congnguyen32's Blog

 

Mụn lưng không chỉ gây khó chịu, còn gây mất thẩm mỹ mà còn có thể để lại sẹo lâu dài nếu không đc chăm sóc kịp thời. Vậy làm thế nào để điều trị mụn lưng đạt hiệu quả tại nhà? Hãy tham khảo phương pháp làm không còn mụn lưng

1. Sử dụng các liệu pháp tự nhiên

Ngoài những sản phẩm dưỡng da, bạn cũng có thể áp dụng các công thức thiên nhiên từ các nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp để cách trị mụn lưng tại nhà. Những trường hợp như:

+ Mật ong chúa: có tính kháng khuẩn, làm dịu & làm mềm da. Bạn có thể sứt mật ong lên vùng da lưng bị mụn trong 15-20 phút rồi làm sạch với nước ấm.

+ Nước cốt chanh: có tính axit giúp loại bỏ bã nhờn và làm sáng da. Bạn có thể pha loãng nước chanh với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 rồi xoa lên vùng da lưng bị mụn trong 10-15 phút rồi làm sạch với nước.

+ Tinh dầu tràm: có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu tràm vào nước tắm hoặc pha loãng với dầu dừa rồi xoa lên vùng da lưng có mụn.

+ Nha đam: có khả năng làm dịu, giảm viêm & làm hồi phục vết thương. Bạn có thể xay nhuyễn lá nha đam rồi thoa lên vùng da lưng bị mụn trong 20-30 phút rồi làm sạch với nước.

Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra xem da của bạn có bị dị ứng với một số nguyên liệu này hay không trước khi dùng.

2. Không nặn mụn tại nhà

lấy nhân mụn là 1 thói quen xấu mà nhiều người mắc phải khi bị mụn. Tuy nhiên, nặn mụn không chỉ không giải quyết đc vấn đề mà còn có thể làm tổn thương da, gây viêm nhiễm, để lại sẹo & thâm. Do đó, bạn nên tránh nặn mụn bằng tay hoặc bất kỳ dụng cụ nào khác. Nếu bạn muốn loại bỏ mụn nhanh chóng và an toàn, bạn nên đến những trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp để được tư vấn và điều trị.

3. Đi khám bác sĩ khi cần thiết

Nếu bạn đã áp dụng một số giải pháp trị mụn lưng ở nhà nhưng không thấy kết quả hoặc có dấu hiệu của mụn trứng cá nặng, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để đc chẩn đoán & điều trị kịp thời. Bác sĩ có thể kê đơn cho bạn những loại thuốc uống hoặc bôi có chứa isotretinoin, retinoid, antibiotic hoặc corticosteroid để giúp kiểm soát tình trạng mụn lưng của bạn.

Mụn lưng là một vấn đề khó chịu & ảnh hưởng đến sự tự phụ của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể trị mụn lưng hiệu quả ở nhà bằng giải pháp áp dụng một số cách trên của Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một lối sống phục hồi mạnh, cân bằng tinh thần & skincare da đúng giải pháp để ngăn ngừa sự tái phát của mụn lưng.

Chúc bạn sớm có đc làn da lưng sạch đẹp và khỏe mạnh!


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

congnguyen32
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
2
4
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com