Đa khoa Hoàn Cầu

 

Hiện nay có rất nhiều chị em thường chủ quan bỏ qua tình trạng âm đạo bị sưng vì nghĩ đây là hiện tượng sinh lý tạm thời và sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của bệnh bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Vậy sưng âm đạo là biểu hiện của bệnh gì? Điều trị hiệu quả ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp một cách chi tiết trong bài viết sau đây.

BỊ SƯNG VÙNG KÍN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Những tổn thương do lớn hay nhỏ liên quan tới vùng kín đều cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Đây là dấu hiệu của các bệnh viêm phụ khoa. Do đó, những triệu chứng bất thường xảy ra cũng đều khiến cho chị em cảm thấy lo lắng, trong đó có tình trạng sưng âm đạo. Và theo các chuyên gia thì âm đạo bị sưng là dấu hiệu của các bệnh lý sau đây:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng mà vùng kín nữ giới bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Bệnh sẽ gây ra những triệu chứng đặc trưng như: Sưng đau âm đạo, môi lớn, môi bé sưng phồng, đỏ tấy kèm theo tình trạng lở loét, tiểu rắt, tiểu buốt, đau bụng dưới và đau khi quan hệ.

Viêm tuyến Bartholin

Là bệnh lý khiến cho âm đạo sưng phù ở cả môi lớn lẫn môi bé ở vùng kín nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do các tuyến bartholin bị tắc nghẽn gây ra tình trạng sưng đau âm đạo. Ngoài ra bệnh còn xuất hiện một vài triệu chứng như: Vùng kín chảy mủ có mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đường tiểu bị rối loạn và mất ngủ.

Vùng kín bị sưng đau bất thường

U nang

Bệnh lý u nang buồng trứng hay tử cung cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sưng đau vùng kín, âm đạo. Ngoài ra bệnh còn khiến cho người bệnh bị rối loạn kinh nguyệt, chướng bụng, đau âm ỉ bụng dưới và vùng thắt lưng.

Bệnh xã hội

Tình trạng âm đạo bị sưng cũng là một trong những dấu hiệu của các bệnh lý lây qua đường tình dục không an toàn như: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, HIV... Những bệnh lý này ở giai đoạn đầu thường gây ra tình trạng sưng và ngứa ở môi lớn, môi nhỏ bằng những cục mụn nhỏ li ti. Cùng với đó là khiến cho âm đạo luôn ở trạng thái ẩm ướt và khó chịu.

Những nguyên nhân khác

Ngoài nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý mà chúng tôi chia sẻ trên, thì còn những nguyên nhân sinh lý khác như: Do quá trình quan hệ tình dục không đúng cách, bị dị ứng chất vệ sinh, dầu gội, thay đổi nội tiết tố, do viêm nang lông hay do mặc quần lót quá chật khiến mồ hôi không thoát ra được... từ đó khiến sưng âm đạo và tình trạng ngứa ngáy vùng kín.

SƯNG ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng sưng vùng kín ở nữ giới khiến nhiều người cảm thấy lo lắng bởi nó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Cụ thể:

Ảnh hưởng tới đời sống hằng ngày: Tình trạng âm đạo bị sưng tấy khiến chị em cảm thấy khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tình trạng lo lắng, stress, sợ hãi và mệt mỏi. Gây ảnh hưởng xuất tới sinh hoạt cũng như cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, việc sưng âm đạo khiến chị em không thể còn hứng thú với việc quan hệ tình dục. Từ đó gây ảnh hưởng xấu tới quan hệ vợ chồng và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, đôi lứa.

Sưng âm đạo có nguy hiểm không?

Tăng khả năng mắc bệnh phụ khoa: Nếu bị sưng âm đạo nguyên nhân là do tình trạng viêm nhiễm, bệnh xã hội nếu không được điều trị sớm dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm vùng kín nghiêm trọng. Ngoài ra, còn tạo điều kiện cho virus xâm nhập sâu hơn và gây ra các bệnh lý khác như: Viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, viêm tử cung, viêm tiểu khung, viêm buồng trứng...

BỊ SƯNG ÂM ĐẠO CHỊ EM NÊN LÀM GÌ?

Khi âm đạo bị sưng phồng, đau nhức chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị. Việc chưa xác định chính xác nguyên nhân mà tự ý điều trị tại nhà dễ gây ra tình trạng kháng thuốc dẫn tới xảy ra nhiều biến chứng nặng nề. Và để khắc phục tình trạng này, chị em nên đến các phòng khám uy tín để được kiểm tra, chẩn đoán và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Một địa chỉ phụ khoa uy tín và được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn đó là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khá, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại sẽ giúp xác định chính xác nguyên nhân, từ đó chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả. Cụ thể:

⇒ Phương pháp nội khoa: Đối với sưng vùng kín do viêm nhiễm, sinh lý ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh chuyên sâu, thuốc đặt âm đạo, thuốc bôi để làm giảm tình trạng sưng và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng.

⇒ Phương pháp Dao Leep: Đây là phương pháp hiện đại nhằm điều trị các bệnh lý liên quan tới cổ tử cung. Đây được đánh giá là phương pháp hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

⇒ Phương pháp ALA-PDT và DHA: Là phương pháp giúp điều trị sưng âm đạo với nguyên nhân do bệnh xã hội như: Sùi mào gà, bệnh lậu... gây ra. Giúp loại bỏ triệu chứng bệnh một cách hiệu quả, an toàn và cải thiện thiện lý nhanh chóng.

⇒ Phương pháp Oxygen: Giúp điều trị tình trạng viêm âm đạo ở mức độ nặng. Là phương pháp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh một cách triệt để và đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Ngoài việc kết hợp phương pháp hiện đại, phòng khám còn mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế tiên tiến với: Quy trình thăm khám khép kín, cơ sở vật chất khang trang đặc biệt là chi phí rõ ràng, minh bạch. Người bệnh sẽ được bác sĩ thông báo chi phí của các dịch vụ liên quan trước khi đồng ý điều trị. Giúp người bệnh cảm thấy yên tâm hơn và không cần phải lo lắng bị chặt chém như những phòng khám chui khác.

Hy vọng, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về tình trạng sưng âm đạo, đã giúp chị em hiểu hơn về nguyên nhân, mức độ nguy hiểm cũng như giải pháp điều trị hiệu quả của bệnh lý này. Nếu còn thắc mắc về tình trạng sưng vùng kín ở nữ hay các bệnh phụ khoa khác.

 

Xem thêm báo Dân Trí nói về chúng tôi:

Hoàn Cầu - Địa chỉ "vàng" chăm sóc sức khỏe người bệnh

#titanhealthy #dakhoahoancau #phongkhamhcm

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/viem-phu-khoa-91

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Đa khoa Hoàn Cầu
Họ tên: Nguyễn Thanh Danh
Nghề nghiệp: Marketing Staff
Sinh nhật: : 1 Tháng 3 - 1995
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com