Phòng Khám Âu Việt

 
Xuất tinh là phóng tinh dịch ra khỏi niệu đạo (lối đi bên trong dương vật) khi một người đàn ông có cực khoái. Trong những trường hợp bình thường, xuất tinh đẩy tinh dịch về phía trước thông qua niệu đạo của người đàn ông và ra khỏi đầu dương vật của mình. Điều này là do một cơ vòng nhỏ (cơ tròn) ở lối vào bàng quang đóng mở đến bàng quang và ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào. Xuất tinh ngược dòng là khi tinh dịch đi ngược vào bàng quang.

Xuất tinh ngược
Trong xuất tinh ngược dòng, các cơ bắp có thể đóng lại bàng quang không hoạt động bình thường. Điều này cho phép tất cả hoặc một phần của tinh dịch đi ngược (ngược dòng) vào bàng quang tại thời điểm xuất tinh. Khi điều này xảy ra, tinh dịch ít đi ra đầu dương vật.


Xuất tinh ngược dòng có một số nguyên nhân có thể, bao gồm:

Thiệt hại từ phẫu thuật để các cơ của bàng quang, hay các dây thần kinh điều khiển các cơ bắp - Tổn thương này có thể xảy ra như là một biến chứng của phẫu thuật sau đây:
Phẫu thuật tuyến tiền liệt - Những người đàn ông đã có một tuyến tiền liệt transurethral (loại bỏ các mô tuyến tiền liệt qua niệu đạo) có cơ hội 10-15% của xuất tinh ngược dòng. Một tuyến tiền liệt (phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt, hoặc ung thư hoặc phì đại lành tính) kết quả trong một nguy cơ cao hơn của xuất tinh ngược dòng sau khi làm thủ thuật.
Phẫu thuật trên một số phần của bàng quang
Phẫu thuật vùng chậu rộng, đặc biệt là để điều trị ung thư tuyến tiền liệt, tinh hoàn, tràng hoặc trực tràng
Dàn phẫu thuật ung thư trong xương chậu hoặc bụng dưới (phẫu thuật này loại bỏ các hạch bạch huyết ở xương chậu và bụng dưới giúp xác định cách xa ung thư đã lan rộng)
Một số loại phẫu thuật trên đĩa và đốt sống của cột sống thấp
Tổn thương thần kinh do bệnh y khoa - Điều này đặc biệt phổ biến ở nam giới với đa xơ cứng hoặc với lâu dài, tiểu đường kiểm soát kém.
Tác dụng phụ của thuốc - Thuốc có thể gây xuất tinh ngược dòng bao gồm các loại thuốc để điều trị:
Mở rộng tuyến tiền liệt - tamsulosin (Flomax) hoặc terazosin (Cardura)
Trầm cảm - đặc biệt là các thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs) như fluoxetine (Prozac), sertraline (Zoloft) và một số người khác
Rối loạn tâm thần - như chlorpromazine (THORAZINE), thioridazine (Mellaril) và risperidone (Risperdal)
Xuất tinh ngược dòng không can thiệp vào khả năng của một người đàn ông có sự cương cứng hoặc để đạt được cực khoái, nhưng nó có thể gây vô sinh vì tinh trùng không thể với tới tử cung của người phụ nữ. Xuất tinh ngược dòng là chịu trách nhiệm cho khoảng 1% của tất cả các trường hợp vô sinh nam tại Hoa Kỳ.

Các triệu chứng
Thông thường, một người trưởng thành khỏe mạnh, xuất tinh một nửa đến một thìa cà phê tinh dịch trong khi cực khoái, nhưng số tiền khác nhau rộng rãi. Ở nam giới có xuất tinh ngược dòng, lượng tinh dịch giảm đáng kể hoặc có một đỉnh cao khô (đạt cực khoái mà không có tinh dịch).

