chamsocsuckhoerangmieng

   Trong: Nhổ răng
 

Câu hỏi:

Chào chuyên mục tư vấn nha khoa Paris. Em mới bị mọc răng khôn, kèm theo đó là những cơn đau nhức nhối, khi đi khám tại phòng khám nha khoa gần nhà nha sĩ bảo em bị bệnh viêm lợi trùm và phải cắt bỏ lợi trùm. Em không biết phải làm sao, đâu là cách chữa viêm lợi trùm răng khôn an toàn, không đau chữa triệt để tình trạng đau do mọc răng khôn? Mong sớm nhận được lời tư vấn từ chuyên gia. (Nguyễn Phương Mai, Nghệ An)

Trả lời:

Chào bạn Phương Mai!

Cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục, với câu thắc mắc của bạn về "Đâu là cách chữa viêm lợi trùm răng khôn an toàn, không đau?" chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

1/ Cách chữa viêm lợi trùm răng khôn an toàn, không đau

Đối với mỗi trường hợp răng khôn bị trùm lợi khác nhau sẽ có cách điều trị thích hợp, chủ yếu bị viêm lợi trùm xảy ra ở trường hợp răng khôn mọc thẳng và răng khôn mọc lệch:

 Đối với trường hợp viêm lợi trùm răng khôn mọc thẳng

Ở trường hợp răng khôn mọc thẳng bị viêm lợi trùm các bác sĩ sẽ chỉ định cắt lợi trùm răng khôn, tuy nhiên trước đó cần phải thăm khám và chụp X-Quang để các định vị trí lợi trùm để tiến hành cắt lợi trùm cho răng khôn mọc lên.

Tại mỗi nha khoa phương pháp cắt lợi trùm sẽ có sự khác nhau, như tia laser hoặc dao kéo y tế. Vì vậy bạn nên chú ý tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín với những công nghệ tân tiến hiện đại để thực hiện để tránh những biến chứng.

cach chua viem loi trum rang khon 1

Đâu là cách chữa viêm lợi trùm răng khôn an toàn, không đau?

✪ Đối với trường hợp viêm lợi trùm răng khôn mọc lệch

Khi răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm hay bất thường gây đau đớn nhiều thì cách chữa viêm lợi trùm răng khôn tốt nhất và triệt để nhất là nhổ bỏ răng. Đây cũng là cách hạn chế những biến chứng xấu của răng khôn mọc lệch, ảnh hưởng đến răng hàm số 7.

Để điều trị viêm lợi trùm răng khôn hiệu quả, an toàn không đau bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng, mức độ bệnh lợi trùm răng, tránh những tác hại không ngờ về sau này.

cách chữa viêm lợi trùm răng khôn 2

Khi bị viêm lợi trùm nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám

Hiện nay, nhổ răng khôn kỹ thuật gây tê hiện đại tại nha khoa Paris là công nghệ tân tiến, hiện đại nhất giúp loại bỏ răng khôn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn, không đau, không biến chứng và liền thương nhanh. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng khi bị viêm lợi trùm răng khôn để bệnh không bị nặng hơn.

2/ Những lưu ý vệ sinh răng miệng khi bị viêm lợi trùm răng khôn

Nếu bị viêm lợi trùm răng khôn mà bạn chưa có điều kiện đến nha khoa để chữa trị thì cần lưu ý những điều sau đây để tránh bệnh bị nặng hơn.

➜ Bạn hãy dùng tăm bông đặt vào giữa răng khôn và ổ lợi bị sưng, sau đó ấn nhẹ vào ổ viêm để bông có thể hút dịch viêm tiết ra, rồi dùng chiếc tăm bông khác để thấm dịch, kiên trì thực hiện nhiều lần như vậy để tình trạng viêm lợi trùm răng khôn giảm đi.

➜ Lưu ý không nên ăn những thức ăn quá cứng hoặc quá nóng, chua cay, đồng thời tránh va chạm vào phần lợi trùm răng khôn.

➜ Khi chải răng không nên chải quá mạnh, tránh gây tổn thương hoặc chỗ viêm lợi trùm răng khôn bị chảy máu, gây tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về cách chữa viêm lợi trùm răng khôn an toàn, không đau.

Nguồn: http://nhorang.com.vn/cach-chua-viem-loi-trum-rang-khon.html


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

dangsieu1009
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com