Trần Mạnh

Thông tin cá nhân

tranhopkhoa
Họ tên: Trần Tuấn Cường
Sinh nhật: 9 Tháng 6 - 1984
Nơi ở: THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Yahoo: Manhcuongtran09  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
" Thất bại sẽ lùi bước nếu ý chí thành công của ta đủ mạnh "

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Tin nhanh

Tìm kiếm

 
Trong kinh doanh bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có các sách lược để giành thắng lợi trong cuộc cạnh tranh trên thương trường. Nhiều doanh nghiệp đã dùng chính năng lực thật sự của mình để “chíên thắng” nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp lại sử dụng các thủ đoạn không minh bạch để gây thiệt hại đến đối thủ.

Hãng máy tính Ares của Mỹ chuyên về áp dụng phần mềm ứng dụng cho hoạt động tài chính đã tích luỹ nhiều năm công nghệ và kinh nghiệm. Vào cuối thập niên 90, Ares đã phát triển thành công phần mềm cho hệ thống liên hợp tài chính quốc tế được gọi là AresBank. Trong thời gian này, dự án đã được sự giúp đỡ của Chương trình Phát triển đản phẩm hàng đầu, được tài trợ của Văn phòng phát triển công nghiệp (IDB), Bộ Kinh tế, IDB đã gửi văn thư tới các hiệp hội Ngân hàng khác nhau đề nghị họ giới thiệu các thành viên của họ để được ưu đãi sử dụng phần mềm của AresBank khi thành lập chi nhánh ở nước ngoài.

Tuy nhiên, tập đoàn Abrrassys MTI, một tập đoàn lớn trong ngành công nghệ thông tin của Mỹ tỏ ra không “hài lòng” với sự phát triển mạnh của Ares. Bản thân hoặc thông qua uỷ quyền, MTI đã gửi nhiều văn thư tới Ngân hàng Nhà đất và các tổ chức tài chính khác khẳng định như sau: Với cương vị như một đại lý của MTI, Ares có quyền dùng thông tin tối mật IBS-90 do MTI nghiên cứu và phát triển. Thoả thuận đại lý giữa các bên đã khẳng định Ares không được sử dụng thông tin này trong thời hạn nhất định, cũng như Ares không được phát triển, bán hoặc phân phối bất kỳ phần mềm cạnh tranh nào trong vòng 15 năm sau khi Thoả thuận chấm dứt hiệu lực. Nếu Ares bán phần mềm cạnh tranh cho các hệ thống tài chính trong lãnh thổ Mỹ thì sẽ vi phạm Thoả thuận và luật pháp Mỹ có thể chi phối.

Kèm theo văn thư, MTI còn đính kèm thư uỷ quyền và gửi trước tới các khách hàng của mình. Thư uỷ quyền này đã buộc tội Ares đánh cắp thông tin tuyệt mật của MTI một cách phung phí để phát triển hệ thống của mình và chỉ rõ rằng Ares đã bị tình nghi là vi phạm bản quyền của MTI. Thông qua thư uỷ quyền MTI đã cảnh cáo những người nhận thư không được mua hoặc thuê hệ thống này, nếu không họ có thể truy tố những khách hàng này theo quy định của Luật.

Ares và Winter Partners, là công ty tiền thân trước đây của MTI, đã ký một Thoả thuận đại lý bán sản phẩm phần mềm IBS-90 cho hệ thống tài chính quốc tế. Trong thời gian làm đại lý, chỉ duy nhất đại diện của Ares được giao bán hàng, trong khi đó MTI đã trực tiếp vận dụng công nghệ, phân phối, lắp đặt và thực hiện dịch vụ sau khi bán hàng có liên quan tới sản phẩm. Ares không có quyền và cũng không được biết về phần mềm của sản phẩm hoặc các thông tin mật.

Sau khi mối quan hệ đại lý này kết thúc, hệ thống AresBank của Ares đã trực tiếp cạnh tranh với sản phẩm của Winter Partners tại Hồng Kông và Tokyo. Năm khách hàng từ Đài Loan, Hồng Kông và Tokyo đã sử dụng hệ thống AresBank.

Đến nay với mục đích cố tình nhằm vào sở hữu trí tuệ của MTI và việc thiếu các hoạt động pháp lý nhằm vào Ares, có thể thấy rõ MTI biết rất rõ là Ares không thể vi phạm bản quyền của họ. Mục đích của MTI trong việc gửi văn thư tới các khách hàng nhằm truyền đi các thông tin sai lệch khẳng định Ares đã vi phạm quyền của họ dẫn tới việclàm hỏng danh tiếng kinh doanh của Ares và nhằm chiếm được vị trí cao nhất trong buôn bán phần mềm kinh doanh thương mại.

Thêm vào đó, việc kiện cáo về bản quyền liên quan rất mạnh tới công nghệ và kiến thức chuyên môn. Việc đưa ra rằng một người bình thường hoàn toàn không thể biết về kết quả của vụ kiện cáo như thế và việc nhận thư uỷ quyền có thể dễ dàng gây ra căng thẳng và sợ hãi ban đầu đã dẫn tới việc làm rối lên trong vụ kiện cáo này. Trong trường hợp cụ thể này, MTI đã không chỉ rõ được nội dung bản quyền của họ hoặc cũng không đưa ra được bất kỳ chứng cớ cụ thể nào để chứng minh việc vi phạm bản quyền của Ares. Đưa ra việc này họ muốn tìm được kết quả của cuộc kiện cáo khó có thể dự đoán trước được nhằm tránh mọi rủi ro, khách hàng nhận được thư có thể sẽ thực hiện những yêu cầu trong thư và ngừng không sử dụng hoặc mua sản phẩm của Ares. Hành động của MTI nhằm giảm bớt sự cạnh tranh ngoài khuôn khổ mà MTI nên bảo vệ quyền riêng của mình và hành động này hoàn toàn không công bằng.