Chẩn đoán
Trong hầu hết các trường hợp, việc chẩn đoán sẽ được thực hiện bởi một bác sĩ chăm sóc chính hay một bác sĩ tiết niệu, một bác sĩ chuyên về rối loạn sinh sản nam giới và các vấn đề tiết niệu. Các bác sĩ sẽ hỏi các câu hỏi về lịch sử y tế, phẫu thuật trước đó, lịch sử tình dục và thuốc hiện tại. Những câu hỏi này sẽ được theo sau bởi một cuộc kiểm tra thể chất toàn diện. Các chẩn đoán thường có thể khẳng định nhiều tinh trùng được tìm thấy trong một mẫu nước tiểu sau khi xuất tinh.Điều trị
Hầu hết nam giới có xuất tinh ngược dòng không cần điều trị đặc hiệu. Nếu điều kiện là một tác dụng phụ của thuốc, bác sĩ của bạn có thể chuyển bạn sang một loại thuốc khác nhau mà không gây ra vấn đề. Ở nam giới khác, tất cả những gì cần thiết là bảo đảm rằng xuất tinh ngược dòng không phải là một vấn đề y tế nghiêm trọng và rằng nó không phải là một dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng.
Điều trị xuất tinh ngược:
Ở một số nam giới, xuất tinh ngược dòng đòi hỏi phải điều trị bởi vì nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Điều trị này khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân. Nếu xuất tinh ngược dòng của bạn là một tác dụng phụ của thuốc, bác sĩ của bạn có thể sẽ chuyển bạn đến một loại thuốc mà không ảnh hưởng đến xuất tinh. Nếu xuất tinh ngược dòng của bạn xuất hiện có liên quan đến dây thần kinh hay cơ bắp vấn đề nhẹ liên quan đến bàng quang, sau đó bác sĩ sẽ điều trị bằng một loại thuốc - như pseudoephedrine (được bán dưới nhiều tên thương hiệu) hoặc imipramine (Tofranil) - để cải thiện cơ bắp ở lối vào bàng quang.

Nếu xuất tinh ngược dòng của bạn là kết quả của thiệt hại nghiêm trọng cho các dây thần kinh và cơ của bàng quang, sau đó nó có thể không được có thể để khôi phục xuất tinh bình thường. Nếu đây là trường hợp, và bạn đang hy vọng cho cha một đứa trẻ, một chuyên gia về khả năng sinh sản có thể giúp đỡ. Các chuyên gia sinh sản có thể thu thập tinh trùng từ nước tiểu của bạn và sử dụng tinh trùng rửa sạch cho một thủ tục hỗ trợ thụ tinh. Trong trường hợp xuất tinh ngược dòng, ba trong số các thủ tục thụ sự hỗ trợ thường được sử dụng là:

Thụ tinh trong tử cung (sử dụng một ống thông nhỏ để đưa tinh trùng rửa sạch bên trong tử cung của đối tác của bạn vào thời điểm rụng trứng)
In-vitro (ấp trứng và tinh trùng với nhau trong phòng thí nghiệm để sản xuất phân bón)
Tinh trùng vào bào tiêm (tiêm một tinh trùng duy nhất vào trứng của đối tác của bạn để gây thụ tinh)
Xem thêm:
không xuất tinh:
http://phongkhamauviet.vn/khong-xuat-tinh-nguyen-nhan-truc-tiep-dan-den-vo-sinh-nam/
không xuất tinh:
http://phongkhamauviet.vn/khong-xuat-tinh-nguyen-nhan-truc-tiep-dan-den-vo-sinh-nam/

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

phongkhamauviet
Họ tên: Phòng Khám Đa Khoa Âu Việt
Nghề nghiệp: Y Tế
Sinh nhật: : 22 Tháng 8 - 1993
Nơi ở: 15 A Trần Khánh Dư, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Các bạn hãy truy cập vào website: http://phongkhamauviet.vn/ để câp nhâp tin tức mới nhất về sức khỏe




Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     


Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com