New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries MB88: Sự lựa chọn hàng đầu cho người chơi Việt      ♥ MB88: Tổng Quan Về Một Nhà Cái Uy Tín      ♥ MB88 là gì? Tổng quan về nhà cái hàng đầu      ♥ Nowgoal: Tạo cơ hội tiện lợi cho người mới      ♥ lịch thi đấu nowgoal nạp rút an toàn      ♥ Tại sao giày bảo hộ thể thao được ưa chuộng?      ♥ Nowgoal chơi game bài nhận tiền thưởn      ♥ Nowgoal trò chơi cá cược trực tuyến v      ♥ RX4718 リレー試験機 買取 査定 価格      ♥ Nowgoal hệ thống đổi thưởng hiện đại      ♥ lịch thi đấu nowgoal trò chơi mới lạ, hấp dẫn      ♥ Nowgoal cập nhật kèo cược bóng đá trự      ♥ たい方向 758      ♥ ベクトル 信号発生器 中古      ♥ 共済事業 67      ♥ Địa chỉ bán giày bảo hộ tại Bắc Ninh giá tốt      ♥ SHEET Tiếng gió xôn xao      ♥ SHEET Còn những bâng khuâng      ♥ Bay789 – Thiên đường giải trí trực tuyến      ♥ SHEET Nhớ em nào nguôi      
 
Reply to this topicStart new topicStart Poll

Liệt Kê · [ Bình Thường ] · Tách Biệt+

Quảng bá truyền thống bạn biết gì về nó?, Quảng bá truyền thống bạn biết gì về nó?


tuan0105
post Aug 7 2019, 11:39 AM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 76,306
Nhập: 21-August 18
Bài viết: 10
Tiền mặt: 158
Thanked: 0
Cấp bậc: 2
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Năm 2010, lĩnh vực công nghiệp quảng bá Việt Nam đạt doanh thu gần 1 tỷ đô la. Hiện sở hữu hơn 7.000 đơn vị truyền bá, truyền thông, truyền bá, tổ chức sự kiện và gần 100.000 cần lao, trong đấy hơn 70% là các bạn teen tuổi dưới 30.
Công nghiệp PR là gì?: lĩnh vực công nghiệp, nhà cung cấp lăng xê được coi là ngành kinh tế sáng tạo hay còn gọi là lĩnh vực công nghiệp thông minh. Sản phẩm của lăng xê cốt yếu là các ý tưởng hay, mới hoặc các biện pháp tiếp thị, truyền thông … Nhưng chúng lại đóng vai trò chủ lực trong việc tạo ra các giá trị gia nâng cao cho sản phẩm, nhãn hàng. Mỗi ngày sở hữu hàng trăm ý tưởng lăng xê mới trên báo, tin báo, ti vi cho hàng nghìn công ty có nhu cầu. Hà nội và TP.HCM luôn coi ngành nghề công nghiêp dịch vụ và kỹ thuật cao là lĩnh vực mũi nhọn. Những năm qua, lĩnh vực công nghiệp lăng xê Việt Nam luôn phát triển 30 - 35%/ năm, quả thật là 1 cơ hội thực thụ lớn về việc khiến và nghề nghiệp cho bạn teen.

