Tiêu chuẩn EURO 4 là gì? Tại sao cần phải quan tâm đến vấn đề này? Người sử dụng ô tô, xe tải nặng, xe mô tô nên lưu ý gì?
1. Hậu quả môi trường nặng nề
Mới đây, theo quyết định số 16/2019/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn khí thải đối với các loại xe ô tô lưu thông và ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu vào Việt Nam.
Vấn đề môi trường đang ngày càng nghiêm trọng và nóng lên từng ngày khi mà ô nhiễm khói bụi tại VN đang lên mức báo động đỏ. Khí thải từ động cơ xe ô tô, xe tải nặng, xe container hay thậm chí là hàng trăm chiếc xe gắn máy, mô tô phân khối lớn đang trực tiếp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, hậu quả là tích tụ ngày càng dài sẽ gây nên bệnh về hô hấp, hen suyễn, viêm phế quản.
Chính về thế mà từ ngày 1/1/2018, động cơ phải đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 là bắt buộc đối với xe lắp mới và nhập khẩu. Việc nâng cấp lên EURO 4 làm giảm lượng lưu huỳnh độc hại ra khỏi động cơ đốt cháy lên đến 450 phần triệu (ppm) cho cả động cơ diesel và xăng.
2. Giải pháp toàn diện từ dầu delo 400 mgx
Hàm lượng lưu huỳnh trong động cơ diesel trải từ 10ppm đến 2.500ppm và đối với động cơ đời mới áp dụng tiêu chuẩn phát thải EURO 4, 5 và 6 sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp thì phải sử dụng nhớt có cấp chất lượng CJ-4 trở lên.
Đi đầu trong việc quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, Tập đoàn Chevron Việt Nam (thuộc Chevron Corp – Gã khổng lồ trong ngành năng lượng dầu khí) đã cho ra đời dầu động cơ diesel Delo 400 MGX SAE 15w40 đạt cấp chất lượng API CJ-4. Đây là loại dầu nhớt được pha chế cho các dòng xe ô tô thương mại, đội xe vận tải nặng, xe đầu kéo container vận hành đường dài đã được chấp thuận bởi các nhà sản xuất xe và thiết bị gốc OEMs như: Cummins CES 20081, Volvo VDS-4,…
Tại Việt Nam, Delo 400 dưới thương hiệu dầu nhớt Caltex đã được doanh nghiệp vận tải xây dựng tại Tp.HCM là Lộc Thiên Phúc tin dùng. Kết quả là với hơn hàng chục đầu xe sau khi thay nhớt Delo 400 MGX đã chạy được 80.000 km mới thay dầu và hàm lượng kim loại như sắt, đồng, chì đều ở dưới mức kim loại mài mòn tối đa cho phép. Ngoài ra chỉ số kiềm tổng được duy trì ổn định chứng tỏ khả năng trung hòa axit do quá trình đốt trong của động cơ gây ra đạt hiệu quả giúp chống mài mòn các chi tiết kim loại và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Nói có sách, mách có chứng, video kết quả dẫn chứng tại ĐÂY
dầu nhớt caltexdầu nhớt động cơ delo 400 mgx