Bạn đang manh nha cho mình những ý tưởng khởi nghiệp bằng việc kinh doanh mỹ phẩm, bạn có niềm tin với việc mình sẽ thành công, tuy nhiên bạn lại chưa tìm hiểu và lường trước các rủi ro mà những người đi trước đã bị đánh bật khỏi thị trường khi gặp phải. Hãy tìm hiểu những rủi ro mà mình tìm hiểu và tóm lược lại dưới đây nhé. Thứ nhất, bạn chưa có kế hoạch kinh doanh cụ thể Đối với việc kinh doanh online, kinh doanh mỹ phẩm hay bất kỳ một mặt hàng nào khác. Việc có một bản kế hoạch chi tiết và cụ thể về công việc của mình sẽ làm luôn mang lại những điều vô cùng thuận lợi cho bạn trong quá trình thực hiện. Quan trọng là vậy, vẫn có không ít người bắt tay vào việc kinh doanh mà không có lấy một kế hoạch cụ thể cho những việc mình sẽ làm để phát triển công việc và thương hiệu để người tiêu dùng, khách hàng biết đến. Điều này sẽ gây ra rất nhiều những yếu tố bất lợi cho người kinh doanh trong quá trình hoạt động. Thứ hai, Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm thiếu đảm bảo Mỹ phẩm là dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng màu sắc cũng như công dụng. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, kém chất lượng bắt đầu tràn lan trên thị trường bởi lợi ích đồng tiền mà dòng sản phẩm này đem lại. Các bạn nên lựa chọn nguồn hàng đáng tin cậy. Mục đích vừa xây dựng uy tín với khách hàng, vừa có thể thu hút các khách hàng gần xa. Mỹ phẩm phân phối ra thì trường mà đã thực hiện Công bố sản phẩm mỹ phẩm hoặc Công bố mỹ phẩm nhập khẩu (đối với sản phẩm nhập khẩu) thì mới có cơ sở để tin tưởng. Thứ ba, Thị trường cạnh tranh lớn Thị trường mỹ phẩm phát triển không ngừng, nhu cầu của người tiêu dùng càng ngày càng cao dẫn tới khả năng cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Lý do này khiến những nhà đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm luôn cần tìm ra chiến lược thu hút khách hàng và giữ chân họ nhiều hơn. Nhưng điều này không hề dễ dàng, chỉ cần chút sai lầm trong việc quảng cáo hay chăm sóc khách hàng sẽ dẫn đến nhiều khó khăn, đặc biệt là về tài chính. Chỉ riêng việc lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng sau và đổ tiền quảng cáo oan vào đó sẽ khiến bạn khó lòng bán được hàng và dẫn đến sai lệch định hướng kinh doanh. Thứ tư, Thiếu hiểu biết về kiến thức ngành mỹ phẩm khi kinh doanh Mỹ phẩm là mặt hàng gần giống như thảo dược khi người tiêu dùng luôn khó tính trong việc chọn lựa. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe của khách hàng. Thứ năm, chưa tận dụng được các công cụ quảng cáo, tiếp thị Sự phát triển của internet và các sản phẩm công nghệ điện tử hiện nay mang lại cho người kinh doanh mỹ phẩm rất nhiều những cơ hội khác nhau để tiếp cận với khách hàng và mang lại sự thành công cho công việc kinh doanh của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các trang mạng xã hội, các kênh bán hàng online hiệu quả với số lượng lớn người truy cập mỗi ngày để giới thiệu và quảng bá cho việc kinh doanh và các mặt hàng, sản phẩm cho người tiêu dùng.
--------------------
Nhóm bạn bè:
Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây
|