Thế nào là truyền thông trong quảng cáo?: Qua khảo sát, phổ biến tuổi teen hay lầm lẫn communication (truyền thông) có media. Bộ Giáo dục & huấn luyện với mã lĩnh vực tuyển sinh chuyên khoa Truyền thông & tin báo ( Mã: 523201), trong đó có các chuyên ngành: Báo chí; Truyền thông đa phương tiện; công nghệ truyền thông và Quan hệ công chúng. Vậy truyền thông thương hiệu (brand communication), truyền thông marketing (marketing communication) và truyền thông thông minh (creative communication) được đặt ở đâu?. Chẳng phải với 3 chuyên ngành nghề này, nhắc cả chuyên ngành nghề PR. Lỗi này là do chúng ta đặt truyền thông lẫn chung sở hữu báo đài, báo chí (được hiểu là media: tivi, báo-tạp chí và radio) làm thuê cụ “tuyên truyền” chứ ko phải là công cụ của marketing ( truyền thông tích hợp – IMC). 1 Loại công cụ chủ lực, phổ quát trong ngành công nghiệp quảng cáo và có mặt trên thị trường. Dù 3 ngành nghề học này rất cường thịnh hành và “hot” ở các nước có nền kinh tế và quảng cáo phát triển. Chính sự nhận thức “vĩ mô” kinh tế thị phần chưa cập nhập toàn bộ đấy, khiến Cả nhà trẻ tốt nghiệp những trường đại học Việt Nam ở những chuyên khoa truyền thông & tạp chí khó mà kiếm việc tại trong các tổ chức in quảng cáo decal lớn hoặc PR đa quốc gia.
Truyền thông là bao hàm đông đảo mọi dụng cụ truyền chuyên chở thông điệp, tính cách thương hiệu và hình ảnh đến công chúng. Bao gồm cả truyền thông gián tiếp (ATL: Abote The Line) hoặc truyền thông đại chúng ( mass communications); cả truyền thông trực tiếp (BTL: Below The Line) như: quảng cáo, Event, kích hoạt nhãn hàng, POS, POSM…; và cả những dòng truyền thông mới (new communication) như internet, PR hai.0, blog, forum…. Để áp dụng thành thục các phương tiện này, bạn cần yếu kiến thức nền móng về marketing và thương hiệu. Trong thực tế, sinh viên từ những trường ĐH kinh tế (ví dụ sinh viên khoa thương mại & du hý trường ĐH kinh tế TP.HCM) hòa nhập vào ngành nghề công nghiệp quảng bá tốc độ hơn những trường ĐH khoa học – thị trấn hội và nhân văn. Bởi vậy, bạn muốn trở thành nhà quảng bá, truyền thông hay truyền bá giỏi hoàn hảo trong tương lai thì chóng vánh vật dụng cho mình thêm tri thức về marketing và nhãn hàng.

Quan hệ công chúng (PR)- Nghề đang “hot”: Tìm hiểu này hoàn toàn đúng. 1 Sinh viên tương đối giỏi thấp nghiệp ĐH chuyên ngành Ngữ văn – Anh, làm cho việc tại phòng đối của tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực hàng sử dụng nhanh săn sóc sức khỏe khoảng 3-5 năm, được tham dự khóa đào tạo chuyên sâu về lăng xê bài bản (khoảng 100 giờ), rất với thể lập tức lên chức quảng bá Manager tại tập đoàn đa đất nước nước giải khát khác. Lĩnh vực truyền bá của ĐH Việt Nam có đầy đủ trường giảng dạy phổ quát năm nay và hàng năm có vài ngàn sinh viên ra trường. Vậy sao sở hữu thể đề cập nghề PR vẫn đang rất “hot” ?

lăng xê với đa dạng hàng ngũ công chúng khác nhau: quảng cáo sở hữu nhà đầu tư; sở hữu V.I.P; mang người mua đại chúng; mang khách hàng mục tiêu; có chính quyền; có giới truyền thông (báo giấy, nhắc và viết); quảng bá nội bộ và truyền bá hai.0…Hòa trộn trong rất nhiều các nhóm công chúng này đều thể hiện 2 hình thức là: PR vì lợi nhuận hay PR phi lợi nhuận. Chiến lược quảng bá lợi nhuận thì quá rõ có các hoạt động marketing, ra đời. Chiến lược lăng xê phi lợi nhuận như “văn hóa trong giao thông”, “nói ko có túi nilon”, “bảo vệ loài gấu”…Hiện nay đầy đủ các tổ chức, công ty hay đơn vị đều có các hoạt động liên quan đến xây dựng hình ảnh, uy tín nên dụng cụ lăng xê phát triển thành rất hữu dụng. Bởi thế, chúng ta với thể khẳng định rằng: lăng xê là phương tiện truyền thông marketing, ra đời (cho đơn vị hay tổ chức) trong ngành công nghiệp quảng cáo?. Vậy vì sao những khoa PR không ở trong những trường chuyên về marketing và kinh tế nhỉ ?

