New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries Địa chỉ bán giày bảo hộ tại Thái Nguyên uy tín      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ Ziben tại Quận 1      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ Ziben tại Quận 1      ♥ Kinh doanh bảo hộ lao động tại Hồ Chí Minh      ♥ Các chất liệu thiết kế, sản xuất giày bảo hộ      ♥ Tư vấn chọn giày bảo hộ lao động phù hợp      ♥ SHEET Thương tình nhân      ♥ SHEET Liêu xiêu đường tình      ♥ SHEET Tình yêu lung linh      ♥ Các loại visa Qatar phổ biến mà bạn cần biết      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ Tủ dụng cụ 2 cánh 5 ngăn KT: 1000Wx500Dx1800Hmm      ♥ SHEET Nếu đời không có anh      ♥ Phụ Gia Nhựa Làm Giảm Co Ngót Sau Gia Công Ép Phun      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ nam chính hãng      ♥ SHEET Giây phút êm đềm      ♥ Máy Triệt Lông Công Nghệ Cao K18A      ♥ Cách chọn giày bảo hộ tại Đà Nẵng      ♥ hình ảnh Yae Miko Game Genshin Impact      

[ Liệt Kê ] · Bình Thường · Tách Biệt+

Tài xế ngủ gật , xe buýt thành hung thần


hoailinh2201
post Dec 20 2006, 05:48 PM
Gửi vào: #1


Group Icon

MẪU DẠ XOA
******
Thành viên: 17,693
Nhập: 21-October 06
Bài viết: 490
Tiền mặt: 36
Thanked: 7
Cấp bậc: 20
------
Giới tính: Female
Sinh nhật: 22 Tháng 1 - 1987
Đến từ: LƯƠNG SƠN BẠC
------
Xem blog
Bạn bè: 56 (Xem)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Áp lực về lịch trình, thời gian đã khiến nhiều tài xế xe buýt tại Hà Nội và TPHCM phải phóng nhanh, vượt ẩu. Nhiều tài xế thừa nhận, họ luôn trong trạng thái mệt mỏi, thậm chí ngủ gật khi đang lái xe giữa phố đông người. Gần đây nhất có lái xe buồn ngủ đến mức xe lao cả lên vỉa hè mới tỉnh.


Chạy đến “kiệt sức”

Anh T, tài xế tuyến xe buýt số 01 (Long Biên - Hà Đông) bức xúc: “Quy định về thời gian ăn uống, nghỉ ngơi trong một ca đối với lái xe quá ít và không hợp lý. Trung bình mỗi lượt các lái xe chỉ được nghỉ không quá 5 phút, vì thế vào giờ làm việc làm sao mà tỉnh táo…”.

Không chỉ anh T, những tài xế khác đều cho rằng họ phải chịu sức ép quá lớn về lịch trình chạy xe cũng như làm việc quá thời gian theo quy định.

Theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội định mức kinh tế kỹ thuật cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt áp dụng từ ngày 30/6/2003 (đến nay vẫn chưa thay đổi), thời gian làm việc của một lái xe là 420 phút mỗi ngày. Số ngày làm việc một tháng là 24 ngày, một năm là 288 ngày.

Lái xe buýt là một nghề có đặc thù riêng nên Tổng Công ty vận tải Hà Nội lại ra quy định, để nhận được đủ lương cơ bản, mỗi lái xe phải chạy 24 công vận chuyển và kèm theo 2 công trực, thậm chí nhiều tài xế phải chạy tới 29-30 ngày mỗi tháng.

Thời gian làm việc của tài xế xe buýt thuộc Công ty xe buýt Hà Nội cũng quá sức. Ví dụ, lộ trình tuyến buýt 03 (Giáp Bát - Gia Lâm), áp dụng từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, áp dụng từ ngày 1/10/2006, mỗi ngày phải thực hiện 194 lượt xe với 22 lái xe. Như vậy, mỗi lái xe phải chạy 9 lượt một ca.

“Với thời gian chạy mỗi lượt là 55 phút thì tổng thời gian một lái xe phải làm việc theo các lộ trình là 485 phút mỗi ngày. Nếu cộng với thời gian để chuẩn bị xe và đưa xe đến một trong hai đầu bến lấy khách, một ngày của lái xe của tuyến 03 chúng tôi là 535 phút”- một tài xế tuyến 03 phân tích.

Vừa chạy vừa ngủ

Theo các tài xế, chính áp lực về lịch trình chạy xe, về thời gian là nguyên nhân dẫn đến việc các lái xe phải chạy ẩu, quá tốc độ quy định. Anh P.T.D, tài xế tuyến 01 cho hay: “Chuyến đầu tiên trong ngày tôi xuất phát lúc 5h46 và phải về bến lúc 6h23. Với vỏn vẹn 37 phút để di chuyển hết chặng đường với 19 đèn xanh, đèn đỏ và 29 điểm dừng đỗ bắt trả khách. Đó là chưa kể đến đường đông, tắc đường…

Các lài xế cho biết, nếu chạy với tốc độ 20 km mỗi giờ đảm bảo 100% lái xe đều về bến chậm. Dù biết vi phạm quy định nhưng họ vẫn phải làm. Thà chạy nhanh để về bến đúng giờ còn hơn bị phạt hoặc phải chạy đuổi lịch xuất bến.

Anh T tài xế tuyến 01, cho biết họ phải làm việc liên tục không có nhiều thời gian nghỉ giữa giờ. Nhiều lúc mệt mỏi có người còn vừa điều khiển xe vừa ngủ gật. Gần đây nhất có trường hợp lái xe buồn ngủ đến mức xe lao cả lên vỉa hè mới tỉnh ngủ.



--------------------
Nhóm bạn bè:


hong_ngoc123

babiimeo

TinaNguyen

meekman63

phạm cường

Xem tất cả


--------------------
user posted image
Hãy Click vào đâyđể tham gia
Lương Sơn Quần Hội

user posted image

"·´`·.(*·.¸(`·.¸ Núi Lương Sơn anh hùng múa kiếm ¸.·´)¸.·*).·´`·"
"·´`·.(*·.¸(`·.¸ Bến Thuỷ Bạc hào kiệt mài đao ¸.·´)¸.·*).·´`·"


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Posts in this topic


Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 21st July 2025 - 12:47 AM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch