Âm Nhạc Thế Bảo

 
Chính mình là giúp bạn tự bảo vệ

Tự bảo vệ mình là bảo vệ chính bản thân minh. Mọi người khi sinh ra đã có ba mẹ chăm sóc. khi lớn lên thì mõi bản thân chúng ta tự bảo vệ lo lắng. Trong tìm thức của bẩn thân chúng ta luôn có nhận thức mói nguy hiểm trước mắt và phản xạ.

Công việc của chúng ta ngày nay phải tiếp xúc gần như cả ngày với máy tính, các công cụ tỏa nhiệt hay có từ trường mạnh. Đó chính là lý do mà nguy cơ ung thư và nhiều bệnh lạ xuất hiện ngày càng nguy hiểm hơn. Vậy bản thân chúng ta hãy tự cách thích hợp và dễ thực hiện nhất cho mình. Hầu hết, sau mỗi ngày làm việc ra về, chúng ta trong tư thế rã dời, mắt đau nhức chỉ muốn nhắm nghiền lại ngủ một giấc thật dài. Nhưng bạn có biết đó là những thói quen có hại cho cơ thể.

Dù có mệt mỏi đến đâu, chúng ta cũng phải cố gắng đứng dậy đi lại để giảm độ mỏi cơ, nhất là cơ mông sau một ngày dài làm việc ít di chuyển, cách đó cũng giúp bạn hạn chế ngồi trước màn hình ti vi hay chúi mũi vào đọc báo vì không có việc làm dễ gây cảm giác chán và dễ buồn ngủ.

Buổi tối rảnh rỗi, bạn có thể tham gia một lớp thể dục nhịp điệ nào đó hay đi dạo bộ để duy trì sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, sự trao đổi chất trong cơ thể, quan trọng hơn là giúp cho bạn có một tâm hồn thư thái, thật sự không nghĩ về công việc nữa

Trong khi làm việc, ngày dài mà vẫn bất định sẽ tạo sự mệt mỏi, căng thẳng sẽ đến nhanh hơn. Bạn cũng cần điều chỉnh tư thế ngồi cho thật thoải mái, như đặt hai tay nâng cao ngang với gáy, vươn vai, hít thở thật sau, sẽ giúp điều hòa khí huyết trong cơ thể, bớt mỏi lưng và cơ. Hãy thực hiện vài lần như thế trong giờ làm việc nhé

Một cách để giảm nhiệt và thanh lọc cơ thể hữu hiệu là thường xuyên có một ly nước tinh khiết trên bàn làm việc, bất cứ khi nào cảm thấy buồn miệng hay khó chịu trong người, bạn đều có thể uống. Một cách giảm cân hiệu quả đó bạn nhé.

Hãy thư giãn cho mắt bằng việc nhắm chặt lại để cho đến khi bớt cản giác nhức nhối hãy mở ra và tiếp tục công việc hoặc rửa mặt bằng nước lạnh nhưng đừng dụi mắt vì nguy cơ bị ảnh hưởng tới giác mạc và võng mạc.

Ngay trong khi làm việc, bạn cũng nên đứng lên đi lại một vài lần để làm giảm sự mỏi cơ, nhưng chú ý đừng đi lại quá lâu gây khó chịu cho mọi người xung quanh và tạo nên sự chú ý bất lợi từ phía nhà quản lý, tranh thủ mọi lúc để thư giãn cho cơ thể
Trích nguồn:

http://hochat.edu.vn/giup-ban-tu-bao-ve-chinh-minh.html


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

d_khanhpy
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com