New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries SHEET Khoảng cách      ♥ SHEET Xa rồi mùa Đông      ♥ SHEET Xa rồi mùa Đông      ♥ MB88: Sự lựa chọn hàng đầu cho người chơi Việt      ♥ MB88: Tổng Quan Về Một Nhà Cái Uy Tín      ♥ MB88 là gì? Tổng quan về nhà cái hàng đầu      ♥ Nowgoal: Tạo cơ hội tiện lợi cho người mới      ♥ lịch thi đấu nowgoal nạp rút an toàn      ♥ Tại sao giày bảo hộ thể thao được ưa chuộng?      ♥ Nowgoal chơi game bài nhận tiền thưởn      ♥ Nowgoal trò chơi cá cược trực tuyến v      ♥ RX4718 リレー試験機 買取 査定 価格      ♥ Nowgoal hệ thống đổi thưởng hiện đại      ♥ lịch thi đấu nowgoal trò chơi mới lạ, hấp dẫn      ♥ Nowgoal cập nhật kèo cược bóng đá trự      ♥ たい方向 758      ♥ ベクトル 信号発生器 中古      ♥ 共済事業 67      ♥ Địa chỉ bán giày bảo hộ tại Bắc Ninh giá tốt      ♥ SHEET Tiếng gió xôn xao      

[ Liệt Kê ] · Bình Thường · Tách Biệt+

Vì sao SMS Marketing lại mang tiếng là spam?


NEOJSC
post Jul 4 2016, 03:11 PM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 70,934
Nhập: 23-June 16
Bài viết: 19
Tiền mặt: 206
Thanked: 0
Cấp bậc: 3
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Trong thời đại di động ngày nay, mang thể đề cập cái điện thoại di động là vật chẳng thể thiếu của bất cứ ai trong phố hội, và ngừng thi côngĐây chính là điều kiện cực rẻ để 1 hình thức Marketing mới thành lập - SMS Marketing

Hôm nay, tổng đài nhắn tin bình chọn 8x55 sẽ cùng các bạn trao đổi về vấn đề này. SMS Marketing là 1 phần của Mobile marketing, 1 hình thức tiếp thị ko mới nhưng ko cũ. kể tương tự là vì trên toàn cầu Mobile marketing đã sở hữu chỗ đứng trong khoảng lâu, được giám định là sở hữu đa dạng tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm đến quý khách, nhưng đối với công ty Việt và mang khách hàng Việt Nam, thì mô phỏng này lại hơi mới, chưa với ai đích thực quan tâm đúng mức và đằm thắm có việc tăng trưởng hệ thống Marketing trên những công cụ di động. Chính vì chưa được để ý Nhận định đúng mức, nên Mobile Marketing đại quát và SMS marketing nói riêng ở Việt Nam hiện đang phải đối mặt với rất nhiều hiểu lầm tai hại.

1. hiện trạng thực tế:

user posted image

Trong nhận thức của quý khách Việt Nam, lăng xê nói chung là nói láo. sở hữu câu “nhà báo nói láo ăn tiền”, mà truyền bá thì quá quen thuộc với việc xuất hiện trên tạp chí truyền hình. Thế nên nhìn chung khách hàng phải “nhận” quảng cáo là đã ít được “khoái” rồi, dù là PR trên báo hay phim quảng cáo xen giữa những đoạn phim truyền hình. Dạng PR thân thuộc và lâu đời như thế mà còn bị ghét, nói gì là lăng xê qua tin nhắn. giả như lúc 1 người nào đang ngóng chờ, chờ đợi 1 tin nhắn quan yếu thì điện thoại reng lên, vội vã bật dậy mở máy lên đọc, tâm cảnh khôn xiết hồi hộp thì lại nhận được nội dung … tin PR, thế thì với điên người không, thế thì sở hữu đáng xếp vào tin nhắn rác ko cơ chứ.

không thể trách người dùng, vậy trách ai?

2. Phân tích:

a. Đánh đồng “sim rác” và “tin nhắn rác”:

Lợi dụng chính sách khuyến mãi của nhà mạng, các công ty tậu đến các nhà sản xuất nhà sản xuất PR qua tin nhắn, nơi mà họ tàng trữ, “nuôi” thật phổ quát sim khuyến mãi được nạp rộng rãi tiền trong khoảng những đợt ưu đãi thẻ nạp. Tính bình quân ra có khi mỗi tin nhắn lăng xê chỉ vài chục đồng, tầm giá bình quân hơi phải chăng, lại với thể kiểm soát ngân sách nên không ít người chọn kênh này để quảng cáo.

khốn một nỗi, sim giảm giá còn được gọi là sim “rác”, dùng 1 lần rồi thôi. Và khi dùng sim khuyến mại lại còn được ưu đãi thêm một đống tin nhắn lăng xê, thì người sử dụng còn ngại ngần gì mà ko đánh đồng luôn “sim rác” và “tin nhắn rác”. Về lâu về dài điều này sẽ trở thành thành kiến xấu, và dòng định kiến là thứ ảnh hưởng đặc thù xấu đến công việc của marketer khi mà lề thói của người dùng Việt luôn là 1 bức tường thành khó phá.

b. điểm cộng thành khuyết điểm:

Xem tivi có PR, người ta có thể chuyển sang kênh khác, đọc báo có trang quảng bá người ta có thể vò lại bỏ ra tuyến đường, nhưng chẳng ai thấy điện thoại báo mang tin nhắn mà khiến lơ ko đọc. đó chính là lợi thế tuyệt đối của SMS marketing.

