XiCaWe's Blog

   Trong: Khác
 

Theo các bạn thì thứ gì tạo nên sự xuất hiện của các sự việc và hiện tượng trong cuộc sống?.
chắc các bạn có cách nghĩ của riêng bạn mà sẽ có câu trả lời riêng. Tôi có cách hiểu riêng nên tôi cũng có cách trả lời và giải thích của riêng tôi, tuy sự hiểu biết của tôi hạn hẹp và cách diễn đạt của tôi có phần khó hiểu, tôi vẫn cố gắng diễn đạt để các bạn hiểu cách giải thích của tôi về sự xuất hiện của những sự việc, hiện tượng trong cuộc sống là do thứ gì tạo ra…

Điều gì tạo nên 1 bông hoa như thế này?

Điều gì tạo nên 1 bông hoa như thế này?


Do một sức mạnh siêu nhiên nào đó tạo ra:
Tin theo điều này nghĩa là tin trên đời này có thần thánh. Người theo Thiên Chúa giáo tin là Chúa đã tạo ra tất cả mọi gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày là do con người.
Người tin theo Phật giáo tin theo thuyết nhân quả, tức là mọi việc xảy ra trong kiếp này đều do kiếp trước mà ra.Thuyết nhân quả nói một nhân không sinh ra quả, trong nhân có quả và ngược lại trong quả có nhân. Tôi lấy ví dụ trong bộ tranh nhân quả của Phật giáo:
****
Kiếp trước bố thí người nghèo, kiếp này có ăn có mặc
kiếp trước phóng sanh thả cá, kiếp này con cháu đông đúc
kiếp trước thản nhiên trước tai nạn người khác, kiếp này bệnh tật suốt đời
kiếp trước thấy tai nạn không cứu, kiếp này suốt đời ngồi tù thui thủi
****
Nói tóm lại là mọi việc đều do chính ta mà ra, ở lành thì gặp lành, ở ác thì gặp ác. Nhưng theo thuyết nhân quả thì vẫn chưa giải thích được sự xuất hiện của những hiện tượng.
Do sự vận động của trái đất:
Có phần hơi giống thuyết nhân quả mộy chút, đó là một nhân không sinh ra quả, trong nhân có quả và ngược lại trong quả có nhân. Mọi thứ có mặt trên trái đất này đều có thể cùng nhau tạo ra những sự việc hiện tượng.
Từ cơn mưa, ngọn gió cho đến hạt bụi hay giọt nước đều có thể cùng nhau tạo nên những sự việc và hiện tượng, mà trên trái đất này không chỉ đơn giản là giọt nước hay hạt bụi mà còn rất nhiều các yếu tố khác nữa, các yếu tố ấy có thể ở gần nhau hay cách xa nhau hàng ngàn km, khi gặp điều kiện hết sức thuận lợi thì chúng sẽ phối hợp lại và tương tác với nhau tạo ra những sự việc, hiện tượng mới. Những điều kiên để tạo ra sự việc hiện tuợng mới đó sẽ không mất đi mà vẫn tiếp tục tồn tại. Như đã nói lúc nãy ”trong nhân có quả và ngược lại trong quả có nhân” , những sự việc hiện tượng mới đó cũng sẽ trở thành nguyên nhân, chúng sẽ cùng với những điều kiện đã tạo ra chúng hoặc những điều kiện khác tiếp tự phối hợp và tương tác với nhau tạo nên những sự việc hiện tựơng mới nữa mà bản chất của mỗi sự vịêc, hiện tượng được tạo ra sẽ không cái nào giống cái nào. Các bạn thử tưởng tượng nhé, ví dụ lúc trái đất này xuất hiện chỉ có 2 điều kiện và tạo ra 1 sự việc, hiện tượng, sự việc, hiện tượng đuợc tạo ra đó cũng sẽ trở thành điều kiện và kết hợp với 2 điều kiện đã tạo ra nó cùng nhau tạo nên 10 sự việc, hiện tượng mới… cứ thế tính tới đến ngày nay thì con số sự việc hiện tượng được tao ra là không máy tính nào tính được. Điều này có thể giải thích tại sao càng ngày xã hội càng phức tạp.
Có trời mà cũng có ta(N.Du)
Có ta là sự chủ động thay đổi, điều khiển cuộc sống của con người. Có trời là sự sắp xếp cuộc sống của sức mạnh siêu nhiên. Nói có trời mà cũng có ta tức là không chỉ do riêng bên nào tạo ra mà có sự kết hợp của 2 yếu tố ấy.
Vậy còn sự vận động của trái ở đâu? Sự vận động của trái đất chính là sự ngẫu nhiên trong sự xuất hiện sự việc, hiện tượng. Như vậy , có trời mà cũng có ta mà cũng có sự ngẫu nhiên trong đó nữa.
Vũ trụ này từ đâu mà có?

Vũ trụ này từ đâu mà có?


Ai hiểu theo cách nào thì hiểu, bởi vì sự hiểu của mỗi người về vấn đề này có thể do sự sắp xếp của một sức mạnh siêu nhiên nào đó, có thể do sự hiểu biết ngẫu nhiên của họ cũng là kết quả của sự vận động của trái đất, hay cũng có thể là do một lí do nào khác nữa mà chỉ chính họ mới có thể giải thích được sự hiểu biết đó là do đâu

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 


ChatBox





Liên Hệ


Nhạc Nền

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com