y cho trẻ biết cách sống, vì hành vi mang thai và nạo phá thai không loại trừ học lực của các em. Hơn một nửa số mẫu (52,0%) điều tra trong thực tiễn cho thấy các em phải nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp gia đình hoặc nuôi sống bản thân.

Các em trong mẫu nghiên cứu đều theo một tôn giáo nào đó. Trong đó xem thêm
dấu hiệu viêm nội mạc tử cung tại đây Phật Giáo chiếm 67,2%, đạo gia tô 16,8%. Tỷ lệ % trẻ vị thành niên đi nạo phá thai ở 2 tôn giáo này có một sự chênh lệch rất lớn vì người giáo dân bên đạo gia tô được nghe giảng dạy về Giáo Lý Hôn Nhân và cách sống Ðạo nhiều hơn qua Thánh Lễ, qua các Lớp Giáo Lý trong Xứ Ðạo.
Các trẻ vị thành niên nạo phá thai sống trong gia đình đông anh em (92%) có trên 3 anh em. thực tại cho thấy một gia đình đông con thường lơi lỏng trong việc quản lý. Về cảnh ngộ gia đình: 68,8% còn đầy đủ bác mẹ; 31,2% còn lại các em phải sống trong hoàn cảnh gia đình cha mẹ ly hôn, cha mất, mẹ mất. Ða số các em tự đánh giá gia đình mình thuộc diện kinh tế làng nhàng trở lên, chỉ có 18,4% gia đình nghèo, kinh tế khó khăn.
2. Tìm hiểu các nguyên nhân:Tìm hiểu và xác định các nguyên tố liên tưởng và tác động đến nạo phá thai của trẻ vị thành niên, sẽ giúp chúng ta thấy rõ được sự thực của vấn đề. Từ đó đưa ra những giải pháp cấp thiết và hợp lý nhằm giải quyết vấn đề. Qua nghiên cứu những thông tin chính thức và trổi can hệ đến đề tài được biểu hiện sau đây:
- Quan hệ gia đình không tốt, thiếu quan hoài, thiếu bầu khí cảm thông và thương:Các em vị thành niên đi nạo phá thai trong mẫu nghiên cứu, vào những lúc nhàn rỗi thích gần gụi, tâm can với bồ nhất (42,4%), kế đó là bạn bè (36,0%), rút cục mới đến bác mẹ (16,2%). Cũng vậy, khi gặp khó khăn về tình bạn, ái tình, chỉ có 4% hỏi ý kiến bác mẹ, 70% đến với bạn bè hoặc người tình. Nhưng những tri thức "tham mưu" cho nhau thường chỉ là những kinh nghiệm lặt vặt, ít xác thực, và sai lệch nữa.
hình như các bậc ba má rất ngại
phuong phap pha thai nói chuyện này cho con cái, có tới 66,2% các em hiếm khi và không bao giờ được nghe bác mẹ nói về ái tình và hôn nhân gia đình. Nhìn chung, các bậc ba má mới chỉ là cái "kho" phạt tiền nong, một chỗ dựa về kinh tế, chứ chưa thật sự là người bạn hiểu con, giáo dục con, là nơi con mình có thể tâm sự những bí hiểm ngầm ngấm.
Bầu khí của gia đình được diễn tả rõ nét nhất qua bữa cơm. Xưa nay, trong truyền thống Việt Nam, bữa cơm gia đình vốn là thời điểm ấm êm sum hiệp. Ở đó, các thành viên tìm thấy sự san sớt, thông cảm, trìu mến... Nhưng hiện nay, theo điều tra, chỉ có 30,4% các em được ăn cơm đầy đủ với cả ba mẹ, 20% với ba hoặc với mẹ, 49,6% ăn cơm với bà con hoặc lủi thủi ăn một mình. Gia đình khó hội tụ với nhau ở bữa cơm tối là do các thành viên bận đi làm, đi học (84%). Có thể nói, với thiên hướng công nghiệp hóa hiện thời, nhiều đặc điểm của gia đình truyền thống Việt Nam đang từ từ biến mất. Tương quan gia đình trở nên lỏng lẻo, cách biệt hơn.
ngoại giả, hơn một nửa số điều tra (54,4%) cho thấy các em phải ăn cơm với cha mẹ trong bầu khí chẳng có gì huých. Mặt khác, có 11,2% các em thích thú: sở dĩ các em quan hệ dục tình trước hôn nhân vì lúc đó, các em gặp chuyện buồn quá sức chịu đựng trong gia đình. Thật vậy, khi tương quan với người thân trong gia đình vỡ vạc, thì nhu cầu kết thân, nhập băng nhóm trở thành bức xúc. cá nhân chủ nghĩa bằng nhiều cách đi ra khỏi nhà để tìm chỗ tựa, bù đắp, hoặc cự cho
nạo phá thai có nguy hiểm không những gì họ thiếu thốn mất mát. Qua Tổng Ðài tham mưu 1088, chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp người đàn bà "cho đi tất tật" khi họ khốn khổ trong tình cảm gia đình.
Xin đơn cử một trường hợp: "Cô ơi, cứu em với (HL. Gọi cho tôi trong tiếng nấc...) Em bỏ nhà đi bụi đời trong cơn vô vọng vì gia đình xào xáo ly tán. Em đã sống buông thả, ăn ở với một người đàn ông có vợ và hai con trong suốt 3 năm qua. Càng ngày em thấy sức khỏe mình yếu kém, bị rối loạn tiêu hóa. Nghe bạn bè đi xét nghiệm mới biết mình bị nhiễm HIV. Khi cho anh ta hay sự thật, anh liền tráo trở bỏ em một mình..."