New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries 水槽レンタル 大阪      ♥ SHEET Je ne T'ainme Plus - Anh Ko Còn yêu em nữa      ♥ Tại sao dầu gội thảo dược ngày càng      ♥ 水槽レンタル 大阪      ♥ ファイナンシャルプランナー 大阪      ♥ Hóa đơn VAT là gì? Quy định 2025 thế nào?      ♥ 長岡京 買取 貴金属      ♥ Au88 - Nhà cái hàng đầu châu Á      ♥ 芦屋 買取 金      ♥ Au88 – Nhà cái đáng tin cậy cho người chơi Việt      ♥ AU88: Tổng quan về một nhà cái đẳng cấp      ♥ Au88: Giao dịch an toàn và bảo mật hàng đầu      ♥ Giới thiệu tổng quan về nhà cái Au88      ♥ Giới thiệu tổng quan về nhà cái Au88      ♥ Check giá giày bảo hộ lao động tại Hà Nội      ♥ Hà Nội nơi tìm về      ♥ Chiêu sinh lớp nhảy tiktok tại quận Tân Phú      ♥ 15 Phần Mềm Kế Toán Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ      ♥ Hướng dẫn chọn dép phòng sạch đạt chuẩn      ♥ Màu Sắc Tăng Giá Trị Cảm Nhận Của Sản Phẩm      

[ Liệt Kê ] · Bình Thường · Tách Biệt+

Thêm một shop Việt kì thị người Việt, Thêm một shop Việt kì thị người Việt gây


zuzumoon93
post Mar 21 2013, 01:12 PM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 64,410
Nhập: 9-March 13
Bài viết: 5
Tiền mặt: 88
Thanked: 0
Cấp bậc: 1
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Chuyện về người phụ nữ bị một shop thời trang trên phố Hàng Bè từ chối phục vụ vì bị kỳ thị là người Việt đang gây bức xúc dư luận mạng.

Theo lời kể được người phụ nữ này chia sẻ trên tải facebook về điện thoại, khoảng 6h30 tối ngày 18/3, chị bắt xe ôm đi từ Tràng Tiền đi ra Yên Phụ để gặp bạn. Trên đường đi có rẽ qua phố Hàng Bè đông đúc, chị nhìn thấy một chiếc áo màu trắng khá đẹp treo ở một cửa hàng thời trang. Không kìm lòng được, chị nhờ chú xe ôm chờ ở góc đường rồi cầm mũ bảo hiểm bước vào cửa hàng sáng choang.

user posted image

Cửa hàng nơi người phụ nữ bị phân biệt đối xử.
Chỉ kịp gật đầu chào chú bán hàng đang nhiệt tình phục vụ, giới thiệu sản phẩm cho hai khách Tây, chị hân hoan, đưa tay mân mê được hai giây thì bị… “đuổi thẳng cổ”. Chị kể lại, khi thấy chị, người bán hàng khoảng 40 tuổi nói cộc lốc: “Ở đây không bán hàng, em ra luôn đi, không phải xem đâu”.

Điều kỳ lạ là trước đó, người bán hàng đã tiếp đãi 2 vị khách Tây rất chu đáo, nhưng chỉ phút chốc đã đổi sang một giọng điệu hoàn toàn khác để đối đãi với khách hàng người Việt. Khi chị hỏi lại “Sao ở đây lại không bán hàng hả anh?” thì anh nhân viên tiếp tục với giọng hống hách: “Ở đây không bán hàng, chủ nhà bảo thế, anh không biết, em đi ra luôn đi!”.

Vì quá phẫn nộ, người phụ nữ đã xin card visit của chủ cửa hàng nhưng bị từ chối. Khi chị lấy điện thoại ra chụp lại mặt card thì người bán hàng lao ra hùng hổ quát: “Làm gì đấy? Đã bảo ở đây không bán hàng, ai cho chụp card…” rồi tuôn thêm một tràng những từ ngữ thô thiển.

Chủ nhân tài khoản Facebook này cho hay, hôm đó chị ăn mặc rất đàng hoàng và trước đó rõ ràng người chủ đã bán hàng cho hai khách Tây. Khi về nhà kể lại cho bạn bè chị mới vỡ lẽ, hóa ra mấy người bạn của chị cũng từng bị đuổi thẳng cổ ở chính shop này.

Câu chuyện của chị ngay sau khi được chia sẻ trên Facebook đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Chỉ trong vòng 1 ngày, nó đã thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người đồng cảnh ngộ cũng lên tiếng chỉ trích cửa hàng kỳ thị người Việt.
Thành viên Tuấn Tưởng bình luận bên dưới bài viết: “Cách đây 3 năm mình và nhóm bạn cũng ‘dính phốt’ ở cửa hàng này. Vào rồi bị đuổi ra vì không bán cho người Việt Nam, Tây thì xem thoải mái trong khi chủ cửa hàng là người Việt”.
Đồng cảnh ngộ bị phân biệt đối xử, thành viên Chi Mac chia sẻ: “Hơ, đúng chỗ đối diện trường mẫu giáo ĐTH, ngã tư với Hàng Bạc phải không? Hôm đó mình cầm cả cái áo lên xem, làm tay khá kỹ. Mình mê cái áo treo cửa y hệt và cũng bị đuổi ra y hệt như thế cách đây 1 năm. Nhưng hôm ấy vào buổi trưa nên bị đuổi ra mình lại nghĩ cửa hàng nghỉ bán hàng”.

user posted image

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Trong khi đó, đa phần mọi người đều tỏ thái độ vô cùng bất bình về cách hành xử của chủ cửa hàng. Thành viên Luong Thien bức xúc: “Đúng thật là không nên dùng từ vô văn hoá mà phải dùng từ vô cảm và vô cùng ngu dốt! Bản thân cũng không chịu nhìn xem mình là người nước nào. Mình đề nghị đưa bình luận lên các trang mạng tiếng Anh để khách Tây biết mà cảnh giác”.
Trong khi đó, thành viên Hana Hanhhan kêu gọi: “Tẩy chay cái thể loại shop vớ vẩn này đi. Không biết chừng là làm thế còn cắt đứt cả nguồn khách ‘nước ngoài sang trọng’ mà họ nhắm tới luôn đó”.
Tình huống này không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng chủ cửa hàng người Việt kỳ thị khách Việt. Trước đó, vào đầu tháng 3, vụ việc nhà hàng Cát Vàng ở Phan Thiết miễn tiếp khách Việt vì cho rằng người Việt... xấu tính cũng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Hãy chia sẻ thông tin băng cách truy cập tai facebook ve dien thoai nhanh nhat
Người lên tiếng về vụ việc là chị Đinh Thị Thu Hậu (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Chị cho biết đã bị nhà hàng Cát Vàng (tiếng Anh là Golden Sand) không cho vào cửa hàng lưu niệm (nằm trong khuôn viên nhà hàng) chỉ vì chị là… người Việt.

user posted image

Nhà hàng Cát Vàng từ chối bán hàng lưu niệm cho người Việt.
Trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng, ông chủ nhà hàng này không ngại nói rằng sở dĩ không phục vụ người Việt là do người Việt xấu tính. “Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng. Nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì. Vì vậy tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi”, ông này viết trong biên bản.
Tuy nhiên, sau khi bị dư luận lên án mạnh mẽ vì thái độ kỳ thị người Việt và bị cơ quan chức năng điều tra, ông chủ nhà hàng này đã phải thừa nhận sai lầm của mình, đồng thời gởi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng doanh nghiệp ở địa phương.



--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Posts in this topic


Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 5th August 2025 - 01:40 PM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch