Beethoven's Last Night - Trans Siberian Orchestra 1. Overture 2. Midnight 3. Fate 4. What Good This Deafness 5. Mephistopheles 6. What Is Eternal 7. The Moment 8. Vienna 9. Mozart 10. The Dreams of Candlelight 11. Requiem (The Filth) 12. I'll Keep Your Secrets 13. Dark 14. F철Elise 15. After The Fall 16. A Last Illusion 17. This Is Who You Are 18. Beethoven 19. Mephistopheles' Return 20. Misery 21. Who Is This Child 22. A Final Dream
nghe trọn Album ở link sau: http://vip.mp3spy.ru/en/album.html?a=A1o7DK54i đăng nhập : [email protected] pass:0914517211 Một cảm nhận khác lạ khi nghe Album, một Album với phong cách độc đáo trong sự cạn kiệt của những sáng tạo và tìm tòi trong thời điểm âm nhạc lúc đó. Album ra đời vào năm 2000 được sản xuất bởi Trans Siberian Orchestra, một cái tên không quen thuộc đối với nhiều ng` nghe Rock ở Vietnam, nhưng nhắc đến những thành viên, bạn hẳn sẽ cảm thấy gần gũi vô cùng. Ban nhạc với những thành viên là những con ng` chủ chốt trong Savatage... với Paul O'neill, nhà sản xuất của Savatage, Jon Oliva cựu thành viên Savatage, cùng cộng tác viên của họ Robert Kinkel đã vẽ nên một ban nhạc mà suốt đời tôi không thể quên. Tưởng nhớ về nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven, TLO đã lấy buổi tối định mệnh đó, buổi tối mùa xuân lạnh Beethoven bên cay đàn Piano đã hoàn thành bản Giao Hưởng số 10 để rồi ra đi mãi mãi để làm tụa đề cho Album, thể hiện một sự kính trọng và tôn sùng Beethoven.
Album có lẽ sẽ không làm hài lòng một số không nhỏ những ng` nghe nhạc Rock... bởi ở đây không có những cú dôn trống mạnh, không có những cú chạy guitar nhanh, không tạo đc độ phê cần thiết như những dòng nhạc cùng chugn nguồn gốc khác. Nhưng đối với những ai không chỉ dành tình yêu cho riêng Rock nặng, Metal Rock thì đây là một Album hoàn hảo và xúng đáng để cho bạn thẩm âm và cảm nhận nó. Beethoven's Last Night là một sự kết hợp hoàn hảo và tuyệt vời giữa Rock, Nhạc kịch và giao hưởng, một sự xen lẫn lạ kì nhưng tuôn trào không ngừng của những tiếng guitar, những âm thanh trống manh mẽ chắc nịch, cùng sự kết hợp của giàn nhạc giao hưởng và những lời ca đúng chất Opera nhạc kịch. Không chỉ tuần tự lặp lại như một khuôn trên, 22 bản nhạc còn có những nốt lặng nghỉ, đó là những bản nhạc nhẹ nhàng trên nền Piano, hay là những bản Instrumental với những tác phẩm đi vaò lịch sử âm nhac của Mozart, Figaro , Betthoven khiến ng` nghe có đuợc cảm giác âm nhạc khó tả, vừa mạnh mẽ, vừa sâu ấm. CÓ thể kể ra một số ví dụ như , lời giới thiệu "Overture" hay một bản nhạc nhẹ nhàng "the Moment' ma Beethoven viết cho chính tủôi thơ của ông. 22 tuyệt phẩm là một câu chuyện lịch sử, về cuộc đời của Beethoven, về những ước mơ, suy nghĩ .
Một Album xứng đáng giữ vị trí độc tôn và tiêu biểu cho thể loại Rock Opera, tôi đã từng nghe qua một số tác phẩm Rock Opera của Queen và Savatage (Streets) nhưng dường như với Beethoven's Last Night thì chẳng còn gì có thể sánh nổi. Phân vai : LUDWIG VON BEETHOVEN – Nhà soạn nhạc đại tài trong đêm cuối đời mình FATE - Thần Chết. Bà ta là một cô gái trẻ và đẹp TWIST – Con quỷ lùn của Thần Chết. Tinh nghịch nhưng hiểm độc MEPHISTOPHELES – Một con quỷ với sắc đẹp quyến rũ và sự tinh ranh. YOUNG BEETHOVEN – Nhà soạn nhạc lúc còn trẻ MOZART – Chắc-là-ai-cũng-biết-đây-là-ai. THERESA – Câu truyện cổ tích về tình yêu bất diệt. Người yêu của nhà soạn nhạc YOUNG GIRL - Một cô bé mồ côi khoảng 6 tuổi THE MUSES - giọng hát của sự linh cảm.
1.Overture Đây là đoạn mở đầu .Giai điệu của bản Sonate Ánh Trăng vang lên, rồi đến một đoạn rock dồn dập, tiếp nối là một đoạn trong bản giao hưởng Định mệnh. 2-Midnight & 3-Fate Từ trong bóng đêm, Fate và con quỷ lùn của mình, Twist, hiện ra để báo cho nhà soạn nhạc biết rằng đây sẽ là đêm cuối cùng trong cuộc đời của ông trên trái đất này. Đi theo Fate là những linh hồn và bóng ma đã đi qua cuộc đời ông. 4-What good this deafness Từng tia chớp vạch những đường ngoằn nghèo trong đêm để dẫn đường cho những linh hồn tiến lại gần Beethoven hơn. Nhà soạn nhạc bắt đầu cảm thấy không thể chịu đựng được nữa.
Beethoven bắt đầu năn nỉ các linh hồn hãy để cho mình được yên nhưng Twist nói với ông rằng những linh hồn này chỉ tồn tại như những cái bóng của từng tia sáng trong cuộc đời ông, và đương nhiên nó sẽ trung thành cho đến khi những tia sáng cuối cùng trong cuộc đời ông còn toả sáng. Khi đồng hồ điểm 12 tiếng chuông báo hiệu nửa đêm, cuộc nói chuyện của họ bị ngắt đột ngột bởi MEPHISTOPHELES. Sự xuất hiện của hắn khiến cho tất cả các linh hồn co vào trong góc căn phòng một cách lặng lẽ.
MEPHISTOPHELES thông báo với nhà soạn nhạc rằng hắn đến để lấy đi linh hồn của ông. Đối diện với địa ngục bất diệt, nhà soạn nhạc sợ hãi thỉnh cầu rằng chưa đến lúc của ông, ông vừa mới chỉ hoàn thành bản giao hưởng số X. MEPHISTOPHELES nhìn bản thảo và với vẻ rộng lượng hiếm có của hắn, nói với nhà soạn nhạc rằng hắn sẽ cho ông bao nhiêu thời gian cũng được, nhưng ông phải nói với hắn phần nào ông sẽ thay đổi hoặc thêm vào. Beethoven đã phải bắt buộc thú nhận rằng đây là kiệt tác của đời mình và ông không thể thay đổi bất dù chỉ một nốt nhạc. Ông không thể tin rằng điểm kết thúc của cuộc đời mình đã ngay gần kề. MEPHISTOPHELES đảm bảo với nhà soạn nhạc rằng cho dù thế nào nhiệm vụ của hắn cũng phải đưa tất cả mọi người xuống địa ngục để phán xử(><). Tuy vậy hắn nói rằng ông là một người may mắn, rằng hầu như chẳng bao giờ hắn lại đưa ra một lời đề nghị vào phút lâm chung như với ông, nhà soạn nhạc đại tài, một cơ hội có thể đưa ông ra khỏi tình trạng tiến thoái lưỡng nan lúc này.
5-MEPHISTOPHELES ( MEPHISTOPHELES ) Con quỷ bắt đầu đưa ra lời đề nghị của hắn. Nếu Beethoven đưa hết cho hắn các tác phẩm của ông, cho phép hắn xoá chúng ra khỏi trí nhớ của ông, hắn sẽ trả lại linh hồn cho ông. Trong đầu ông, giờ đây dồn dập những ý nghĩ. Lo sợ trước sự dầy vò nơi địa ngục vĩnh hằng, ông muốn cứu rỗi linh hồn mình ngay tức khắc, nhưng ý nghĩ mất tất cả những cống hiến cho âm nhạc, sự nghiệp của mình, lại khiến ông lưỡng lự. MEPHISTOPHELES cảm nhận được sự lưỡng lự của nhạc sỹ đại tài đã cho ông thêm một tiếng và hắn sẽ quay lại để nghe câu trả lời của ông. Khi con quỷ quay đi, nhạc sỹ nhận thấy kim đồng hồ bắt đầu quay nhanh hơn bình thường. Khi nhạc sỹ chỉ cho con quỷ thấy, con quỷ nói rằng đấy đã là tất cả thiện ý của hắn, và nếu Beethoven ra đi thì thậm chí ông còn chẳng bao giờ thấy nó quay nữa.
Bài viết đã được chỉnh sửa bởi neuconcongaymai: Oct 17 2006, 03:50 PM