ngocchay1's Blog { Sức khỏe và đời sống }

 

Sau khi phẫu thuật xong tuyến tiền liệt của bệnh nhân có thể tiếp tục phong cách ăn uống bình thường. Tuy vậy một số loại thực phẩm cụ thể với các chất dinh dưỡng phù hợp sẽ làm giảm nguy cơ ung thư trong tương lai và hạn chế các biểu hiện như sưng, đau và táo bón.

 

Xem thêm: Các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu

Rau quả

Rau quả cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng có lợi, ví dụ như khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh để có thể bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bệnh tật và nhiễm trùng. Nhà nghiên cứu Aaron Katz (New York-Presbyterian Hospital) đề nghị nên có một chế độ ăn uống nhiều các loại rau họ cải như súp lơ, bông cải xanh và cải bắp đối với những người đã trải qua phẫu thuật tuyến tiền liệt. Các thực phẩm này là nguồn dinh dưỡng phong phú và có tính chất kháng khuẩn, chống viêm. Nên luộc hoặc ăn sống, hấp để giữ lại các chất dinh dưỡng có lợi.

Katz cũng cho biết lycopene, một chất chống oxy hóa được phát hiện ra trong cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua, rất có bổ dưỡng cho bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến tiền liệt. Bổ sung các loại rau quả giàu chất chống oxy hóa như ớt chuông, cải xoăn … vào chế độ ăn uống mỗi ngày còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh.

Cá béo

 

Cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá mòi và cá thu chứa acid béo omega – 3 – một chất béo thiết yếu, nghĩa là cơ thể không thể tự sản xuất ra những chất này mà chỉ có dung nạp thông qua chế độ ăn uống. Trung tâm Y tế tại Đại học Maryland, đàn ông ăn cá thường xuyên có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt giảm hơn rất nhiều so với những người ít ăn cá. Chất béo omega – 3 chống viêm và giúp giảm đau sau phẫu thuật tuyến tiền liệt. Cá béo cũng được sử dụng như thực phẩm thay thế hoàn toàn cho thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa nguyên chất có chứa chất béo bão hòa và thức ăn chiên rán – chất béo không lành mạnh có liên quan tới sự phát triển của ung thư cũng như tình trạng viêm.

Xem thêm: Các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu

 

Ngũ cốc

 

Các loại ngũ cốc như lúa mạch, yến mạch, gạo nâu chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất chất xơ và chống oxy hóa. Theo Trung tâm Y tế Loma Linda, táo bón là một tác dụng phụ thường gặp sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt. Để phòng ngừa hoặc điều trị táo bón, bệnh nhân nên kết hợp các loại ngũ cốc vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Thay thế các sản phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế như bánh kẹo ngọt mì trắng, ngũ cốc nguyên hạt vì carbohydrate tinh chế cung cấp ít chất chất xơ và dinh dưỡng hơn. Nếu tình trạng táo bón nghiêm trọng và không đáp ứng với các loại thực phẩm giàu chất xơ, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để có phương pháp xử lý hiệu quả, kịp thời.

Xem thêm: Các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu

 

 

 

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ngocchay1
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com