wellcom kimduc_ho's Blog

 

Đây là lần đầu tiên Má viết cho Tony những dòng lưu bút về sự có mặt của con trong cuộc đời này.

Khi con còn mới là một hình hài nhỏ bé trong bụng Má, thì con đã cùng Má đi đánh nhau với người ta, người đã cướp Ba con ra khỏi tay Má. Vì thương Ba con mà Má phải nghỉ làm ở nhà chăm lo cho gia đình, Má ko làm ra tiền từ đó vì chỉ mình Ba con làm. Ba thường hay đi công tác xa nhà từ ngày Ba Má lấy nhau, có khi cả tháng mới về.

Một mình Má ở nhà với 4 bức tường lạnh lẽo, làm bạn cùng chiếc tivi với máy tính. Má không có nhìu bạn nên cũng ko biết đi đâu, Má cũng không dám đi lên nhà Ông Bà Ngoại vì sợ Ông Bà buồn và lo lắng cho Má.

Vì ở nhà 1 mình buồn quá nên Má nói Ba rằng Má quyết định sẽ có con để vui cửa vui nhà những khi Ba đí xa. Và Ba Má đã có con từ đó, nhưng niềm vui có con chưa trọn vẹn thì Má biết Ba con có người đàn bà khác trong những ngày đi xa. Má cứ ngỡ rằng Má sẽ không thể sống được nữa khi chứng kiến Ba và người ta đi với nhau.

Nhưng Má đã vượt qua hết vì con, Má cần có con và Má không thể bỏ con vì con chỉ là sinh linh bé nhỏ vô tội.

Một mình Má âm thần chịu đựng chỉ mong khi có con thì Ba con sẽ thay đổi và về với Má con mình. Nhưng con ah, những tháng ngày Má mang con trong người là những ngày cay đắng nhất của Má. Ba con đi mãi không về, Má ở nhà lặng lẽ khóc trong đau đớn, dù biết sẽ không tốt cho con nhưng Má không thể ngăn những dòng nước mắt cứ chực tuôn ra khi má buồn.

Ba không hề hỏi thăm Má, cũng chẳng chăm lo cho Má, không mua cho Má được cái áo bầu khi bụng Má ngày càng to, không làm giúp Má những việc nặng trogn nhà....Má không có tiền mua sữa uống khi mang thai, Má không được ăn những món Má thèm....

Khi con gần 9 tháng thì Ba con đi không về nữa và chỉ đưa cho Má 5 triệu đồng để đi sanh, những đồng tiền ấy làm sao đủ khi Má không thể sinh con theo cách bình thường...

Ngày Má sanh, đúng vào mồng 4 tết năm 2009.

 

9h sáng ngày 29/01/2009, Má bị vỡ nước ối nên phải vào BV gấp, lúc đó bên Má chỉ có Ông Bà Ngoại và Vợ chồng Ông chú (em của Ông Ngoại) là 4 người có mặt và ở bên Má trong những ngày Má ở BV.

Má nằm đó chờ sanh con, Má nằm đó mà Má cứ khóc mãi, cứ hỏi vì sao Má lại khổ như vậy, xung quanh Má cũng có nhiều cô đi sanh như Má, nhưng bên cạnh các cô luôn có các chú đi theo động viên. Còn Má, chỉ mình Má thôi. Còn Ba con à? Ba con đang ở Quảng Ngãi với cô nhân tình trẻ đẹp và giàu có, Ba con không về và cũng không hề hỏi thăm Má như thế nào dù biết Má đang nằm chờ sanh.

Má đau bụng lắm nhưng không thể sanh được vì tử cung của Má chưa mở rộng đc, chỉ có 4 phân thôi. làm sao mà sanh con đc. Thế là các Bác sĩ bảo Má phải mổ mới đc vì sợ con ngột thở. Người ký giấy mổ cho Má là Ông ngoại, còn Bà ngoại khi nghe Má mổ thì Bà ngoại không đứng vững đc nữa. Ông ngoại khuyên Má cứ yên tâm, sẽ không sao hết.

Khi các cô y tá tiêm thuốc mê cho Má, người Má mềm nhũn ra như cộng bún, nhưng Má vẫn mong đc thấy mặt con trai Má.

Đúng 20h32' tối ngày 29/01/2009 con chào đời, cô y tá bế con trên tay đem con đến bên Má cho Má nhìn thấy con rồi cô y tá đem con ra cho Ông Bà Ngoại nhìn mặt. Rồi lại bế con đi xuống phòng Dưỡng Nhi để theo dõi.

Các cô y tá sau khi khâu vết mổ cho Má xong, đưa Má xuống phòng hồi sức nằm nghĩ. Má không biết đau nữa, còn xung quanh Má, các cô sanh mổ giống Má lại than khóc đau đớn lắm.

Sáng hôm sau Má mới đc đưa xuống phòng bệnh nhân, Má và con nằm cùng phòng với 1 cô nữa, cô ấy sanh con lúc 9h sáng, còn Má sanh con gần 9h tối cùng ngày, cô ấy cũng ở gần nhà Ông Bà Ngoại.

Đến 3h chiều hôm đó cô y tá mới đem con xuống phòng, đặt con nằm cạnh Má, dù vết thương của Má chưa lành khi Má vẫn còn phải chuyền dịch, nhưng Má vẫn cố nhoài người sang bên cạnh để nhìn con cho rõ hơn.

Con nằm đó, ngủ ngon, giấc ngủ của con bình yên quá đỗi thương yêu, cái mũi nhỏ xinh xinh, cái miệng hồng, đôi má phúng phính, đôi bàn tay bé xíu, đôi chân cũng bé xíu....con đáng yêu quá. Và Má lại khóc, khóc cho con ra đời không đc thấy mặt Ba và đến hôm nay con vẫn không biết Ba là ai.

Nằm viện 5 ngày thì Má về nhà, khi ấy vẫn còn ở nhà riêng, chưa về ở với Ông Bà Ngoại. Ở nhà chỉ có Má, con và người Dì giúp việc ở quê vào. Khi sanh con, Má có rất nhìu sữa, và những khi sữa nhiều làm ngực Má đau nhói, từng giọt sữa tràn làm ướt áo Má thì Má lại thương con hơn. Má hiểu tình mẫu tử thiệng liệng như thế nào, và Má thương Ông Bà Ngoại nhìu hơn.

Được 15 ngày thì Mã ngậm ngùi tập cho con uống sữa bột, không phải Má không cho con bú sữa Má, nhưng Má đã không còn giọt sữa nào để cho con trai Má vì Ba của con đã gây ra lỗi ấy.

Đêm đó Má và Dì giúp việc đang ăn cơm, con thì năm trong nôi. Nhân tình của Ba con tìm đến nhà chửi mắng Má thậm tệ, dù Má và cô ta không quen biết nhau, Má cũng chưa 1 lần chửi mắng cô ta, dù Má muốn Má sẽ làm đc. Nhưng cô ta lại đến nhà chửi mắng Má, và người chỉ nhà không ai khác là Ba của con, người mà Má đã yêu thương trong 4 năm trời, nhường cơm sẻ áo cho Ba trong những ngày đói khổ từ quê lên TP học.

Má buồn rồi tức, không thể ăn cơm được nữa, Má mệt và đi nằm, rồi đêm đó Má khóc, khóc rất nhìu và người Má lạnh lắm, chưa lần nào Má thấy lạnh như thế, rồi Má thiếp đi.

Hôm sau tỉnh dậy Má thấy mệt mỏi lạ thường, rồi Má lại khóc khi cho con bú sữa, con cắn Má đau lắm rồi con khóc nhiều lắm. Rồi má biết mình đã không còn giọt sữa nào để cho con, Má gục xuống nền.

Sau đầy tháng con, Má về ở với Ông Bá ngoại, Má suy nghĩ rất nhiều về Ba con và Má quyết định nộp đơn xin ly hôn. Sau đó Má và con về Đà Nẵng ở nhà Bà Thư (là Dì của Má và là em của Bà Ngoại),

Hai Má con ở chơi đc hơn 1 tháng thì về, lòng Má đã nguôi ngoai cơn buồn.

