ungbuouhungviet01's Blog

 

Lá sâm cau có hình dạng giống lá cau, hoa màu vàng.

 

Ở rạng nguyên củ, sâm cau thường chia đốt rõ ràng, vo màu nâu đen, thân chỉ có 1 rễ chính, không phân nhánh, có các dễ con to bán quanh thân dễ chính.

 

Sâm cau  thật thường củ đen và nhỏ hơn những loại sâm cau giả dạng khác

 

âm cau đen bên ngoài màu đen củ dài 15- 20 cm có khi hơn, củ thuôn có các rễ tua rua nhỏ.

 

Sâm mùi hăng và khi dùng làm thuốc nếu không chế biến kỹ dễ dẫn tới ngứa và khó uống.

 

Sâm mọc thành các cụm hay khóm giống như khi đào các củ sắn lên

 

Sâm cau giả

 

Vì công dụng không thể chối cãi của sâm cau dẫn đến nhu cầu sử dụng sâm cau quá lớn, nên trên thị trường cũng trên trên các trang mạng lan truyền có những loại dược liệu khác gắn mác sâm cau để đánh lừa người tiêu dùng. Loại được người bán hàng giới thiệu là rễ của một số loại cây thuộc họ huyết giác, phổ biến hơn là rễ loại cây bồng bồng, loài cây này mọc hoang ở nhiều nơi, cũng có những gia đình trồng làm cảnh. Ngoài ra sâm cau tiên mao   còn một loài nữa cũng gọi là Bồng bồng hay Huyết giác nam cũng có rễ màu đỏ cam và được bán với tên Sâm cau. Cả hai loài này đều chưa thấy nói đến tác dụng bổ dương trong YHCT. Trong YHCT thì Bồng bồng được sử dụng để nhuận tràng, lợi tiểu, chữa lỵ, bạch đới, lậu (lá) và lỵ ra máu (rễ, hoa),…Ngoài ra, các nghiên cứu dược lý chứng minh rằng Bồng bồng có độc tính.

 

Một số thông tin được lan truyền còn cho thêm các tính từ gán đằng sau từ sâm cau như Sâm cau “đỏ”, Sâm cau “nếp”,…vốn là những tính từ mang nghĩa tích cực (ý nói là loại tốt, loại tác dụng mạnh,…) để câu kéo khách hàng.

 

Đặc điểm cây bồng bồng- Sâm cau giả:

 

Có cụm như cụm củ sắn

 

Vỏ ngoài trơn màu đỏ hoặc trắng đỏ

 

Vỏ cậy ra bên trong trắng như củ sắn

 

Bẻ đôi ra mùi thơm

 

Cây bồng bồng - Sâm cau giả

 

Hiện nay có rất nhiều trang mạng và các phương tiện sâm cau có tác dụng gì  thông tin khác như báo giấy, đài phát thanh, truyền hình nói về công dụng của sâm cau và cung cấp nhiều thông tin hữu ích về laoij dược liệu quý này. Tuy nhiên, mọi người nên dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng, chính xác, tham khảo những nguồn tin chất lượng, tránh chọn lầm cây thuốc dẫn đến tình trạng không chữa được bệnh mà còn xảy ra những trường hợp đáng tiếc như ngộ độc, liệt dương khi vô tình sử dụng nhầm loại sâm cau giả.

 

Trên đây là một số điểm dễ phân biệt sâm cau thật, sâm cau giả để bạn lựa chọn. Bạn nên tỉnh táo chọn đúng sâm cau “ thật” để phát huy hết công dụng tuyệt vời của sâm cau, dùng đúng liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng. Vị thuốc quý dù tốt đến đâu nếu dùng quá liều cũng không tốt, thậm chí gây phản tác dụng. Để tìm hiểu kĩ hơn về sâm cau- loại dược liệu quý cũng như những loại dược liệu khác, bạn có thể liên hệ qua số tổng đài tư vấn 18006521 hoặc đặt câu hỏi của bạn ở mục ý kiến ở cuối bài viết, Tra cứu dược liệu sẽ giải đáp cách phân biệt sâm cau thật giả những thắc giúp bạn có thêm những thông tin đáng tin cậy.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ungbuouhungviet01
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com