New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries Mẫu giấy thi tự luận tốt nghiệp THPT năm 2025      ♥ Địa chỉ thi thử tốt nghiệp THPT 2025      ♥ Thời hạn nộp chứng chỉ IELTS để xét tuyển ĐH      ♥ Nhà phân phối giày bảo hộ tại Hà Nội số 1      ♥ Tìm hiểu thị trường giày bảo hộ tại Long An      ♥ Máy rửa bát có rửa có sạch không? Có nên mua không      ♥ Máy ra vỏ xe L8087V+390H      ♥ Máy ra vỏ xe L8087V+390H      ♥ Cách lựa chọn thiết bị bảo hộ phù hợp      ♥ Vai Trò Của Phụ Gia PVC Trong Ngành Ống Nhựa      ♥ Giày bảo hộ lao động và điều bạn nên biết      ♥ Máy rửa bát âm tủ là gì? Nên mua máy loại nào      ♥ Top nhà cung cấp bảo hộ lao động tại Vĩnh Phúc      ♥ Lựa chọn các sản phẩm máy rửa bát chính hãng      ♥ Nhà cung cấp bảo hộ lao động tại Hà Nội      ♥ Bột Màu Làm Biến Đổi Bề Mặt Của Nhựa      ♥ Kê khai điều chỉnh tăng số thuế      ♥ ưu và nhược điểm máy rủa bát mini      ♥ Mua giày bảo hộ tại Quận 12 ở đâu uy tín?      ♥ 6 điểm mới về thuế năm 2025 hộ kinh doanh không th      

[ Liệt Kê ] · Bình Thường · Tách Biệt+

Copywrite - Sàn đấu cho ý tưởng !, Nghề thời thượng .


V.XIII
post Nov 13 2007, 07:58 PM
Gửi vào: #1


Group Icon

V.XIII
*****
Thành viên: 23,135
Nhập: 20-February 07
Bài viết: 246
Tiền mặt: 1,073
Thanked: 14
Cấp bậc: 14
------
Đến từ: Đời là Cõi Tạm... †
------
Xem blog
Bạn bè: 1 (Xem)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





user posted image

Dấn thân vào nghề này cũng có nghĩa là bạn chấp nhận đặt cái đầu của mình luôn luôn phải trong tình trạng “bùng nổ”. Ý tưởng có thể chợt đến và chợt đi với những người khác nhưng với mọt copywriter (chuyên viên quảng cáo) chuyên nghiệp, điều đó không được phép xảy ra. Giữa mảnh đất màu mỡ hái ra tiền của quảng cáo, một cuộc chạy đua thực sự đang diễn ra giữa những copywriter năng động, ưa thích sáng tạo, đam mê khám phá và khẳng định mình.


Ý tưởng, ý tưởng và … ý tưởng


Nằm trong top các nghề “most - wanted” của 8X ở các nước phát triển, copywrite đang trở thành một nghề có độ hút lớn với giới trẻ Việt Nam những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, “cơn lốc” quảng cáo hình thành và tăng nhanh nhu cầu nhân lực cho ngành này đã biến Việt Nam thành nơi tập trung và xuất khẩu nguồn nhân lực ngành quảng cáo trong tương lai không xa, theo như nhận xét của một chuyên gia thuộc lĩnh vực này. Quảng cáo xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, dưới mọi hình thức đa dạng, phong phú cũng là viễn cảnh cho thấy sự lớn mạnh của ngành quảng cáo ở nước ta. Đây thực sự là cơ hội cho người trẻ tung hoành sức sáng tạo để thể hiện mình.
Hấp dẫn giới trẻ không chỉ vì nó là một nghề mới, ở mức thu nhập không gì phải tính toán mà copywrite còn trở nên thú vị và có sức lôi cuốn khủng khiếp vì tính thử thách của nghề. Thử thách của lĩnh vực này chính là khả năng sáng tạo và biến ý tưởng thành những gì hiển hiện trước mắt người khác. Ý tưởng là sản phẩm của một chuyên viên quảng cáo. Để đứng được trong nghề, một copywriter phải có sự bay bổng của óc sáng tạo cộng với vốn sống phong phú và khả năng quan sát tốt. Đã có một người trong nghề này phác thảo chân dung của một chuyên viên quảng cáo chuyên nghiệp là có cá tính độc đáo đi cùng những ý tưởng mới lạ liên tục được nảy sinh, một tâm hồn hơi “phiêu” cùng với kho ngôn từ sắc sảo và biết cách chắt lọc.

