Chào mừng các bạn đã đến với website của Hậu Mabư

   Trong: Tin tức_Nhật kí
 
Nhịp Sống Trẻ
Thứ Ba, 08/08/2006, 21:26 (GMT+7)

"Tôi hạnh phúc vì được làm tình nguyện"user posted image


Hồ Minh Phúc (áo đỏ) cùng một SV Hàn Quốc đang giúp nông dân thu hoạch khoai tại tỉnh Vĩnh Long cuối tháng 7 vừa qua
TTO - Đang trong những ngày tham gia tình nguyện quốc tế trên nước bạn, Ken (tên thân mật của Hồ Minh Phúc) nhận được tin từ Việt Nam: Các khúc đầu tay Sáng của anh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong chương trình liveshow 3 - Bài hát Việt tháng 7.

Sáng tiếp tục gây bất ngờ ở giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật.

Ken có dáng tròn tròn bụ bẫm của anh chàng công tử, nhưng lại có cách nói chuyện rất dễ gần, chân thật. Nhắc đến ca sĩ người ta thường hình dung đến sự sang trọng, chải chuốt nhưng những chuyến đi của Ken lại về vùng sâu, vùng xa giúp bà con xây nhà, cuốc đất, lội bùn, đắp đường...

Với Ken những chuyến tình nguyện xuyên biên giới ấy là những bài học không thể nào quên trong đời. Dù Ken đùa giỡn với bạn bè hay trên công trường lao động, mồ hôi nhễ nhại, bùn lấm lem thì nụ cười vẫn chưa bao giờ tắt.

"Nụ cười là ngôn ngữ chung trong những chuyến tình nguyện quốc tế. Qua những công việc vất vả, tôi hiểu hơn về cách yêu thương con người, về ý nghĩa sống có mục đích và đi đến cùng con đường mình chọn".

Trước khi Ken được xướng lên "Nhạc sĩ Hồ Minh Phúc" trong liveshow 3 Bài hát Việt tháng 7, Ken được mọi người biết đến trong vai trò là ca sĩ phòng trà, và một số quán cafe hát cho nhau nghe. Ken muốn trở thành ca sĩ và cũng tham gia nhiều cuộc thi nhưng hầu hết đều... thất bại. Không nản. Ken vẫn tiếp tục con đường nghiệp cầm ca vì "đó là đam mê" của cậu.

Trong những camp tình nguyện, dựa vào năng khiếu âm nhạc của mình Ken đã biên đạo cho đoàn Việt Nam các tiết mục văn nghệ giao lưu thật đặc sắc. "Âm nhạc không những giúp tôi giải bày tình cảm của mình, đó còn là chiếc cầu nối giữa trái tim và trái tim". Ken đã tìm đến âm nhạc vì sự quyến rũ rất con người đó.

Ken cho rằng mình thật may mắn khi có một lực lượng fan ham mộ là những người bạn Hàn Quốc, Nhật Bản trong mỗi chuyến đi tình nguyện. "Đó là những người hâm mộ rất đặc biệt, họ hát nhẩm theo ca khúc của tôi dù không biết tiếng Việt, họ cho tôi niềm tin để đi đến con đường âm nhạc".

"Ca khúc Sáng là cảm xúc của tôi sau chuyến tình nguyện năm ngoái ở Campuchia. Bài hát nói về trăn trở của một người trẻ mỗi sớm mai thức dậy tự vấn mình đã làm gì cho mọi người, cho cộng đồng".

Sắp tới, anh chàng ca sĩ thích tình nguyện này có rất nhiều dự định: sáng tác nhạc, ra album và tất nhiên là không thể thiếu những chuyến đi tình nguyện.



 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Bình luận mới
má mì duyên trong Hạnh phúc tìm ở đâu?

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com