benhvienthammyasean.vn

 

Nguyên nhân

Hans Asperger có nhãn Thu nhỏ đầu mũi  rối loạn này "psychopathy tự kỷ" trong năm 1944. Nguyên nhân chính xác chưa được biết rõ. Nhiều khả năng, sự bất thường trong não là nguyên nhân của hội chứng Asperger.

Yếu tố di truyền có thể đóng một vai trò, kể từ khi các rối loạn có xu hướng chạy trong gia đình. Một gen cụ thể chưa được xác định.

Hội chứng Asperger là một rối loạn phổ biến phát triển (PDD) hoặc rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Sự khác biệt chính giữa hội chứng Asperger và rối loạn tự kỷ là trẻ em mắc hội chứng Asperger không có lời nói hoặc chậm trễ nhận thức.

Các điều kiện dường như là phổ biến hơn ở các bé trai so với bé gái.

Mặc dù những người bị hội chứng Asperger thường gặp khó khăn về mặt xã hội, nhiều người có trí thông minh trên mức trung bình. Họ có thể nổi trội trong lĩnh vực như: lập trình máy tính và khoa học. Không có sự chậm trễ trong phát triển nhận thức của họ, khả năng chăm sóc bản thân, hay tò mò về môi trường của họ.

Các triệu chứng

Những người bị hội chứng Asperger trở nên quá tập trung hoặc bị ám ảnh về một đối tượng duy nhất hoặc chủ đề, bỏ qua tất cả những người khác. Họ muốn biết mọi thứ về chủ đề này, và thường nói chuyện của cậu bé khác.

Trẻ bị hội chứng Asperger sẽ trình bày nhiều sự thật về chủ đề mà họ quan tâm, nhưng sẽ dường như không có điểm hoặc kết luận.

Họ thường không nhận ra rằng những người khác đã không còn quan tâm đến chủ đề này.

Lĩnh vực quan tâm có thể khá hẹp, như một nỗi ám ảnh với lịch trình tàu, sổ điện thoại, máy hút bụi, hay các bộ sưu tập của các đối tượng.

Những người bị Asperger không rút lui khỏi thế giới theo cách mà mọi người có một rối loạn tự kỷ làm. Họ thường sẽ tiếp cận người khác. Tuy nhiên, vấn đề của họ với lời nói và ngôn ngữ trong một khung cảnh xã hội thường dẫn đến sự cô lập.

Ngôn ngữ cơ thể của họ có thể là bất thường.

Họ có thể nói chuyện bằng một giọng đều đều, và có thể không trả lời những comment hay cảm xúc của người khác.

Họ có thể không hiểu mỉa mai hay hài hước, hoặc họ có thể mất một cách nói theo nghĩa đen.

Họ không nhận ra sự cần thiết phải thay đổi âm lượng của giọng nói của họ trong các thiết lập khác nhau.

Họ có vấn đề với ánh mắt, nét mặt, Thu nhỏ đầu mũi  dáng điệu, cử chỉ hay (giao tiếp phi ngôn ngữ).

Họ có thể được chỉ ra bởi những đứa trẻ khác là "kỳ lạ" hay "kỳ lạ".

Những người bị hội chứng Asperger có vấn đề hình thành các mối quan hệ với trẻ em tuổi riêng của họ hoặc những người lớn khác, bởi vì họ:

Không thể đáp ứng tình cảm trong tương tác xã hội bình thường

Không linh hoạt về thói quen hay nghi lễ

Khó thấy, mang, hoặc chỉ ra đối tượng quan tâm đến người khác

Đừng bày tỏ niềm vui tại hạnh phúc của người khác

Trẻ bị hội chứng Asperger có thể hiển thị chậm trễ trong phát triển vận động, và hành vi bất thường về thể chất, chẳng hạn như:

Sự chậm trễ trong việc có thể đi xe đạp, bắt một quả bóng, hoặc leo lên thiết bị chơi

Vụng về khi đi bộ hoặc làm các hoạt động khác

Lặp đi lặp lại vỗ tay, xoắn, hoặc toàn bộ chuyển động cơ thể

Nhiều trẻ em bị hội chứng Asperger là rất tích cực, và cũng có thể được chẩn đoán thiếu chú ý rối loạn tăng động (ADHD). Lo âu hoặc trầm cảm có thể phát triển trong thời thanh niên và tuổi trưởng thành trẻ tuổi. Các triệu chứng của rối loạn ám ảnh cưỡng chế và rối loạn tic như hội chứng Tourette có thể được nhìn thấy.

Kỳ thi và xét nghiệm

Một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh tự kỷ thường là cần thiết để chẩn đoán thực tế. Bởi vì không có thử nghiệm vật lý cho hội chứng Asperger, việc chẩn đoán thường sẽ được dựa trên các tiêu chí rất cụ thể từ một cuốn sổ tay y tế nhất định.

Hầu hết các bác sĩ tìm kiếm một nhóm cốt lõi của các hành vi để giúp họ chẩn đoán hội chứng Asperger. Những hành vi này bao gồm:

Ánh mắt bất thường Không thấy xa Không để bật khi gọi theo tên Không sử dụng cử chỉ để điểm hoặc hiển thị Thiếu chơi tương tác Thiếu sự quan tâm trong các đồng nghiệp

Các triệu chứng có thể được chú ý trong vài tháng đầu tiên của cuộc đời. Vấn đề nên được rõ ràng bởi 3 tuổi.

Kiểm tra thể chất, tình cảm và tâm thần được thực hiện để loại trừ các nguyên nhân khác và xem xét chặt chẽ hơn đối với các Thu nhỏ đầu mũi dấu hiệu của hội chứng này. Đội nào sẽ nhìn thấy con của bạn có thể bao gồm một nhà tâm lý học, thần kinh học, tâm thần học, bài phát biểu trị liệu, và các chuyên gia khác là các chuyên gia trong việc chẩn đoán trẻ có hội chứng Asperger.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nguyenha1902
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com