mặc dù là chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam thời điểm này nhưng sức hút mà nghề thực hiện sự kiện ảnh hưởng tới giới trẻ, một số người năng động, năng nổ , có tài ăn nói đang càng được tăng cao hơn. cùng với đó , yêu cầu thực hiện một số sự kiện không giống nhau như hội nghị bạn hàng , giới thiệu sản phẩm, lễ động thổ, triển lãm, hội thảo ngày I tăng,… cho thấy yêu cầu tổ chức sự kiện cũng càng được lưu tâm từ đó dẫn đến sự phát triển của nghành nghề này là I điều tất yếu.
Vậy làm sao để dich vu to chuc su kien? và người thực hiện sự kiện giỏi sẽ có một số đặc điểm gì?
thực hiện sự kiện góp phần tạo tiếng tăm , gây ấn tượng cho khách hàng đối với I sản phẩm của công ty hoặc I dịch vụ nào đó. Ví dụ , hãng ô tô khá nổi tiếng Lamborghini khi đưa ra I sản phẩm mới như Aventador, công ty này sẽ tổ chức một sự kiện, mời khách hàng thân thiết, cùng giới báo chí, truyền thông đến để tham dự sự kiện trọng đại này. Thông qua sự kiện, Lamborghini thông báo đến khách hàng & báo giới về sản phẩm mới & đồng thời (việc này cần thiết hơn) đánh bóng thương hiệu của Nokia, làm cho bạn hàng nhớ và tiêu thụ sản phẩm mới này. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi & giao lưu với bạn hàng , khách hàng , các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường liên lạc có lợi cho công ty ...
Tố chất không thể không có của I chuyên viên thực hiện sự kiện giỏi
Người thực hiện sự kiện giỏi được xem như một “nghệ nhân ghép hình” khi cần phải tỷ mỉ, cẩn thận chuẩn bị từng khâu một cho việc thực hiện sự kiện như lựa chọn địa điểm , đối tác ,… đến những việc đơn giản nhất như chọn rèm, hoa hay màu sắc cho đám cưới ,… mọi thứ các tiểu tiết này, chuyên viên thực hiện sự kiện giỏi đều cần phải nắm được .
Người tổ chức sự kiện giỏi chắc chắn nên có một số tố chất như: óc tổ chức tốt, năng động, nhanh nhẹn, kiên nhẫn, có thể thiết lập mối liên hệ tốt, có khả năng làm việc theo nhóm, có sức khỏe và đam mê . Nghề thực hiện sự kiện là nghề đòi hỏi người tổ chức vô cùng bền sức & chịu được áp lực cao. Họ còn phải biết cách xoay xở & ứng phó trong hầu hết tình huống. ít người biết rằng từ khi bắt đầu sự kiện cho đến khi kết thúc, người tổ chức sự kiện dù có bề ngoài trầm tĩnh thế nào chăng nữa nhưng đầu óc họ đang “căng ra” để dự trù & xử lý bất kỳ “sự cố không mời mà đến nào”. và chỉ khi sự kiện kết thúc, người tổ chức sự kiện mới có thể thở phào nhẹ nhõm.
vui buồn hậu trường của nghề thực hiện sự kiện
Nghề thực hiện sự kiện mang đến niềm vui vô bờ khi sự kiện sự thành công & cả sự “lên ruột” khi sự cố không mời mà đến. Ví dụ , đó là trường hợp khi các nhân vật chính của sự kiện đến trễ vì nguyên nhân nào đó, như khi ca sĩ chính mắc chạy “sô” đến trễ, khiến cho nhà thực hiện “lên ruột”. lúc đó , người tổ chức sự kiện cần linh hoạt thay đổi chương trình cho phù hợp , để không phải lệ thuộc vào người đến trễ. & trong I số trường hợp một số MC điểm mạnh như Thanh Bạch sẽ là một số người có khả năng “cứu được bàn thua trông thấy” khi họ có khả năng biểu diễn tuyệt hay trong khoảng ngắn thời gian chờ đợi những nhân vật “đinh” đến muộn này.
Lúc này nhân sự tốt cho lĩnh vực tổ chức sự kiện còn chưa nhiều. Đối với một số sự kiện lớn hoặc cần thiết , bạn hàng thường tin tưởng giao phó cho những công ty chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức . Tại Việt Nam Thời điểm này không hề có trường lớp đào tạo bài bản, chính quy cho nghề tổ chức sự kiện mà người làm ngành này chủ yếu chỉ học từ một số thành bại của mỗi sự kiện & từ chính đòi hỏi của bạn hàng .
công ty tổ chức sự kiên