Chuyến đi xa nhất trước nhất của mắm tôm chua Gò Công chắc là chuyến ra Huế theo
bò né nỗi nhớ của bà trong khoảng Dụ Phạm Thị Hằng phương pháp đây xấp xỉ khoảng 180 năm. Nhờ Đó người dân đất thần kinh mới biết đến ẩm thực Gò Công.
thấp cũng chính qua vị đại sứ ẩm thực của Gò Công này mà mang phiên bản mắm tôm chua Huế. Thậm chí nhãn hàng Huế nặng hơn Gò Công nên với người còn viết đại loại: mắm tôm chua Gò Công ngon ko thua gì mắm tôm chua Huế. tức là lấy “con” làm chuẩn để so với “mẹ”. Thật là bất khả tư nghì kiểu sen trong khoảng bùn mà to lên lại õng ẹo tẩy chay bùn.
Mắm ở miền Nam có một nét nghĩa khác hơn mắm nói chung. Chúng ko còn là cái nước chấm nữa mà là các sản vật địa phương được đựng ủ để dùng lâu ngày, vào các lúc ko đang mùa sản vật đấy. Chúng là món ăn mà người dân miền Tây nào cũng đủ thẩm mỹ để cảm được chiếc ngon của chúng. có lúc phải giới hạn phát ngôn này, vì hiện tại phổ biến người miền Tây ở Sài Gòn lứa tuổi 0x chỉ biết loại
bò né “mắm ăn liền” của Tây hơn là mắm miền Tây, ví như ở nhà họ không được quy hoạch các ngày ăn mắm – 1 thứ mỹ thực rất khẩn hoang – trong thực đơn tuần của gia đình. Trong những món mắm đấy, mắm tôm chua Gò Công đứng vào hàng đỉnh. Nó được khiến từ con tôm đất nước lợ ở cái xứ với câu ca dao buồn da diết: “Gió đưa gió đẩy về rẫy ăn còng”.
Tôm tươi qua tuyển “nguyện vẳng một” đem ngâm nước phèn chua, rồi sau chậm triển khai ngâm khử rượu, cắt bỏ râu, đuôi. Và, đưa vào công thức chế biến riêng của từng dịch vụ. Trong mẫu công thức ấy quan yếu là các thảo vị tạo hương, tạo chua, tạo ngọt, tạo cay cùng mang muối như là chất bảo quản.
Món tôm chua này mang thể trộn thêm đu đủ hườm thái sợi, gia thêm những chiếc rau mùi, ớt, tỏi, dứa.
bò sốt vang ngon Rồi cuốn bánh tráng rau sống có giết đầu heo hoặc giết mổ ba chỉ thì đạt đến thập thành ngon.