MTI đã là một công ty phát triển phần mềm của Mỹ. MTI luôn đề nghị những người được uỷ quyền của mình là Gilbert, Segall và Young LLP gửi thư uỷ quyền tới những người sử dụng hoặc các nhà phân phối phần mềm tài chính. Văn thư đã thông báo tới người nhận Thoả thuận đại lý của MTI với Ares và Ares đã bị nghi ngờ vi phạm bản quyền của MTI. Thêm vào đó những người uỷ quyền của MTI đã gửi văn thư tới nhiều Ngân hàng Nhà đất tại nhiều nước có mà MTI và Ares đang hoạt động kinh doanh. Những hành động như vậy rõ ràng liên quan tới các hoạt động kinh tế trong phạm vi lãnh thổ và trực tiếp ảnh hưởng tới trật tự thương mại.

Văn thư của MTI gửi tới các bạn hàng làm ăn của Ares hoặc các bạn hàng có triển vọng làm ăn với Ares hoàn toàn nhằm mục đích doạ nạt những người cạnh tranh không được tham gia vào thị trường.Hành động của MTI thực hiện vượt quá mức độ cần thiết để bảo vệ các quyền lợi của mình và dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh, những hành động như vậy nên được cho là những hành động hoàn toàn không công bằng , những hành động này có lẽ sẽ ảnh hưởng xấu, có hại tới trật tự thương mại và vì vậy bị coi là vi phạm Luật cạnh tranh của Mỹ.

MTI đã tuyên truyền văn thư tới các bạn hàng làm ăn của Ares hoặc các bạn hàng có triển vọng làm ăn với Ares nhằm mục đích cạnh tranh. Việc thiết kế và phát triển phần mềm tài chính liên quan tới bảo vệ bản quyền trong khi đó việc vi phạm bản quyền chính đáng lại liên quan tới công nghệ và kiến thức chuyên ngành. Việc đưa ra rằng một người bình thường hoàn toàn không thể biết về kết quả của cuộc kiện cáo và việc nhận thư uỷ quyền có thể dễ dàng gây ra căng thẳng và sợ hãi ban đầu đã dẫn tới việc làm rối lên trong vụ kiện cáo này và người nhận thư có thể sẽ tạm ngưng hoặc huỷ bỏ việc mua bán. Vì vậy, vì mục đích cạnh tranh và trước khi có phán quyết và sự đánh giá độc lập và công bằng, một doanh nghiệp đã phát hành thư cảnh báo không thích đáng rằng dối thủ cạnh tranh vi phạm bản quyền, làm ảnh hưởng tới việc buôn bán làm ăn của các đối tác làm ăn của đối thủ cạnh tranh là vi phạm Điều 24 của Luật được coi như "hành động có tính chất lừa đảo hoặc hoàn toàn không công bằng, gây ảnh hưởng rất lớn tới quy định thương mại.

Trước khi có bất kỳ một phán quyết hợp lý nào của Toà án hoặc bất kỳ một báo cáo nào về việc có vi phạm bản quyền hay không, MTI đã gửi văn thư uỷ quyền tới các bạn hàng có triển vọng làm ăn với đối thủ cạnh tranh của họ. MTI đã cãi lý rằng họ gửi các thư uỷ quyền bởi vì họ sợ rằng sẽ có một bên thứ ba nào đó có thể không biết sẽ giúp đỡ Ares vi phạm thoả thụân, và chính vì vậy họ đã thực hiện quyền hợp pháp của mình để ngăn ngừa khách hàng của Ares không cùng nhau vi phạm quyền của MTI. Tuy nhiên, trước khi gửi văn thư, MTI đã không thông báo cho Ares và đề nghị ngừng vi phạm. MTI cũng đã không làm được việc xác định rõ trong thư uỷ quyền nội dung, phạm vi bản quyền của Công ty và đưa ra được bất kỳ chứng cớ vật chất nào. Vì thế người nhận được văn thư có thể sẽ tin và thay đổi quyết định làm ăn với Ares.

Có thể thấy, hành động của MTI rõ ràng ảnh hưởng lớn tới quy định thương mại và vì thế những lý lẽ mà họ đưa ra không thể chấp nhận được. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng đây là một thủ thuật kinh doanh nhằm “hạ bệ” đối thủ cạnh tranh trên thương trường. Nhưng doanh nghiệp kinh doanh “chân chính” nên cẩn trọng trước hành vi này bởi nó sẽ gây thiệt hại lớn đến uy tín doanh nghiệp.

 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 

Bạn bè
baothach
baothach
em_gai_dai_ca17816
em_gai_dai_ca17816
simtim
simtim
tram12
tram12
hoa co tu
hoa co tu
tieuphuong2811
tieuphuong2811
phuonglinh_money
phuonglinh_money
TBNV20
TBNV20
meo_con_tinh_nghich
meo_con_tinh_nghich
le ngoc nguyen
le ngoc nguyen
Xem tất cả

Blog bạn bè
Bảy kinh nghiệm học tốt tiếng anh
Theo ông Tim Hood, Phó giám đốc Hội đồng Anh, học tiếng Anh không nhất thiết...

Cuong FPT
















Những trang web hay
Những trang web hay
Kiến thức bách khoa


6 bí quyết thành công

6 bí quyết thành công

Mỗi doanh nhân đi lên bằng những con đường...



Trị "Chứng bất lực ở nam giới "

Chứng bất lực ở nam giới có nhiều biểu hiện: hoặc dương vật không cương...




Phim sex "Hoàng Thùy Linh"

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com