Thành công của dân làm nghề này có thể đến từ những ý tưởng rất nhỏ, thậm chí có vẻ là điên rồ. Là chuyên viên quảng cáo, sẽ có những lúc bạn trở thành một kẻ trông có vẻ ngớ ngẩn lang thang ngoài đường, hết nhìn cái nọ lại sờ cái kia, có thể bắt chuyện với bất kì ai lọt vào tầm mắt chỉ để cho cái đầu … nảy sinh một cái gì đó m"mới mới, độc độc".

Hàng ngày hàng giờ vẫn có những đoạn phim quảng cáo chiếu trên tivi, những panô, bảng hiệu treo đầy đường phố ấn tượng, bắt mắt và dễ đi vào tâm trí mọi người. Đó là cái để “đong đếm” thành công của dân làm quảng cáo. Họ chính là chủ nhân của “nâng niu bàn chân Việt”, của các bé “thiên thần hương” đáng yêu, của “khẳng định đẳng cấp”, “nâng cánh ước mơ” ... đã trở nên quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Tất cả điều đó đều bắt nguồn từ một chữ duy nhất “ý tưởng”.

Làm một copywriter phải luôn nhớ rằng sản phẩm bạn đang hướng đến không phải là duy nhất. Thị trường ngập tràn những sản phẩm cùng loại và nhiệm vụ của bạn chính là làm “nổi” sản phẩm. Ý tưởng độc đáo của bạn sẽ tạo nên một quảng cáo ấn tượng. Sức mạnh của sản phẩm đôi khi lại chính sức mạnh của quảng cáo mà bạn tạo dựng nên.

Nếm mật thì phải … nằm gai

Được săn đón bởi các công ty trong cũng như ngoài nước, thậm chí là những công ty đa quốc gia với những điều kiện và mức ưu đãi chỉ có trong mơ, nghề copywrite đang đứng trong hàng ngũ những nghề dành được sự quan tâm nhiều nhất của những người trẻ. Giữa thời buổi ở Việt Nam lượng chuyên viên quảng cáo chuyên nghiệp còn rất khiêm tốn, thậm chí theo các công ty “săn đầu người” thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, cơ hội phát triển trong lĩnh vực này đang thực sự mở rộng ra với giới trẻ. Bạn cứ thử tính mà xem, mức lương cho một copywriter trong nước hiện nay đã tầm 1000USD/tháng, với các công ty đa quốc gia, con số này sẽ là bao nhiêu? Đó là chưa kể các khoản “hoa hồng” bạn được thưởng nếu như khách hàng của bạn “kết” ý tưởng của bạn dành cho họ.

Thế nhưng nếu không cảm thấy đủ tự tin, không nên dấn bước vào ngành này là lời khuyên thực sự chân thành dành cho bạn. Để có một ý tưởng được ngó ngàng đến, những copywriters phải sống cùng sản phẩm, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, cái đầu họ cũng phải dành mối bận tâm cho sản phẩm đó. Không chỉ đơn giản là ngồi một chỗ để vắt óc nghĩ ra ý tưởng, đem nộp và lấy tiền về, bạn phải phát huy hết sức khả năng sáng tạo, học cách quên đi những cái hôm qua còn mới và thú vị để nghĩ đến cái hôm nay chắc hẳn phải hay ho hơn nhiều. Cạn ý tưởng với nghề này cũng đồng nghĩa với việc bạn thất bại và tự nói lời ra đi.

Sẽ có những lúc bạn đau hết cả đầu vẫn không cho ra một ý tưởng nào, sẽ có lúc bạn mất bao công sức cho một kịch bản mà vẫn bị ném thẳng vào … sọt rác nhưng là một copywriter chuyên nghiệp, bạn không bao giờ được nghĩ đến sự chán nản. Mỗi một ý tưởng là mỗi một lần bạn thách thức với khả năng sáng tạo của chính mình. Thất bại một lần đâu có nghĩa là bạn không “sống” được với nghề nữa.

Nắm bắt ý tưởng và chuyển tải nội dung, biết cách gửi gắm thông điệp của sản phẩm hàng hóa đến khách hàng một cách ngắn gọn, ấn tượng và hiệu quả nhất, đó là công việc thiết thân của dân copywriter. Đây thực sự là một cuộc chạy đua hấp dẫn cho những người trẻ luôn “bùng nổ”.

Đoàn Hạnh (Theo VTV)




Bài viết đã được chỉnh sửa bởi Phạm Hà Phong Vũ: Apr 12 2008, 02:57 PM


--------------------
Nhóm bạn bè:


Sale Off 247

Xem tất cả


--------------------
user posted image

Tôi là ai? Không quan trọng. Việc tôi làm sẽ định nghĩa tôi
[V.XIII]


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post



Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 19th June 2025 - 07:10 PM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch