo sự thành công của chiến dịch trên tàu của bạn.

Under Armor chào đón email tiếp thị

Under Armour bắt đầu với một email Chào mừng đến với email Team Team phản ánh thương hiệu thể thao của nó. Tiêu đề hoạt động hoàn hảo với hình nền, nhận được thông điệp rằng với Under Armour, bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào công việc.
Các CTA rất đơn giản và rõ ràng, nhưng mặt hàng đặc biệt thu hút sự chú ý của người nhận là hộp sellers người bán hàng tốt nhất. Thêm bằng chứng xã hội vào thư chào mừng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng và khiến họ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Điều cũng hoạt động tốt với email chào mừng này là nó nêu cả nhiệm vụ của thương hiệu và các đặc quyền mà người đăng ký của họ sẽ nhận được.

Natura Siberica tiếp thị qua email

Natura Siberica dành vài dòng để cảm ơn những người đăng ký mới của họ đã tham gia bản tin của mình.

Bên dưới ảnh nền tối thiểu của họ, thương hiệu đưa ra một đoạn thông tin ngắn được thiết kế để làm nổi bật những gì phân biệt công ty với các thương hiệu mỹ phẩm khác.

Những đổi mới như vậy nhằm mục đích kích hoạt các thuê bao của họ muốn biết thêm về các nguyên liệu thô mà Natura Siberica sử dụng.

Mặt hàng cuối cùng nổi bật, được đặt ở vị trí chiến lược trên CTA, là thương hiệu GIẢM GIÁ 20% khuyến khích khách hàng mua hàng.
Thưởng cho khách hàng tiềm năng mới của bạn là một yếu tố quan trọng sẽ quyết định hiệu quả chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi thư chào mừng của bạn.
Email bị lược bỏ
Các email bị lược bỏ được tự động kích hoạt khi khách hàng rời khỏi trang web của bạn mà không hoàn tất giao dịch mua hàng của họ.

Những email này sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn những ưu đãi như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá để khuyến khích họ quay lại và hoàn thành đơn hàng của họ.

Diesel từ bỏ giỏ hàng tiếp thị qua email

Email của giỏ hàng bị bỏ rơi Diesel mở ra với các Bạn đang báo lại, bạn mất cụm từ, một kích hoạt tâm lý khiến khách hàng phản hồi cuộc gọi của bạn vì sợ mất đồ. Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) này xoay quanh quan niệm rằng nếu mọi người tránh xa thứ gì đó, họ sẽ bỏ lỡ những trải nghiệm bổ ích.

Để làm cho CTA hiệu quả hơn, Diesel thêm một đoạn so sánh mua sắm thực tế với mua sắm trực tuyến, giúp cải thiện cơ hội chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Diesel cũng sử dụng bán chéo để mời khách hàng của họ mua các sản phẩm có liên quan, một chiến thuật có thể tăng nhận thức về thương hiệu và doanh thu.

Email Timberland, sử dụng một bản sao được cá nhân hóa để khiến người đăng ký của họ quay lại mua hàng của họ.

Thương hiệu nói với khách hàng rằng giỏ hàng của họ đã được lưu, nhắc nhở họ rằng có giao hàng miễn phí và trả lại cho tất cả các đơn đặt hàng mà họ có thể hưởng lợi từ trước khi họ hoàn tất giao dịch mua.

CTA rõ ràng và được nhắm mục tiêu sẽ hướng họ trở lại trật tự của họ mà không cần đến các trang khác.

Hơn nữa, trong trường hợp khách hàng của họ không sẵn sàng mua một sản phẩm cụ thể, Timberland cho họ tùy chọn quay lại trang web của họ và tìm thứ gì đó họ có thể thích.

Email giáo dục
Email giáo dục ủng hộ các trang nội dung trên các trang sản phẩm và được gửi đến người đăng ký của bạn để cung cấp cho họ lời khuyên và lời khuyên cũng như chia sẻ kiến thức.

Vì những email này nhằm mục đích giáo dục đối tượng của bạn, nên chúng không bao gồm bất kỳ thông điệp quảng cáo và CTA nào. Tuy nhiên, các trang nội dung thú vị cung cấp cho người đăng ký thông tin về sản phẩm của bạn và những cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm đó, điều này hy vọng sẽ dẫn họ mua sản phẩm cuối cùng.

Tiếp thị qua email giáo dục của Nikon

Email của Nikon Đưa ra lời khuyên trong ngày cùng với những điều bổ sung mà mọi người có thể tìm hiểu chỉ bằng cách nhấp vào học để tìm hiểu thêm.

Việc không có nội dung quảng cáo làm cho email này trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy nhằm thông báo thay vì dẫn đến mua hàng.

Các hình ảnh trực quan cung cấp cho email Nikon Nikon một giai điệu thân thiện hơn, điều này ảnh hưởng đến khách hàng kiểm tra trang web của họ.

Email hàng ngày thân thiện của Nikon có thể tăng chuyển đổi và là bước đầu tiên trên con đường biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Email bán hàng được cá nhân hóa
Email bán hàng khá phổ biến khi bạn giảm giá cho khách hàng và ưu đãi trong thời gian giới hạn. Tuy nhiên, nếu bạn thêm một số tính cách vào email quảng cáo của mình, bạn sẽ có một email mạnh mẽ gần như chắc chắn sẽ có tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Elementor tiếp thị email bán hàng cá nhân

Mặc dù thiếu hình ảnh và hình ảnh nền, Elementor đã đưa ra một email cá nhân thu hút sự chú ý để quảng bá sản phẩm của mình. Thay vì sử dụng tên thương hiệu của họ để quảng cáo giảm giá, email dường như đến trực tiếp từ Elementoriên CMO, Ben.

Những người nhận được email này sẽ cảm thấy rằng những người của thương hiệu đang đích thân dành thời gian cho lịch trình bận rộn của họ để giao tiếp với khán giả của họ và giúp họ tận dụng tối đa sản phẩm của họ và thấy ARR tăng và giá trị đơn hàng trung bình của họ.
Email đề xuất được cá nhân hóa
Email khuyến nghị nhằm mục đích thu hút hoặc tái thu hút khách hàng của bạn với thương hiệu của bạn.

Những email như vậy thường được kích hoạt sau khi thu thập dữ liệu hành vi mua sắm sẽ dẫn đến các đề xuất được thiết kế riêng cho nhu cầu của từng người mua hàng.

Tiếp thị qua email đề xuất cá nhân của Karmaloop

Email khuyến nghị của Karmaloop, cho thấy các sản phẩm của người đăng ký đã được chọn đặc biệt là cho họ.

Đáng chú ý, từ "bạn" xuất hiện mười lần trong thư, với mục đích nhấn mạnh thực tế là những lựa chọn này thực sự được tạo ra cho người nhận, và không chỉ là một số lựa chọn chung mà mọi người đều nhận được.

Với các khuyến nghị của họ, Karmaloop ảnh hưởng đến khách hàng của họ để quay lại trang web của họ, hãy xem các sản phẩm họ đã chọn và mua hàng.

Các đề xuất của bạn càng được cá nhân hóa, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao bởi vì khách hàng sẽ cảm thấy rằng thương hiệu quan tâm đến họ.

Email đề nghị sinh nhật
Email cung cấp sinh nhật là một trong những cách cung cấp thành công nhất mà khách hàng không thể cưỡng lại.

Nhân vật độc đáo của họ làm cho email sinh nhật trở thành một công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, có thể tăng doanh số đáng kể.

Để bắt đầu chiến dịch email sinh nhật, bạn cần thu thập khách hàng của mình Ngày sinh và sau đó gửi email cho họ với lời đề nghị được cá nhân hóa, giảm giá hoặc giao hàng miễn phí.

Stitch Fix sinh nhật tiếp thị qua email

Chẳng hạn, Stitch Fix mang đến cho khách hàng của mình một ưu đãi sinh nhật với ưu đãi tự thưởng cho mình.

Bản sao khéo léo hỗ trợ lời đề nghị bằng cách cho mọi người biết ý tưởng về những gì sẽ xảy ra nếu họ đặt mua một hộp quần áo mới từ thương hiệu của họ. Từ việc ăn mặc theo phong cách trong ngày đặc biệt của bạn cho đến điệu nhảy sinh nhật nhỏ quanh phòng, Stitch Fix hứa hẹn sẽ khiến khách hàng của họ sinh nhật một ngày đáng nhớ.

Và khi bạn kết hợp các ưu đãi không thể cưỡng lại với bản sao chuyển đổi, thì bạn có thể mong đợi mức độ tương tác cao hơn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trong dài hạn.

Tiếp thị qua email là một chiến lược có thể giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, những người sẽ hỗ trợ thương hiệu của bạn trên con đường thành công.

Chiến dịch email có thể thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn. Bất kể hình thức, kích thước và hình dạng, các chiến dịch như vậy có thể làm cho thương hiệu của bạn phát triển vượt quá khả năng.

Làm quen với một số chiến dịch email tốt nhất hiện có sẽ giúp bạn tạo các email mạnh mẽ của riêng bạn có thể giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình. Và, nếu bạn bị ép thời gian, bạn cũng có thể sử dụng một số mẫu bản tin có sẵn!

Bây giờ đến lượt của bạn. Bạn nghĩ gì về các chiến dịch tiếp thị qua email?
Hãy dùng thử bằng cách click : Phần mềm Email & SMS Marketing - https://phanmemmarketing.vn/