thaihaclinic's Blog

 

Bệnh trĩ là một căn bệnh mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, nhưng vì đây là bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng nên khiến nhiều người bệnh ngại ngùng, không muốn cho những người xung quanh biết và thường tìm cách làm giảm triệu chứng bệnh trĩ tại nhà giảm thiểu khó chịu. Cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu về bệnh trĩ và những cách làm giảm triệu chứng bệnh qua những chia sẻ sau nhé.

Những phiền toái của bệnh trĩ trong sinh hoạt hàng ngày

Bệnh trĩ là một bệnh vùng hậu môn – trực tràng, gây nhiều phiền toái và đau đớn cho người bệnh, không chỉ thế nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của bệnh nhân:

Trĩ gây ảnh hưởng tới đại tiện: Những người bị bệnh trĩ thường bị chảy máu hậu môn, hậu môn sưng phù, tình trạng đi đại tiện sẽ như một cơn cực hình khi cảm giác đau rát tăng lên. Việc đi vệ sinh nhất là khi bị táo bón phân cứng sẽ làm tổn thương tại hậu môn do trĩ nặng hơn vì vậy người bệnh thường có tâm lý nhịn đại tiện, chính điều này đã vô tình làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng hơn.

Trĩ ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng: Bệnh trĩ là bệnh khiến nhiều người cảm thấy tự ti, tâm lý không muốn ai biết chính vì thế cũng khiến người bệnh không muốn gần gũi sinh hoạt vợ chồng, giảm ham muốn.

Mất ngủ hàng đêm: Tình trạng ngứa hậu môn, đau nhức hậu môn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ khiến người bệnh ngủ không ngon giấc và lúc nào cũng bị ngứa, đau rát, nếu kéo dài sẽ vô cùng nguy hại đối với các cơ quan bộ phận khác đặc biệt là gan thận, dạ dày…

Ảnh hưởng tới nhiều mặt khác: Không chỉ gây ngứa, bất tiện, tự ti mà bệnh trĩ còn gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống như: khiến người bệnh khó chịu khi đứng, ngồi, đi lại. Tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến bệnh lo lắng vì trĩ khiến ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng.

Trên đây chỉ là một số ảnh hưởng của bệnh trĩ trong sinh hoạt của người bệnh, ngoài ra nó còn gây nhiều tác động đến sức khỏe và đe dọa tính mạng nếu không có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt sẽ gây nhiều nguy hiểm.

Cách làm giảm triệu chứng bệnh trĩ tại nhà

Trước những ảnh hưởng của bệnh trĩ như đã kể trên, các chuyên gia phòng khám Thái Hà chia sẻ đến các bạn một số cách làm giảm triệu chứng bệnh trĩ tại nhà, cùng tham khảo để thực hiện nhé:

* Thay đổi thói quen ăn uống: Việc thay đổi thói quen ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị bệnh trĩ tại nhà. Bạn cần ăn uống đa dạng và tăng cường các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau củ, hoa quả, uống nhiều nước mỗi ngày, bổ sung nước uống, sinh tố, nước canh sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, phân mềm hơn, thuận tiện cho việc đi đại tiện. Bổ sung chất xơ cho cơ thể sẽ có tác dụng nhuận tràng hỗ trợ đại tiện dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, người bị trĩ cũng cần phải tránh xa những loại thực phẩm co chất kích thích, chất cồn như cà phê, rượu, bia, thuốc lá, ớt đây chính là những thực phẩm khiến bệnh trĩ nghiệm trọng hơn.

* Tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên: Vận động thể dục thể thao thường xuyên với những bài tập nhẹ nhàng là giải pháp không chỉ phòng chống, điều trị bệnh trĩ mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ nhằm tăng cường hiệu quả điều trị cho người bệnh trĩ

* Để tránh làm cho bệnh nặng thêm: Sau khi đại tiện xong, làm sạch hậu môn nhẹ nhàng bằng nước sạch. Người bệnh có thể sử dụng khăn lau em bé hoặc các loại khăn ướt khác nhưng cần đảm bảo sạch sẽ. Đặc biệt không chà xát vùng hậu môn.

* Giảm bớt ngứa và giải tỏa đau đớn: Tắm ngồi bằng cách sau khi đổ nước ấm pha chút muối vào bồn tắm, ngồi trong bồn tắm 15 phút, thực hiện nhiều lần trong ngày nhất là sau khi đi cầu. Chườm đá nhiều lần mỗi ngày, mỗi lần 10-20 phút. Sau đó đặt một miếng gạc ấm lên vùng hậu môn. Sử dụng khăn ấm chườm nhiều lần trong ngày lên vùng hậu môn.

* Các phương pháp khác: Nghỉ ngơi trên giường khoảng 1 ngày hoặc nhiều hơn. Bệnh nhân nên mặc quần lót bằng cotton. Ngoài ra, mặc quần rộng và thoải mái để tránh áp lực lên búi trĩ. Tránh nâng vật nặng vì như vậy sẽ tạo áp lực lên vùng hậu môn khiến bệnh nặng hơn. Không ngồi hoặc đứng trong thời gian dài do điều này có thể kích thích bệnh. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải ngồi thì hãy ngồi trên ghế đệm.

Mong rằng một số những chia sẻ về các cách làm giảm triệu chứng bệnh trĩ tại nhà mà chuyên gia phòng khám chữa bệnh trĩ Thái Hà vừa đưa ra sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thực hiện phương pháp giảm đau nếu bị trĩ. Còn bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng gọi điện đến số: 0379.544.317 hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà - địa chỉ chữa bệnh trĩ tại Hà Nội ( Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội ) để các bác sĩ có thể điều trị và thăm khám trực tiếp cho bạn.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 


Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Liên kết hữu ích

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com