Yếu sinh lý - Xuất tinh sớm

 

Mỗi ngày mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2,5 đến 3 lít nước; đó có thể là nước lọc, nước hoa quả, canh, súp…  Dười đây là những loại đồ uống không chỉ giúp mẹ bầu đánh bay cơn khát mà còn cung cấp vitamin cho cơ thể mẹ không nên bỏ qua.

Những loại đồ uống tốt cho bà bầu

Nước lọc

Không chỉ với mẹ bầu, nước lọc đóng vai trò quan trọng thứ hai trong cuộc sống của mỗi con người sau không khí. Mất nước có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Người được cung cấp đầy đủ nước nhưng không có thức ăn thì có thể sống sót được trong 4 – 6 tuần còn người thiếu nước chỉ có thể sống sot được tử 3 đến 5 ngày.

Với bà bầu, thiếu nước có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt, kích thích dạ con dẫn tới sẩy thai trong 3 tháng đầu. Nước lọc cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa. Hơn nữa, nước lọc không chứa đường hay bất kỳ chất nào khác nên mẹ không sợ bất cứ ảnh hưởng gì. Lượng nước lọc mẹ cần bổ sung mỗi ngày phụ thuộc vào cân nặng của mẹ. Trung bình cứ 10 kg cân nặng sẽ tương đương với 0,4 lít nước mỗi ngày.

>>Xem thêm

Sữa

Không chỉ giải quyết cơn khát, cung cấp lượng nước cho cơ thể mẹ bầu, sữa còn là nguồn cung cấp vitamin D và canxi cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Thậm chí, một số loại sữa bầu hiện nay còn được tăng cường thêm những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như DHA, ARA, cholin… Nếu mẹ sợ tăng cân nhiều hoặc không uống được sữa bầu, lo lắng bệnh tiểu đường thai kỳ thì sữa tươi không đường là lựa chọn hàng đầu cho mẹ bầu. Mẹ cần chọn những loại sữa tươi tiệt trùng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng.

Nước dừa

Nước dừa được rất nhiều người phụ nữ yêu thích và đặc biệt là bà bầu sử dụng rất nhiều. Nước dừa giúp cân bằng chất lỏng cho cơ thể và tăng cường hoạt động của cơ bắt. Nước dừa chứa nhiều acid amin và vitamin nhóm A, B cùng các khoáng chất như kali, canxi, magie không những là loại nước uống giàu dinh dưỡng mà còn khả năng bổ sung chất điện giải tuyệt vời khi mẹ bầu chẳng may bị tiêu chảy. Axit lauric trong nước dừa còn có khả năng chống lại các virus, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đang ở thời kỳ nhạy cảm của các mẹ bầu. Nước dừa còn giúp ngăn ngừa táo bón, ợ hơi và là nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt.

Lưu ý khi uống nước dừa khi mang thai để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên, nhất là những bà bầu ốm nghén nặng.
  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì nước dừa có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, sẽ khiến mẹ phải đi vệ sinh thường xuyên hơn dẫn đến mất ngủ.
  • Ngoài ra, nước dừa có tính hàn nên bạn cũng không được uống nước dừa khi cơ thể đang cảm lạnh, mệt mỏi, đói bụng hoặc sau khi tập thể dục đâu nhé.
  • Nước dừa có tính hàn nên không nên uống nước dừa khi cơ thể đang cảm lạnh, mệt mỏi, đói bụng.
  • Không nên uống nước dừa quá nhiều. Đặc biệt, không nên coi nước dừa là loại thức uống thay thế nước lọc.
  • Bà bầu có huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa.
  • Đối với tháng cuối trong thai kỳ, nên uống nước dừa vào buổi sáng và uống 2 lần/ tuần để nhận đủ dinh dưỡng và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Nước mía

Trong nước mía có khoảng 70% là đường, còn lại là các loại khoáng chất như canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác là những loại vi chất mẹ bầu cần bổ sung khi mang thai. Bổ sung nước mía khi mang thai có thể giúp tăng nước ối và chống tình trạng chậm tăng cân ở thai nhi và thiếu cân ở những bà bầu bị nghén nặng. Bên cạnh đó, mẹ nào bị ốm nghén nặng còn có thể pha nước mía với nước cốt gừng, chia ra uống nhiều lần trong ngày sẽ đỡ buồn nôn và ăn ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nước mía rất cao nên có thể dẫn đến tình trạng mẹ tăng cân quá mức và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ rất nguy hiểm. Vì vậy, mẹ không nên sử dụng nước mía quá nhiều mà chỉ nên uống khoảng 2 – 3 ly mỗi tuần. Nước mía có thể làm lạnh bụng nên mẹ hạn chế uống vào buổi sáng và buổi tối sẽ khiến mẹ cảm thấy khó chịu.

Các loại sinh tố hoa quả


Hoa quả rất tốt cho bà bầu và đặc biệt là các loại hoa quả: bơ, nước cam, lê, táo, nho, sữa tươi… là những loại quả rất tốt cho bà bầu. Sinh tố hoa quả không chỉ  bổ sung lượng nước mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Với thành phần cơ bản là trái cây và sữa, sinh tố trái cây là một thức uống tốt cho bà bầu, nhất là trong những ngày nóng bức. Tùy theo sở thích và nhu cầu, mẹ bầu có thể chọn cho mình loại sinh tố yêu thích để uống hằng ngày hoặc có thể thường xuyên đổi món để dễ uống hơn. Một ngày một ly sinh tố sẽ cung cấp đầy đủ canxi, protein và chất xơ… giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh hơn.

Các loại nước ép rau, củ, quả

Rau, củ, quả vừa cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và còn cung cấp lượng chất xơ giúp mẹ bầu tránh bị táo bón khi mang thai. Các loại nước ép rau củ quả như cà chua, cà rốt, nho, cam là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu

  • Trong đó nước ép cà rốt cung cấp vitamin A tuyệt hảo cho cơ thể.
  • Nước ép cà chua giúp mẹ giảm cân nhanh sau khi sinh vì nó không chứa quá nhiều năng lượng.
  • Nước ép cam chứa một hàm lượng vitamin C rất cao, có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Nước ép bắp cải rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và vitamin K giúp chống đông máu, nước ép bắp cải còn chứa rất nhiều chất xơ giúp giảm táo bón khi mang thai.

Mẹ nên chọn những loại rau của quả ít đường hoặc không bỏ đường để tránh bị thừa cân khi mang thai và nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Trong quá trình chế biến nước ép có thể bị mất đi chút lượng chất xơ vì vậy mẹ vẫn càn bổ sung chất xơ trong thực đơn hàng ngày.


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

kidzbyn
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com