mèolười_0621's Blog

 
21:21 bây giờ vào viết tiếp nèhihi

Hôm nay chợt về lại nơi ấy híc nhớ lắm nhưng sân trường vào mùa hè rồi bác giữ cửa lại không cho vào thế chỉ còn biết mon men bám theo từng con đường, tường ô cửa nhỏ để nhìn ngắm thôi.

Phượng vẫn xanh đến lạ những chùm hoa đỏ những kí ức vui vẻ của ngày xưa như một cuốn phim quay chậm đưa tôi về thời còn cắp sách đến trường.

Tôi ước gì thời gian được quay lại để tôi sống mãi với những điều tốt đẹp đó hì hì đúng là ngốc những thứ gì đã qua rồi thì làm sao mà trở lại được chứ mà đôi khi có trở lại tôi lại chẳng muốn điều đó thì sao tôi thầm nhủ. Thôi thì cứ coi như là kỉ niệm nhớ thì chạy về đi qua nơi này thế là vui rồi.

Đang lang thang bỗng nghe tiếng gọi làm tôi giật bắn người nhóc đi đâu thế nhớ trường củ à. Thì ra là cô Hồng giáo viên dạy môn sinh vật. Tôi reo lên sung sướng em chào cô ạ hihi nhớ cô quá, nhớ trường nữa nên mới thơ thẩn ở đây ạ. Tôi cười bẽn lẽn đáp.

Trong trường chỉ mình cô gọi tôi là nhóc thôi, chắc do cái tính lắc sắc, hay trêu đùa và quậy phá các bạn đã khiến cô phát mệt và đặt biệt danh ấy cho tôi. Híc híc 6 năm rồi mà cô vẫn nhớ ...

Hai cô trò rủ nhau vào quán nhỏ bên đường nơi tôi hay ăn chè lúc còn đi học.

Dạo này thế nào nhóc lập gia đình gì chưa ?Sao nay lại rãnh rỗi ghé đây thế. Như muốn lôi tôi về thực tại cô chợt hỏi.

Hì hì dạ em đã đi làm rồi cô à. Em học đại học không nổi , tốt nghiệp xong trung cấp em đi làm luôn. Em còn nhỏ mà làm gì đã nghĩ đến chuyện đấy. Tôi vội đáp.

Gớm to xác thế kia rồi còn nhỏ nhắn nổi gì, có phải là cái đứa con nít hay quậy phá nữa đâu chứ nhóc. Cô cười trêu tôi.

Tôi chợt hỏi như cố làm lạc hướng công kích của cô. Dạo này cô vẫn khỏe chứ ạ ? Thầy dạo này thế nào? Cô và thầy còn ở chung cư không ạ?

Này nhóc định điều tra cô hay sao mà hỏi lắm thế cô cười rồi nói tiếp:
Cô và thầy vẫn khỏe, hiện đã mua nhà ở đầu phố rồi chung cư ấy họ thu lại để xây cái siêu thị cho huyện nhà ta.

Rồi hai cô trò buôn đủ thứ chuyện trên đời ,thời gian cứ thế mà trôi đi trời cũng dần xế bóng 15:00 giờ rồi nhanh thật. Nơi góc phố vẫn còn vọng tiếng cười đùa của hai cô trò.

Nhanh nhỉ thế là đã 6 năm rồi đấy nhóc cứ hết lớp này ra trường lại đến lớp kia, thế mà trong số những đứa cô quý trong lớp nhóc thì chẳng thấy đứa nào về đây dù chỉ một lần chắc chúng nó giờ bận lắm và mỗi đứa đều đã thành tài . Cô buồn một tí khi nhắc về đám học trò yêu dấu của mình.

Tôi vội ngắt lời cô như muốn xóa tan cái nỗi buồn chợt đến đấy.
Hì hì cô ơi chắc chúng nó bận học và làm ăn đấy ạ. Em cũng chẳng gặp đứa nào 6 năm nay số điện thoại cũng chẳng có để liên lạc nữa.

Ừ có lẻ vậy nhóc à dòng đời bây giờ nhanh lắm hối hả lắm đâu phải như lúc trước đâu chứ. Mà này hình như nhóc khác trước nhiều lắm đấy không phá phách và nghịch ngợm như xưa trưởng thành rồi có khác. Chỉ có mỗi nhóc là còn nhớ cô thôi. Thế nào định về học lại tiếp nữa sao? Cô chợt hỏi đùa.

Dạ thôi ạ . Tôi ngượng ngùng đáp.

Bổng chuông điện thoại reo lên cô xin lỗi rồi nghe máy. Cô có việc rồi phải đi nhóc ơi không thể ở lại trò chuyện cùng nhóc nữa. Mà này khi nào rãnh về ghé nhà cô chơi nhé. Thầy nhắc nhóc suốt đấy.

Vâng ạ em sẽ về cô à. Tôi vội vàng lưu lại số cô rồi đứng lên chào tạm biệt. Bóng dáng cô đã khuất sau mấy cây điệp già nằm cuối con đường.

Tôi rảo bước ra đường lớn rồi bắt xe đò trở về Sài gòn với niềm vui không tả không phải vì được gặp lại cô mà đối với tôi kí ức của những ngày ấy sẽ mãi còn, nó sẽ luôn bên tôi dù mai sau tôi có làm gì, có đi đâu chăng nữa nơi này tôi sẽ không quên.

 

 Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

mèolười_0621
Họ tên: Girl friend of Cat
Nghề nghiệp: ^^Quan trọng gì đâu^^
Nơi ở: Nơi có tình yêu và hạnh phúc.
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

Bạn bè
hong_ngoc123
hong_ngoc123
babiimeo
babiimeo
neuconcongaymai
neuconcongaymai
V.XIII
V.XIII
h2k
h2k
roodney
roodney
catlee
catlee
 
Xem tất cả




(♥ Góc Thơ ♥)

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com