New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries SHEET Anh là quá khứ không thể quên      ♥ SHEET Bài hát tình yêu - And I love you so      ♥ Các chức năng nấu của máy làm sữa hạt      ♥ Giá giày bảo hộ lao động tại Đà Nẵng mới nhất      ♥ SHEET Buồn con sáo sậu      ♥ SHEET Người tình vạn dặm      ♥ SHEET Trái tim sỏi đá      ♥ SHEET Mất nhau mùa Đông      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ tại Hà Nội tin tưởng      ♥ Tóc đẹp hiệu quả với 5 dầu gội siêu mượt      ♥ Chức năng máy làm sữa hạt mà bạn nên biết      ♥ Trải nghiệm game bài Ba Cây đỉnh cao tại 8xbet      ♥ Trong sản phẩm chăm sóc tóc có Chiết xuất lá tre      ♥ 8XBet: Nền tảng cá cược đáng tin cậy      ♥ Chính sách giảm thuế GTGT 2%      ♥ Phụ Gia Nhựa Tăng Độ Bám Mực In Cho Bao Bì      ♥ 系統用蓄電池      ♥ Top cửa hàng bảo hộ lao động tại Quảng Ngãi      ♥ SHEET Yêu      ♥ SHEET Nén hương yêu      

[ Liệt Kê ] · Bình Thường · Tách Biệt+

Tận thu cũng không đủ tiền bảo trì đường bộ


dichvul1510
post Oct 30 2012, 10:02 AM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 63,338
Nhập: 19-October 12
Bài viết: 6
Tiền mặt: 90
Thanked: 0
Cấp bậc: 1
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói: “Nếu không thu phí bảo trì đường bộ thì không có nguồn nào để sửa chữa đường bộ”.

Trước đây, qua trạm thu phí, mỗi năm thu chưa được 1.000 tỷ đồng. Dự kiến nếu thu phí bảo trì đường bộ từ đầu năm 2013, mỗi năm thu được 3-4 nghìn tỷ đồng.

Theo ông Trường, với xe máy sẽ giao cho địa phương thu (thôn, bản, tổ dân phố sẽ thống kê rồi thu và kinh phí một phần sẽ được trích lại). Ban đầu xe máy chưa thể thu đồng loạt được, ước tính đạt khoảng 50%, còn ô tô sẽ thu qua đăng kiểm định kỳ. Nếu thu cực đại theo đề án, mỗi năm có thể đạt 6.000 tỷ đồng. Nhưng cũng không đủ để bảo trì đường bộ.

Tận thu cũng không đủ tiền bảo trì đường bộ, Tin tức trong ngày, Phi bao tri duong bo, bao tri duong bo, tram thu phi, Bo Tai chinh, Chinh phu, giao thong duong tren cao, Du thao Thong tu, xe may, xe may dien, thong ke, kinh phi
Đường trên cao của Hà Nội

Khi được hỏi, xe máy điện cần khuyến khích để bảo vệ môi trường, cũng như không tác động nhiều tới hạ tầng giao thông nhưng vẫn thuộc đối tượng dự kiến sẽ thu phí, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói: “Theo định nghĩa, xe máy điện là một loại xe máy chạy bằng điện, người điều khiển phải đội mũ bảo hiểm, khi mất điện không thể đạp được. Phân khối có loại 100, tốc độ có thể lên tới 80 Km/h. Nó khác hoàn toàn xe đạp điện, khi mất điện có thể đạp bằng chân và người điều khiển không phải đội mũ bảo hiểm”.

Mức thu phí như đề xuất của Bộ Tài chính có khả thi với xe máy và xe máy điện, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay? “Vấn đề không phải mức thu ít hay nhiều, mà muốn người tham gia giao thông ý thức trong việc đóng góp cho hạ tầng giao thông. 100 nghìn đồng/năm/xe cũng không phải lớn với một cá nhân. Trong khi đó, với 62 huyện nghèo, Chính phủ đã chủ trương sẽ miễn giảm”, ông Trường nói.

Theo Dự thảo Thông tư về phí sử dụng đường bộ của Bộ Tài chính, mức thu với xe máy điện, xe có phân khối từ 50-100 cm3 là 50.000-100.000 đồng/năm/xe. Dự kiến thu từ ngày 1-1-2013.

Kiểm tra lại một số hạng mục đường trên cao

Liên quan hàng rào chống chói và hệ thống đảm bảo giao thông đường trên cao (ĐTC) còn nhiều bất cập, chiều qua đại diện chủ đầu tư cho rằng, đang giao tư vấn kiểm tra lại.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quang Minh, Giám đốc Ban quản lý dự án 1, PMU Thăng Long - Bộ GTVT cho biết: Tất cả hạng mục của ĐTC đều được xây dựng, lắp đặt theo thiết kế đã được Bộ GTVT phê duyệt. Hàng rào chống chói tấm tôn lưới không phải lần đầu tiên được lắp đặt cho ĐTC mà hiện nay dọc tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài cũng sử dụng.

Chiều qua, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để xử lý những trường hợp vi phạm giao thông và tránh tai nạn ở đường trên cao, Phòng vừa đề xuất lắp camera quan sát tại các nút giao, và bắn tốc độ.


--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


--------------------


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Posts in this topic


Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 2nd August 2025 - 05:13 PM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch