New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries Các chất liệu thiết kế, sản xuất giày bảo hộ      ♥ Tư vấn chọn giày bảo hộ lao động phù hợp      ♥ SHEET Thương tình nhân      ♥ SHEET Liêu xiêu đường tình      ♥ SHEET Tình yêu lung linh      ♥ Các loại visa Qatar phổ biến mà bạn cần biết      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ SHEET Nếu đời không có anh      ♥ Phụ Gia Nhựa Làm Giảm Co Ngót Sau Gia Công Ép Phun      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ nam chính hãng      ♥ SHEET Giây phút êm đềm      ♥ Máy Triệt Lông Công Nghệ Cao K18A      ♥ Cách chọn giày bảo hộ tại Đà Nẵng      ♥ hình ảnh Yae Miko Game Genshin Impact      ♥ Cách bảo quản và vệ sinh giày bảo hộ lao động      ♥ SHEET Yêu 1 người sao buồn đến thế      ♥ Bí quyết bảo quản giày bảo hộ lao động      ♥ Máy Triệt Lông Lạnh Diode Laser K17      
 
Reply to this topicStart new topicStart Poll

Liệt Kê · Bình Thường · [ Tách Biệt+ ]

PR là gì? Một số loại hình trong ngành này


haihoan
post Dec 8 2022, 06:17 PM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Chuyên viên
***
Thành viên: 95,430
Nhập: 20-April 22
Bài viết: 81
Tiền mặt: 1,214
Thanked: 0
Cấp bậc: 7
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Nhờ sự phát triển tiềm năng, cơ hội thăng tiến ngành nghề, hiện nay PR đang được đánh giá thuộc hàng “top” các ngành được nhiều bạn trẻ ưu ái đặt nguyện vọng. Vậy PR là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

1. PR là gì trong Marketing?
PR là viết tắt của Public Relation có nghĩa tiếng Việt là Quan hệ Công chúng. Khái niệm này dùng để nói về quá trình xây dựng chiến lược quản lý và phổ biến thông tin của cá nhân, tổ chức đến với công chúng. Mục đích của PR là tạo dựng thương hiệu tích cực của tổ chức trong suy nghĩ, nhận thức của công chúng, hướng tới mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.
2. Ưu nhược điểm của PR
2.1. Ưu điểm
+ Nhận được nhiều sự tin tưởng của quý khách hàng bởi vì mức độ khách quan của truyền thông
+ Số tiền doanh nghiệp bỏ ra thấp nhưng đem lại hiệu quả
+ Đây là cách thức tối ưu cho việc hướng đến đối tượng là công chúng mục tiêu
+ Tác động đến nhận thức và hành vi của nhiều khách hàng
+ Khách hàng đón nhận thông điệp như một tin tức thay vì một quảng cáo
+ Hình ảnh doanh nghiệp được xây dựng đẹp hơn trong mắt công chúng
2.2. Nhược điểm
- Không có sự thống nhất và liên kết về mặt thông điệp
- Khó kiểm soát phương tiện truyền thông
- Khó đo lường được mức độ hiệu quả của những hoạt động
3. Các loại hình PR
Dựa trên phạm vi hoạt động, PR được phân chia thành 7 loại hình chính như sau:
Truyền thông Chiến lược: Tuyên truyền các thông điệp để giúp tổ chức đạt được mục tiêu, thay vì phân phối các thông tin cho lợi ích riêng biệt.
Quan hệ Truyền thông: Dùng thông tin liên lạc nhằm xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức và công chúng.
Quan hệ Cộng đồng: Xây dựng danh tiếng cho tổ chức trong cộng đồng của trụ sở tổ chức.
Quan hệ Nội bộ: Giúp nhân viên trong nội bộ công ty cảm thấy được tôn trọng và từ đó tích cực đóng góp cho tổ chức.
Truyền thông về Khủng hoảng: Đây là hình thức PR trong các vụ việc rắc rối của công ty có tính tiêu cực như: Sản phẩm cần được thu hồi, vụ bê bối nhân viên,….
Truyền thông Công vụ: hay còn gọi là vận động Hành lang nhằm xây dựng mối quan hệ với chính phủ, hiệp hội thương mại,… để vận động thay đổi một số điều khoản trong luật pháp hay định vị trong doanh nghiệp.
Truyền thông Trực tuyến và Mạng xã hội: Hình thức này được áp dụng rộng rãi, có thể dùng để bảo vệ hay quảng bá danh tiếng của doanh nghiệp với hiệu quả nhanh chóng.
------------------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: [email protected] / [email protected]
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Website: https://hrchannels.com/




--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 20th July 2025 - 01:12 AM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch