5 chiến lược tiếp thị qua email để chinh phục tương tác của Khách Hàng
TOP Marketing đã được chứng minh là giúp tăng kết quả chiến dịch và nhờ các tính năng tự động hóa hiện đại, nó dễ dàng hơn bao giờ hết để phân đoạn danh sách email và gửi tin nhắn nhắm mục tiêu cao đến mọi người dựa trên nhân khẩu học, tâm lý học và dữ liệu hành vi. Khi các công cụ này trở nên tích hợp tinh vi hơn và sâu hơn có sẵn giữa các công cụ, trang web, nền tảng truyền thông xã hội, giỏ hàng, v.v., khả năng phân khúc đối tượng sử dụng dữ liệu hành vi độc đáo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.
Mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị tập trung vào các hành vi tiêu dùng tích cực như truy cập trang web, yêu cầu từ tính chính và gửi biểu mẫu đăng ký, có một cơ hội đáng kể để doanh nghiệp kết nối với khán giả bằng cách theo dõi hành vi thụ động hoặc không hoạt động hơn.
Dưới đây là năm ví dụ về không tương tác phổ biến của khách hàng mà bạn có thể phát triển
để tạo ra kết quả tích cực.
1. Không mua hàng được diễn ra.
Nếu ai đó dành thời gian để thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không mua, bạn cần phải nỗ lực để đóng cửa bán hàng. Bằng cách thiết lập chiến dịch tin nhắn email tự động được kích hoạt để gửi khi ai đó hiển thị hành vi cho thấy họ quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng không mua, bạn sẽ có cơ hội nuôi dưỡng họ và thúc đẩy họ hành động và hoàn thành hành vi mong muốn.
2. Không có email nào mở ra.
Bất cứ khi nào một người trong danh sách tiếp thị email của bạn không mở thư của bạn, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gửi tổng thể. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để thiết lập các chiến dịch email tự động giúp xóa danh sách của bạn trên cơ sở đang diễn ra.
Ví dụ: bạn có thể thiết lập một chiến dịch để xóa tất cả các địa chỉ liên hệ đã ẩn thư trong vòng ba đến sáu t qua. Ngoài việc làm sạch danh sách email của bạn dựa trên hành vi vắng mặt (nghĩa là mở thư của bạn), bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu để tinh chỉnh các chiến lược phân khúc tâm lý của mình. Nếu người nhận mở tất cả các tin nhắn của bạn ngoại trừ những tin nhắn về một dịch vụ cụ thể, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để gửi các tin nhắn có liên quan hơn trong tương lai.
Liên quan: Biết điều này về hành vi tiêu dùng hiện đại hoặc quên đạt được các mục tiêu doanh thu của bạn
3. Không nhấp chuột vào email.
Một trong những nhà tiếp thị số liệu theo dõi như một chỉ số cho một chiến dịch email Thành công là tỷ lệ nhấp. Nhưng nếu bạn thiết kế ngược chỉ số hiệu suất chính này (KPI) và theo dõi khi người nhận không nhấp chuột, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin có giá trị hơn. Bằng cách tập trung vào những người không nhấp qua, bạn có thể theo dõi những người liên hệ có thể đã bỏ lỡ điều gì đó quan trọng và cho họ một cơ hội khác để hiển thị hành vi bạn muốn. Số liệu này chỉ là một phần nữa để giúp bạn xây dựng hồ sơ người tiêu dùng, do đó bạn có thể gửi các thông điệp phù hợp nhất có thể đến đối tượng của mình và giảm sự khó chịu Email của họ từ thương hiệu của bạn.
4. Không mua lặp lại.
Bạn có khách hàng chưa bao giờ mua hàng lần thứ hai hoặc thiên đường đã thực hiện mua hàng trong t không? Email marketing là một công cụ hoàn hảo cho các chiến dịch giành lại, nhưng bạn cần theo dõi xem ai đã dừng mua để khởi chạy. Khi ai đó mua hàng của bạn lần đầu tiên, hãy khởi động một chiến dịch email tự động trong vòng vài tuần nếu họ đã thực hiện giao dịch mua thứ hai (hoặc lâu hơn tùy thuộc vào chu kỳ bán hàng và mua hàng cho doanh nghiệp của bạn). Thông điệp có thể bao gồm một đề nghị đặc biệt để thúc đẩy họ mua lại. Bạn có thể lên lịch một tin nhắn trả lại tương tự để đi ra ngoài cho khách hàng không hoạt động trên cơ sở hàng quý hoặc bất kỳ lịch trình nào phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.
5. Không trả lời các cuộc gọi bán hàng tiếp theo.
Không hành động cũng có thể được liên kết với các hành vi ngoại tuyến, chẳng hạn như các hoạt động bán hàng. Nếu bạn đang sử dụng công cụ tiếp thị email bao gồm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc nền tảng tự động hóa bán hàng (hoặc công cụ tiếp thị email của bạn tích hợp với nền tảng CRM hoặc bán hàng tự động), thì bạn có thể theo dõi các hành vi liên quan đến bán hàng và gửi tin nhắn nhắm mục tiêu.
Ví dụ: Nếu một thành viên trong nhóm bán hàng của công ty bạn gọi cho một khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng chưa nghe thấy gì, họ sẽ luôn theo dõi một số lần nhất định. Nhưng nếu bạn theo dõi chặt chẽ hành vi của khách hàng đó, bạn cũng có thể tự động theo dõi thông qua tiếp thị qua email. Đó là một cách tuyệt vời để củng cố lý do tại sao doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn là lựa chọn đúng đắn và nhắc nhở khách hàng tiềm năng tại sao họ quan tâm ngay từ đầu.
Tiếp thị qua email rất mạnh mẽ, nhưng thậm chí còn hơn thế khi bạn tạo các chiến dịch tự động dựa trên phân khúc chiến lược. Sử dụng các tương tác nguyên mẫu được giới thiệu trong bài viết này để tăng cường tiếp thị qua email của bạn và kết quả của bạn và doanh nghiệp được cải thiện một cách tốt nhất.
Websize: phanmemmarketing.vn
http://vnvista.com/forums/index.php?showtopic=147995