Tiếp thị online – Social Media Marketing một định nghĩa không nên phải là mới trên thế giới, tuy nhiên Ở Việt Nam thì Social Media Marketing mới chỉ chỉ tạo thành khoảng trong 1 năm gần đây.
Tổ chức sự kiện
Social Media Marketing là một số sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips… ) do người tiêu dùng tạo ra & xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hoặc một số diễn đàn, những blog… những tin, bài này được giới truyền thông chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một trong những xu hướng truyền thông mới khác nữa hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
Năm 2010, mạng xã hội Facebook đã có hơn 550 triệu thành viên, và được coi là “quốc gia” lớn thứ 3 trên thế giới. Ở Việt Nam , Facebook cũng có hơn một triệu thành viên. không chỉ thế , các mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe cũng công bố đã có hàng triệu thành viên…
xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây:
http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.htmlMô hình truyền thông đã thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng Quảng cáo mảng xã hội (Social Media Marketing) .
những công cụ của Social Media Marketing
1 . Blog – Blog Marketing:
Thường thì một số website công ty thưởng ở dạng tĩnh, cũng vậy việc đối thoại & giao tiếp với tiếp đón thường cực kỳ hiếm (đa phần thường là một số form liên hệ hoăc địa chỉ đơn giản ) . mặc dù thế với hình thức blog thì vấn đề này sẽ thuận tiện và nhanh chóng & cần thiết nhất là khi giao tiếp với bạn qua qua hình thức blog, đón tiếp sẽ nhận thấy thân thiện hơn.
không chỉ vậy có 1 cách thức khác là thông qua những hot blogger để nhờ họ hỗ trợ viết bài PR. các công ty nước ngoài thường mời các hot blogger tham gia một số buổi giới thiệu sản phẩm, hay tặng các sản phẩm để họ dùng và viết cảm nhận. có thể cho rằng đây là hình thức truyền lửa một cách khôn ngoan, khéo léo & rất kinh tế cho các chiến lược phát triển sản phẩm của 1 doanh nghiệp .
2. Forum – Forum Seeding:
Forum là một trong số một số công cụ cực mạnh để làm Social Media Marketing: cách thức này gọi là Forum Seeding. Về định nghĩa có khả năng gọi Forum Seeding là: “gieo mần điện tử” . một số giản đơn nhất của việc Forum Seeding là doanh nghiệp bạn tham gia vào 1 forum ở lĩnh vực bạn đang đầu tư , tạo một số chủ đề và dẫn dắt một số chủ đề ấy theo hướng có lợi cho việc đầu tư hoặc sản phẩm của bạn.
những bạn có thể hình dung những bài viết nội dung loại hình như: ”Nghe nói sản phẩm A dùng tốt lắm” hoặc “ doanh nghiệp B phục vụ và hỗ trợ khách hàng cực kỳ tốt” : chỉ một số thông tin giản đơn thế này thôi, nhưng tiếp đó được lan tỏa từ người này sang người khác thì mức độ tác động đến việc kinh doanh của bạn chắn chắn không hề bé .
3. các Social Network (Mạng xã hội)
Vào cái thời điểm Facebook mới bước Việt Nam, khó có ai có thể hình dung được nó lại ảnh hưởng cực kỳ lớn đến các người làm Marketing. Đến thời điểm lúc này thì sao, ai ai cũng nhắc đến Facebook & đa số một số sự kiện nổi bật đều có thể được tìm thấy trên Facebook, những nhà cung cấp dịch vụ thì đua nhau quảng cáo trên Facebook.
ưu điểm một số Social Network (mạng xã hội) là khả năng lan tỏa dữ liệu . Thử tưởng tượng nếu trước ra bạn bị 1 chuyện gì đó, thì chuyện đó chỉ được lan tỏa trong phạm vi công ty hoặc lớp học. tuy nhiên với những Social Network thì điều đó khác hẳn, chỉ cần 1 thông tin bạn phát ra thì có đến hàng trăm người nhận được và cứ lan truyền theo tỷ lệ cấp số nhân. chi phí rẻ, khả năng lan tỏa tốt là một trong một số điểm mạnh của một số Social Network