Khi Má ra đi, đi khỏi gia đình nhỏ mà Má hằng mơ ước sẽ sống hạnh phúc bên chồng con suốt đời, con biết không trong người Má không có lấy 1 đồng bạc nào ngoài con, bế con trên tay và đi, trời mưa to lắm, như khóc thương cho Má và con.

Má và con sống nhờ vào tình thương của các Bà Dì, các ông Chú, và Ông Bà Ngoại.

Rồi con cũng lớn lên từng ngày, nhìn con lớn khôn khỏe mạnh, Má thật hạnh phúc khi Má có con. Con có biết Má yêu con đến mức nào không? Từng đêm nhìn con ngủ, giấc ngủ ngoan hiền, thật đáng yêu. Rồi nhìn từng bước đi chập chững của con, lòng Má ấm áp, khi con bập bẹ nói, lòng Má lại ngập tràn niềm vui, nhìn con khóc con cười, lòng Má như có ngàn vết dao đâm.

Má chỉ biết nói với con lời xin lỗi, Má xin lỗi con thật nhiều vì Má đã không cho con được tình thương và hơi ấm của người Cha.

Má chỉ biết làm việc, kiếm đc đồng nào Má lại dành cho con, Má chẳng nghĩ đến Má nữa. Có tiền, Má mua sữa để dành cho con, mua cho con những bộ áo quần mới, mua cho con những món đồ chơi mà con thích...Bao nhiêu đó dù cực mấy nhưng thấy con vui và khỏe mạnh là Má hạnh phúc nhất rồi con yêu à.

Má yêu con nhất và Má sẽ làm những gì tốt nhất cho con trai bé bỏng của Má.


« Các bài cũ hơn · wellcom kimduc_ho's Blog · Các bài mới hơn »

Bình luận

thanhquoc
Aug 19 2010, 02:50 PM
Bình luận #1
No avartar

Thành Quốc
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 27-July 08
Thành viên: 35,241



Chào em!
A khâm phục em, người con gái dũng cảm. a sẽ mãi ủng hộ và chia sẽ với em.

chúc em luôn vui!
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
ha anh dung
May 3 2011, 03:13 PM
Bình luận #2


Unregistered









Là 1 khách viếng thăm, nhưng đọc những dòng chữ, những dòng tâm sự của chị em rất xúc động. Hy vọng chị sẽ ngày 1 mạnh mẽ lên và vượt qua tất cả những khó khăn trước mắt và sắp tới nữa, để đi đến 1 thành quả tốt đẹp. Y! anhsechoemduthoigianlavinhcuu
Quote Post
Mưa lạnh thiên đường
Jul 16 2011, 07:19 PM
Bình luận #3


Nhân Hậu
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 1
Nhập: 11-July 11
Đến từ: Mây ngũ sắc
Thành viên: 52,642



Cố lên chị ah!! đọc những dòng này làm em cảm động lắm....thương Mẹ con chị nhiều lắm....thiên thần của chị sau này sẽ yêu chị lại gấp bội ....2 Mẹ con cố lên....
User is offlineProfile CardPM
Quote Post

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

kimduc_ho
Họ tên: Hồ Thị Kim Đức
Nghề nghiệp: Dierector Housing
Sinh nhật: : 2 Tháng 5 - 1982
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Yahoo: kimduchousing  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

My Name

happy !

Bạn bè
thanhquoc
thanhquoc
nguyenhuutuyen
nguyenhuutuyen
vuongnv
vuongnv
ntnbkt
ntnbkt
Lãng Tử Sầu
Lãng Tử Sầu
IMVietnam
IMVietnam
vtson_qn
vtson_qn
BacLieulangtu
BacLieulangtu
ngominhvdc
ngominhvdc
sunboyvn
sunboyvn
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




Tik Tik Tak

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

my music

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com