bên cạnh đó, đầy đủ những doanh nghiệp lúc triển khai mô phỏng này, chỉ nghĩ đến dòng lợi trước mắt là “đẩy” tin về phía quý khách, ko nghĩ tới chiếc lợi trong khoảng thời gian dài và là mục đích rốt cuộc của marketing là làm khách hàng để ý đến sản phẩm. khi đã làm quý khách chịu đọc tin nhắn, thì bước kế là trong tin nhắn phải mang các thứ gì khiến người mua quan tâm. đầu tiên là tên nhãn hiệu thân thuộc, rồi nội dung tin quyến rũ và hướng trực tiếp đến người nhận. phần đông ko người nào làm cho được điều này (trừ tin nhắn thông báo giảm giá của chính những nhà mạng).

c. truyền bá ko hướng người dùng:

Thật cám hấp lúc lên Sapa mời chào 1 ông trọc phú tậu một dòng Porche thể mui è cổ hai cửa, mời món ấy sở hữu tiền họ cũng không tìm, trừ lúc là mua rồi đắp chăn trong 1 garage ở Hà Nội. Vì sao? thuần tuý là ở Sapa đồi núi làm cho sao chạy được xe khá thể thao. Chào hàng sai đối tượng chính là sai trái kinh điển của giới làm SMS marketing ngày nay.

Tin nhắn được gửi đại trà có nguồn dữ liệu quý khách là các đầu số điện thoại thu thập được, chẳng để ý đến người nhận là người nào, họ cần gì. SMS marketing chỉ thực sự hiệu quả lúc dữ liệu thu được là có định hướng. Điều này kể ra sở hữu vẻ dễ nhưng thực ra thì rất khó, đấy chính là điểm yếu căn bản của SMS Marketing. với chăng ở Việt Nam thì chỉ mang các nhà cung cấp dịch vụ là đủ khả năng kiểm soát luồng khách hàng mà thôi.

d. Dân trí thấp:

Ngoài các khởi thủy về phía công ty khi góp phần tạo ấn tượng xấu về dịch vụ SMS sở hữu người dùng. Nhưng ấy chỉ là “góp phần”, còn người tự tạo thành kiến là ở chính người mua. Điện thoại di động tuy mang mặt ở Việt Nam đã lâu, và hiện nay đã rất đa dạng, đa dạng gia đình thậm chí ko đồ vật điện thoại bàn mà mỗi thành viên từ lóc nhãi con tới ông bà đều sử dụng điện thoại di động để giao thông. Khổ một mẫu nghe gọi thì đơn thuần, nhưng để nhắn được cái tin SMS mang rộng rãi người, đặc trưng là người lớn tuổi và dân nông thôn thì nhắn tin SMS không hề dễ dàng, thế nên mới với đa dạng chuyện dở khóc dở cười.

Ví dụ: quảng cáo ghi “Các bạn hãy nhắn tin tới số 9999 có cú pháp “MO X Y” trong chậm triển khai MO là kí hiệu của Marketing Online, X là……, Y là……….để nhận phổ thông phần quà giá trị”, thế là các bạn hồn nhiên gởi tin y hệt “MO X Y” ko sở hữu đổi thay các thông số gì, hay sở hữu người khác biết thay các thông báo vào thì nhắn luôn cả mẫu dấu ngoắc kép mới chết. Lẽ dĩ nhiên là tin nhắn sai cú pháp, tổng đài nhắn tin bình chọn hồn nhiên trừ tiền rồi hồn nhiên gởi thông tin sai cú pháp, các bạn hồn nhiên mất tiền nên cũng hồn nhiên chửi. Cứ vài trường hợp thế thì nhà cung cấp đó được vào sổ đen ngay.

Dân trí phải chăng không chỉ miêu tả ở việc không biết dùng SMS, nó còn diễn đạt ở việc các bạn đích thực bị lừa nữa. những tin nhắn gởi đến trong khoảng các đầu số tư nhân kể các thứ như “bạn đã trúng thưởng của tổ chức ABC món tiền là XYZ do đơn vị chọn trùng hợp, hãy nhắn tin đến số DEFG để xác nhận” lúc bạn chẳng hề biết ấy là tổ chức nào, hay là “có người bí hiểm tặng nhạc chuông, hãy nhắn tin đến số ABCD để vận tải về” đủ kiểu, rồi cứ vậy mà nhắn rồi mất toi 15000VND, thế là chửi, là định kiến…Trong khi nếu nghĩ suy kĩ thì chẳng tổng đài bình chọn nào nhắn tin bằng số cá nhân, và nếu có người tặng thì người tặng đã trả tiền rồi, sao phải nhắn nữa, và sao mình không biết doanh nghiệp đó mà công ty đó chọn mình trúng thưởng...

Còn rộng rãi lắm những lầm lỗi từ các bạn cũng như từ nhà cung cấp nhà cung cấp tạo tiếng xấu cho nhà cung cấp SMS, phải kể là có quá đa dạng nhân tố tác động tới khiến nhà cung cấp SMS trở thành khiếp sợ bởi chữ “spam, lừa gạt” trong tâm khảm người tiêu dùng Việt Nam. Còn tất cả thứ phải làm cho, phải sửa đổi để có thể tăng trưởng được Mobile Marketing tại Việt Nam.


--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


--------------------
Bình chọn Hoa Hậu vớitổng đài bình chọn 8x55 - tổng đài nhắn tin bình chọn số 1


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post



Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 29th July 2025 - 12:26 AM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch