Đa khoa Hoàn Cầu

 
Tham khảo thêm các địa chỉ khám bệnh – thuốc điều trị

Bệnh xương khớp đang ngày càng rất phổ biến trong xã hội. Phần nhiều là do người ta ham làm và ít chăm sóc sức khỏe bản thân, ít lắng nghe cơ thể mình hơn. Và thoát vị đĩa đệm là một bệnh liên quan đến hệ xương khớp, ảnh hưởng trực tiếp đến vận động của người bệnh. Và có nhiều trường hợp, bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật. Thế nhưng cần kiêng cữ sau mổ thoát vị đĩa đệm như thế nào để cơ thể phục hồi nhanh chóng, ngăn chặn nguy cơ tái phát?

Kiêng Cữ Trong Vận Động

++ Sau 1 tháng: Người bệnh chỉ nên nghỉ ngơi ở nhà, dừng tất cả mọi công việc để hạn chế những tác động xấu ảnh hưởng đến cuộc sống.
++ Trong 3 tháng đầu: Cần tránh những vận động phức tạp như xoắn, cúi, ưỡn, vặn cột sống. Đồng thời không mang, vác hoặc bưng bê vật nặng. Nếu ngồi trên ghế thì cần có điểm tựa, không nằm ngủ trên võng và đi lại nhẹ nhàng.
++ Sau 3 tháng: Có thể bắt đầu tập thể dục, chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như tập yoga, bơi lội, đi bộ, đạp xe,... Nhưng cần phải biết điểm dừng để phù hợp với sức khỏe của mình, trong khi tập không nên gắng sức và ngừng nếu cảm thấy đau.
Riêng đối với mổ thoát vị đĩa đệm ở cổ, người bệnh cần phải dùng nẹp cố định, nên không được xoay cổ hoặc khom lưng để tránh những tác động để cổ.
Kiêng cữ trong vận động sau mổ thoát vị đĩa đệm

Kiêng Cữ Trong Ăn Uống

Trong kiêng cữ sau mổ thoát vị đĩa đệm, thì việc ăn uống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, về cơ bản, người bệnh cũng không cần kiêng cữ quá khắt khe, chỉ nên tránh thực phẩm chính đó là rau muống. Vì trong rau muống có chứa thành phần dễ gây lại sẹo mất thẩm mỹ.
Chuyên gia xương khớp luôn khuyên rằng, người bệnh cần phải thực hiện một chế độ dinh dưỡng tốt, kiêng cữ những thực phẩm gây hại như đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng,... để hạn chế những tổn thương sau khi mổ. Nguyên tắc chung cần áp dụng đó là bổ sung nhiều hơn những thực phẩm chứa nhiều canxi và protein.
 
Ngoài việc kiêng cữ sau mổ thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cũng cần phải biết cách tự chăm sóc sức khỏe tại nhà để thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe diễn ra nhanh nhất. Có thể áp dụng những phương pháp sau:
► Tập luyện nhẹ nhàng
Các bài tập nhẹ nhàng, ví dụ như đi xe đạp, tập bơi, đi bộ,... giúp làm giãn cơ vùng lưng và giảm đau. Cố gắng không ngồi nhiều, mà hãy đứng hoặc nằm trong thời gian càng lâu càng tốt.
Đặc biệt nên thảo luận trước với chuyên gia điều trị về một chế độ tập luyện phù hợp với mức độ hồi phục của bản thân mình.
► Vật lý trị liệu
Ngoài ra, để bệnh nhanh khỏi, bạn cũng nên đến các phòng khám chuyên khoa xương khớp như Đa khoa Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu. Các phương pháp như chiếu sóng ngắn, sóng hồng quang, bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu sẽ giúp đĩa đệm trở về đúng vị trí và giảm đau hiệu quả.
► Tái khám định kỳ
Sau khi thực hiện phẫu thuật, ngoài việc tuân thủ kiêng cữ sau mổ thoát vị đĩa đệm, người bệnh cũng cần tái khám theo lịch hẹn từ chuyên gia. Hoặc có thể thăm khám bất cứ khi nào có những dấu hiệu bất thường như đau ở thắt lưng, tê một bên chân, không thể di chuyển, mất cảm giác ở chân hoặc mông,... để được xử lý kịp thời.
 
>> Lưu ý nên chọn những địa chỉ uy tín, quy mô lớn và được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Điển hình như Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để nhận được kết quả phẫu thuật thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả cao nhất.
 
 Phòng khám được báo Thanh niên ghi nhận là địa chỉ chữa bệnh uy tín tại TP.HCM  

>> Ngoài ra, tại Phòng khám Hoàn Cầu, chuyên gia còn ứng dụng nhiều liệu pháp điều trị bệnh xương khớp khác nhau. Bao gồm vật lý trị liệu kết hợp điều trị bằng thuốc và Dao châm He-ne – bóc tách nhẹ nhàng, không xâm lấn, không gây tổn thương. Vì vậy, người bệnh cũng không cần phải kiêng cữ và hạn chế vận động quá nhiều sau điều trị.

Trên đây là những việc kiêng cữ sau mổ thoát vị đĩa đệm cơ bản mà bất cứ người bệnh nào cũng nên tham khảo để giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất.

 Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/ 
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu  
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
 
Xem báo chí nhận định:
+ Báo eva.vn: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng 
+ Báo doisongphapluat.com:Khám chữa tai mũi họng hiệu quả 
+ Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin 
+ Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Đa khoa Hoàn Cầu
Họ tên: Nguyễn Thanh Danh
Nghề nghiệp: Marketing Staff
Sinh nhật: : 1 Tháng 3 - 1995
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com