Chào các bạn trẻ! Trong bài viết này, mình sẽ quảng bá tới một nghề thuộc Marketing nhưng thiên hơi rất nhiều về kỹ thuật. đó là nghề SEO. Vậy nghề SEO là làm gì? SEO là gì trong Marketing? Làm SEO cần các kỹ năng gì, học ngành nào, trường nào? Lương nghề SEO bao nhiêu? các kỹ năng cần có? Tất cả mình sẽ chia sẻ trong bài viết này nhé.
SEO là gì trong Marketing? Các công việc cần làm để seo Hiệu Quả - Tin tức marketing online
Nếu bạn có 1 website hoạt động trong vài năm qua, có lẽ bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của SEO. lĩnh vực này đã trở nên một trong những phần quan trọng của Digital marketing trong tất cả tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp, với thành công trực tuyến thường dựa vào khả năng để website của bạn xếp hạng cao trong trang tìm kiếm.
Cách viết để có một nội dung “thân thiện” cho SEO
Cụ thể chỉ nhìn vào Digital marketing, so sánh SEO với PPC, Email marketing, Social marketing hoặc bất kỳ kênh nào khác. SEO thích hợp tại đâu và tầm quan trọng như thế nào trong marketing? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về về vai trò của SEO trong chiến lược Digital marketing và nơi bạn nên ưu tiên SEO trong kế hoạch tiếp thị của mình.
Nghề SEO là gì ?
SEO là viết tắt của 3 chữ Search Engine Optimization. Dịch ra là tối ưu phương tiện tìm kiếm. công việc chính của một người làm SEO là khiến cho một trang web nào ấy xuất hiện trong trong đầu chi phí (top 10) trên một phương tiện tìm kiếm (thường là Google).
SEO Là Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp Nào Cho Các SEOer Hiện Nay
SEO là 1 phần của Marketing. Đây là một kênh tiếp xúc người tiêu dùng thông qua những công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo, Facebook,… và các mạng xã hội khác).
Tuy nhiên, nghề SEO hiện ở ở Việt Nam chủ yếu là SEO trên dụng cụ Google. Thế nên khi nhắc đến SEO, ta ngầm hiểu đó là SEO Google.
SEO trong Marketing là như thế nào ?
Marketing tại đây là Marketing Online. Chúng ta sẽ sử dụng các kênh online để tiếp cận sản phẩm của công ty đến với người dùng.
Những kênh Marketing Online thường xuyên có như: SMS – Tin nhắn điện thoại, Email (Gmail, Yahoo, Hotmail,…), hay Youtube, Facebook, Twitter, Tiktok, Google,… để tiếp cận được khách hàng. Thông qua các kênh ấy, ta sẽ quảng cáo được sản phẩm, dịch vụ đến với họ.
Nếu như bạn đang xem Youtube, bạn thấy những tiếp thị trước khi xem video. chính là 1 bên ngoài giới thiệu, 1 hình thức của Marketing.
Tương tự vậy, lúc sử dụng Google và truy vấn (search) 1 từ khóa nào ấy, Google sẽ trả về các kết quả phù hợp nhất với ý định của người dùng.
Các nhân viên Marketing sẽ xem Google (hay công cụ tìm kiếm) là một kênh để tiếp cận nhiều quý khách hơn. Để tiếp cận được người sử dụng, trang web của công ty bạn phải lên top 10, trang 1. Ít rất nhiều gì bạn cũng cần phải làm SEO.
Xem thêm:
https://wifim.vn/tang-traffic-cho-website-hieu-qua/Vì sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital Marketing?
Không SEO, trang web của bạn sẽ ít có cơ hội tìm thấy trong search engine, và bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người dùng online thường bắt đầu từ search. dĩ nhiên, nó còn quan trọng hơn thế, với 1 loạt các lợi khác nhau đến từ việc cải thiện SEO của bạn.
SEO là gì? Kiến thức căn bản về SEO để bắt đầu đúng hướng
Trong 1 nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, xác định rằng trung bình 51% khách truy cập đến một trang web có được thông qua các nguồn tìm kiếm hữu cơ( không phải trả tiền) được điều khiển bằng SEO, tìm kiếm phải trả chi phí (PPC) đã chiếm trung bình 10% và Social media chỉ chiếm 5%.
Tùy thuộc vào ngành nghề của bạn, có thể SEO đôi khi có tầm quan trọng thậm chí còn lớn hơn. Ví dụ, dịch vụ buôn bán phụ thuộc vào SEO cho hơn 70% lưu lượng truy cập của họ.
Nghiên cứu cũng cho biết Doanh thu được tạo bằng SEO không dưới 40% tổng doanh thu được tạo thông qua một trang web (trên tất cả các ngành).
Mọi chi tiết xin liên hệ:
https://wifim.vn/WIFIM JSC - Digital Media SEO Web Marketing Online
Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, TP.HCM
Số điện thoại: 03.6886.7667
Hotline: 096.234.3613