Tham My Thien Khue's Blog

Các bài viết vào Thursday 14th November 2019

 

Omar Abdulrahman từng nhận giải cầu thủ hay nhất châu Á năm 2016, nhưng tiền vệ người UAE vẫn chưa một lần sang châu Âu chơi bóng.

 

Người hâm mộ UAE gọi Omar là "Messi của Trung Đông". Nhận xét tiền vệ này, HLV Zlatko Dalic của tuyển Croatia nói: "Cậu ấy là cầu thủ hay nhất châu Á. Tài năng đặc biệt và cầu thủ tuyệt vời". Ông Dalic có thời gian dẫn dắt Al Ain, đội bóng Omar gắn bó trong giai đoạn 2008-2018.

>>>ĐỌC THÊM: Tip bóng đá uy tín

 

Cựu tiền vệ Barca Xavi Hernandez từng kỳ vọng Omar trở thành cánh chim tiên phong xuất ngoại sang châu Âu để các cầu thủ UAE và Trung Đông noi theo. Danh thủ người Tây Ban Nha chia sẻ: "Omar là cầu thủ giỏi, tài năng không thể chối cãi".

 

Omar là ngôi sao hay nhất của tuyển UAE.

 

 

Năm 2019, Omar vẫn chỉ quanh quẩn ở những giải đấu Trung Đông. Rời UAE, anh tới Saudi Arabia để khoác áo Al-Hilal và sau đó trở lại quê nhà đầu quân cho Al Jazira. Sinh năm 1991, Omar giờ đã 28 tuổi, tức không còn trẻ nữa.

 

Có lúc tiền vệ công người UAE được sang Man City tập luyện. Anh vào tầm ngắm Arsenal, Benfica, Hamburg, Valencia và Espanyol. Man City được cho là tiến rất gần đến cơ hội sở hữu Omar năm 2012. Tuy nhiên, tiền vệ hay nhất châu Á lại khước từ đại diện thành Manchester.

 

Tuyển trạch viên Brian McDermott của Reading nhớ lại: "Tôi biết có cầu thủ thử việc ở Man City, nhưng anh ấy sau cùng từ chối khoác áo đội chủ sân Etihad. Man City cũng không có đủ tiền để trả lương cho cầu thủ ấy. Thật khó tin Omar lại bỏ qua cơ hội đá cho Man City".

 

Tại UAE hay Saudi Arabia, Omar có cuộc sống vương giả. Hàng tuần, tiền vệ này bỏ túi mức lương 96.000 USD, cộng thêm các khoản thưởng và "những món quà" đến từ các nhà tài trợ. Nếu sang châu Âu, "Messi của Trung Đông" không bao giờ nhận được mức lương như vậy, dù chỉ là phân nửa.

Omar chỉ quanh quẩn ở những giải đấu Trung Đông.

 

 

Chính sức mạnh tiền bạc làm kìm hãm tiền vệ 28 tuổi. Câu chuyện của Omar là một trong số nhiều cầu thủ Trung Đông không dám thử vận may ở nước ngoài. Bản báo cáo được rò rỉ từ Liên đoàn Bóng đá châu Á năm 2009 chỉ ra mức lương trung bình của cầu thủ UAE lên tới 414.000 USD mỗi năm. Những cầu thủ ngôi sao có thể bỏ túi thu nhập cao hơn.

 

"Đó là thực tế ở UAE. Quốc gia này có nhiều CLB lớn, người dân cũng cuồng nhiệt với bóng đá, nhưng tiền bạc tại đây thì thật khó tin", ông McDermott nói.

 

Năm 2017, nhà báo Jasmine Al Kuttab của Khaleejtimes phát hiện sự thật gây sốc về mức lương dành cho các cầu thủ UAE. Họ được tin rằng bỏ túi thu nhập ngang với nhiều bộ trưởng ở quốc gia này. Nhận thấy bóng đá như mỏ vàng hấp dẫn, nhiều bậc phụ huynh quyết định cho con cái nghỉ học văn hóa và gửi vào trường thể thao.

 

Sự hấp dẫn của tiền bạc làm giảm khát khao của những cầu thủ UAE, đặc biệt Omar. Năm 2017, Chủ tịch Jean-Pierre Rivere của Nice (Pháp) tưởng "đào được mỏ vàng" khi Al-Ain chấp thuận lời đề nghị hỏi mua "Messi của Trung Đông". Vào phút cuối, khi Nice tỏ ra quyết liệt, đại diện của đội bóng UAE lại thay đổi ý định. Vụ chuyển nhượng chính thức khép lại.

 

Omar gần qua thời đỉnh cao sự nghiệp. Anh được cho là không còn xuất sắc như trước vì những chấn thương. Hiện Omar khoác áo Al Jazira và chấp nhận với những gì có được. Ngoài miệng, anh luôn nói khao khát được sang châu Âu, còn hành động thì ngược lại.

 

Tiền bạc kìm hãm tài năng của UAE, người được giới chuyên môn đánh giá rất cao có thể tỏa sáng ở phương Tây. Hồi tháng 9, Omar vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 28 và đáng buồn thay khi người hâm mộ sẽ không bao giờ biết tiền vệ này thật sự xuất sắc thế nào, bởi lẽ anh chỉ quanh quẩn chơi bóng ở Trung Đông.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Tham My Thien Khue
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com