Vị trí công tác và thu nhập như thế nào?: Nhà truyền bá nhiều năm kinh nghiệm,ai cũng biết rất rõ 2 điều:

1/ ko sở hữu lương ngoài giờ;

2/ sở hữu sự ham, nên khi đã thành nghề thì khó lòng bỏ sang nghề khác. Phụ thuộc vào năng lực, bạn với thể chọn những vị trí khác nhau sau đây: Chiến lược nhãn hiệu (brand strategy); dịch vụ người mua (account); PR (strategy, plan, creative, copywriter…); Media (strategy, planning, booking, buying …); Sáng tao (creative); Viết lời (copywriting); Nghệ thuật (art); Nhiếp ảnh (Photography); ngoại hình (design); OOH (out of home), Event, POS, POSM ... Hầu hết những công việc này đòi hỏi 1 “tay nghề thực hành” thành thục chứ không phải là bằng cấp hay kiến thức lý thuyết. Một tài khoản Manager chuyên nghiệp tại những đơn vị nước ngoài luôn mang mức lương tối thiểu trong khoảng 1.000 - hai.000 USD/ tháng và các công ty Việt Nam cũng luôn sẵn lòng trả bạn trong khoảng 500 - một.000 USD/ tháng. Nhưng trên thực tế rất ít nhân lực nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn các chuyên lĩnh vực nói trên. Vì sao?

Học người nào, học ở đâu và học như thế nào ?: không mang trường ĐH nào ở VN hay trên toàn cầu “dám” nhân xưng là “lò” tập huấn các nhà quảng bá, truyền thông và lăng xê lý tưởng. Vì sao mang hàng trăm trường ĐH to trên thế giới đều cần đến “giấy chứng nhận” đào tạo nghề lăng xê, truyền thông, truyền bá từ Hiệp hội truyền bá thế giới (IAA) mà ko ngược lại ?. Thế nên, việc đào tạo nghề PR, truyền thông và quảng cáo nhiều năm kinh nghiệm tại các nước trong khu vực Châu Á –TBD và trên toàn cầu đều do Liên đoàn quảng cáo ở nước đó đảm đang. Quảng cáo là dòng hình huấn luyện nghề, giàu hàm lượng thực hành, áp dụng chứ chẳng phải huấn luyện kiến thức hàn lâm như các trường ĐH. Do vậy, những người tham gia giảng dạy (giảng viên) bắt bắt buộc là nhà lăng xê, truyền thông, lăng xê chuyên nghiệp thì việc học của bạn mới mong với kết quả rẻ. Nơi chọn lựa để học lăng xê, truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp phải tụ họp tối thiểu hai yếu tố:

1/ Đại diện chính thức (từ những tổ chức nghề nghiệp) những nhà quảng bá, truyền thông chuyên nghiệp;

2/ mang quy trình kiểm soát chất lượng tốt nghiệp bằng kết quả của 1 đồ án sở hữu tính thực tế cao mà người học phải tự mình làm cho được.
giả dụ bạn không khiến được 1 “sản phẩm” quảng cáo, truyền thông, quảng cáo tử tế khi với sự hướng dẫn và viện trợ từ 1 nhà quảng cáo “đàn anh” nhiều năm kinh nghiệm đi trước (giảng viên) thì khó lòng kể rằng bạn sẽ là … Nhà lăng xê, truyền thông, quảng bá giỏi lâu dài gần.

in decal Hải ĐăngIn decal Hải Đăng


--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 28th July 2025 - 11:20 PM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch