gaubaccuc8's Blog

 


 Không ít thì nhiều người trong chúng ta cũng đã từng có những tháng ngày rong ruổi trên 1 chiếc xe 2 bánh, chẳng gắn động cơ. Vâng, ở đây tôi muốn nói đến một phương tiện đi lại không những thân thuộc với con người mà còn rất thân thiện với môi trường: XE ĐẠP. Cuộc sống ngày càng hiện đại, những chiếc xe đạp cũng thưa dần. Để ý kĩ bạn sẽ thấy, trên các con đường, hiếm có phần đường nào dành riêng cho người đi xe đạp...

  Câu chuyện dưới đây tôi xin kể về nỗi lòng của những Xe đạp ấy. :crying1:
  Đi tới đoạn phải quay đầu xe, cô nàng xe đạp phải rẽ tạt vào mạn trái con đường, nơi vốn là phần đường ưu tiên cho các bác ô tô qua lại. Lo sợ ư, thì làm sao được chứ, đấy là con đường duy nhất để có thể về nhà. Thường thì may mắn ở những chỗ ngoặt như thế, các bác ô tô tử tế cũng sẽ đi từ từ để nhường đường, nhưng phải cái ngày hôm đó, cô nàng xe đạp lại gặp phải ô chú ô tô không- phải- là- người- tử- tế.
  Không bị tông mà cũng tạt trái thành công, vậy mà bất ngờ, chú ô tô tiến sát lên bên tay phải cô nàng, nhoái cổ qua cửa kính xe: "Em còn trẻ mà đã đi như thế thì không lấy chồng được đâu"

  Không biết lúc chú ý nói câu đấy là hàm ý sâu xa gì, trù úm cô nàng ế, hay là tệ hơn rủa nàng chết sớm không lấy được chồng ?(cái này là mãi về đến nhà cô nàng mới nghĩ đến nha). Khi nghe câu nói ấy, cô có ý nghĩ rằng: chắc chú ý chưa bao giờ đi xe đạp?


 
Bạn hãy thử một lần đặt mình vào vị trí người đi xe đạp (chỉ áp dụng đối với những người đang đi phương tiện khác ngoài xe đạp) . Có thể so sánh những người đi xe đạp gần như nhóm người yếu thế trong xã hội. Vì sao lại nói như vậy? Nói như thế là bởi lẽ, xe đạp không có còi, không có gương chiếu hậu, cũng chẳng có đèn, bộ phận phanh thì đơn giản... nói chung không thế nào sóng sánh với phương tiện hiện đại như ô tô, xe máy được. Người đi xe đạp phải tập trung gấp nhiều lần người đi xe gắn máy, thị giác phải hoạt động nhanh nhạy để nhìn trước ngó sau thay cho gương chiếu hậu, người đi xe lấy mồm thay cho còi xe inh ỏi, lấy thêm chân mình để phụ cho phanh xe... Ấy vậy mà trên đoạn đường nào, dù lớn hay nhỏ, phàm là xe đạp thì đều bị chèn ép đi ra phần dìa đường. Mà nói gở, chẳng may tông nhau, xe đạp cũng là nhân vật dễ hi sinh trước. Từng ấy lí do đã đủ để thuyết phục bạn chưa? Ý tôi là bạn đã thấy được sự cần thiết phải bảo vệ cho xe đạp? Đặc biệt khi chiếc xe ấy thường chở trên mình những mầm non của đất nước (cá biệt vẫn có những cây cổ thụ đi xe đạp mờ), thì chúng càng phải được bảo vệ hơn nữa.

  Nếu là bạn, những người đã từng có không ít kỷ niệm với những chiếc xe giản dị ấy, một lần thôi hãy suy nghĩ, hãy nhớ lại những khoảnh khắc ấy để thấy yêu hơn những chiếc xe này, để cảm thông với những khó khăn mà những người khác ngoài bạn hiện vẫn phải đối mặt hàng ngày khi lưu thông trên đường bằng phương tiện này.
  Dù bạn đang đi xe máy, lái ô tô, thì xin cũng đừng quên, đã có lúc, bạn từng miệt mài đạp trên chiếc xe đạp ấy.


« Các bài cũ hơn · gaubaccuc8's Blog · Các bài mới hơn »

Bình luận

cang24
Dec 11 2011, 12:29 PM
Bình luận #1


Unregistered









toi muon m dai ly xe dap dien dang can tim nha cung cap hang 
Quote Post
windy_bell
Dec 17 2011, 01:30 PM
Bình luận #2


wbell
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 2
Nhập: 1-June 09
Đến từ: TP.HCM
Thành viên: 39,551



Ngày nay, xe máy, ô tô xuất hiện ngày càng nhiều và quả thật đôi lúc, những chiếc xe đạp đã đi vào quên lãng. Nhưng cũng có nhiều người vẫn  luôn nhớ về một thời rong ruổi trên phương tiện giản dị ấy.
Em vẫn gắn bó với xe đạp mỗi ngày và luôn ko ngừng yêu thích nó 10.gif (thỉnh thoảng còn thấy bất bình khi xe đạp không đc tôn trọng!). Nhưng tự thấy vui rằng, không phải ngẫu nhiên mà xe đạp lại trở thành chủ đề của nhiều bài văn, thơ 1.gif
Ở đâu đó vẫn còn có nhiều người yêu nét đẹp giản dị và "trầm lặng" của loại xe không-động-cơ ấy ^_^


--------------------
Ôi ước gì ta chưa hề biết nhớ
...để lòng ta thanh thản lúc chiều buông

Ôi ước j ta chưa từng gặp gỡ
...để vô tư trong sáng mãi tâm hồn
User is offlineProfile CardPM
Quote Post

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

gaubaccuc8
Sinh nhật: : 21 Tháng 7 - 1988
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Yêu người, yêu đời

Bạn bè
thanhquoc
thanhquoc
Thanh Thao
Thanh Thao
girl_kute_ola
girl_kute_ola
hoangthi
hoangthi
Tacaza
Tacaza
 
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



Bình luận mới

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com