Donald Trump, Robert Kiyosaki, Warren Buffett là những doanh nhân hàng đầu thế giới. Vậy họ đã nói gì về network marketing?
[img=497x372]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/11133650_1560826817516266_2909495472561621468_n.jpg?oh=cfdd909be4a9ff1a75595e3a7737c72e&oe=564AA69C[/img]
1. Donald Trump: không chỉ nói, ông thậm chí tham gia vào ngành network marketing. Tháng 11, 2009, Donald Trump mua công ty Ideal Health (được thành lập năm 1997 với dòng sản phẩm là vitamins và thực phẩm bổ sung) rồi đổi tên thành Trump Network. Trong thông cáo báo chí gửi hãng tin AP, ông nói rằng “Dự án The Trump Network là chương trình giải cứu và hồi phục dành cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão suy thoái kinh tế năm 2008”. Trước đó, năm 2006, Donald Trump cùng với Robert Kiyosaki xuất bản cuốn sách “Why We Want You to Be Rich” với một chương nói về network marketing.
[img=480x360]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/10004024_1560826854182929_5908087263427298982_n.jpg?oh=2282dfc1ab6b6a463b1f1f3b7ead7ac8&oe=5640564A[/img]
2. Robert Kiyosaki: ngoài cuốn sách đồng tác giả với Donald Trump ở trên, Kiyosaki đã dành hẳn một phần trong tập 11 của bộ sách nổi tiếng Rich Dad Poor Dad để nói về network marketing. Ông từng nói “Tội biết nhiều người quen của tôi làm network marketing và tôi đã có thái độ rất tiêu cực và quan điểm bảo thủ về ngành này. Nhưng tôi đã thay đổi và cởi mở suy nghĩ của mình. Tôi bắt đầu tìm hiểu về KDTM và tìm thấy nhiều điều vô cùng có ích, đặc biệt cho những ai muốn thay đổi từ nhóm người làm công ăn lương sang nhóm người làm tư, và tiếp theo từ bên phải kim tứ đồ sang bên trái kim tứ đồ.” Chưa hết, năm 2010, Kiyosaki xuất bản cuốn sách “The Business of the 21st Century” và trong những video kèm theo cuốn sách, ông nhấn mạnh “Network marketing thực sự là mô hình kinh doanh của thế kỷ 21”.
Xem thêm: Thông tin
Robert Kiyosaki la ai tỷ phú Robert Kiyosaki[img=788x591]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/11138583_1560826880849593_5212032137938680838_n.jpg?oh=51c07a52c1b75999e225e7d0b7cc755c&oe=56514707[/img]
3. Warren Buffett: chắc chắn chưa từng đưa ra những phát biểu của mình về network marketing. Nhưng thông qua tập đoàn Berkshire Hathaway của mình, “Nhà hiền triết vùng Omaha” đã mua 3 công ty hoạt động theo hình thức bán hàng trực tiếp (direct selling): công ty đồ gia dụng Kirby (mua năm 1986), hãng từ điển World Book (là công ty con của Kirby từ năm 1976) và nhà sản xuất dụng cụ nhà bếp The Pampered Chef (mua năm 2002). Năm 1999, doanh thu của Kirby đạt 1.1 tỉ USD và nhanh chóng trở thành một trong những khoản đầu tư sinh lời nhiều nhất của Warren Buffet. Ngoài Warren Buffett, nhiều nhà đầu tư tỉ phú khác cũng đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào ngành network marketing như: Carl Icahn, George Soros, William Stiritz, Vincent Tan,...
Nếu những thông tin trên đã đủ hấp dẫn bạn về ngành network marketing, hãy đón đọc bài viết tiếp theo về quy trình cụ thể áp dụng những ứng dụng mạng xã hội và công cụ trực tuyến (Social Business Model) để làm network marketing trong thế kỷ 21 nhé.