Đèn LED Hàn Quốc's Blog

 

Hệ thống đèn led thay thế cho hệ thống đèn truyền thống trước kia không những giúp giảm chu kỳ cây trồng mà còn giúp tăng năng suất của các loại rau trong nhà kính thêm 25%.

Ưu điểm của hệ thống chiếu sáng bằng đèn led so với hệ thống chiếu sáng natri áp suất cao(HPS) là giúp cung cấp năng lượng tối đa trong vùng quang phổ màu xanh đỏ- những vùng quang phổ này khuyến khích sự hấp thu chlorophyll và các thuộc tính tăng trưởng. Ánh sáng màu đỏ và đỏ rực được sử dụng để tăng cường hoa và ánh sáng màu xanh được sử dụng để tăng cường sự phát triển của tán lá. Vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh việc hai loại ánh sáng này có giúp tăng năng suất cây trồng hay không, tuy nhiên phải khẳng định rằng, quang phổ của ánh sáng này tác động đến sự tăng trưởng của những cây có tán lá rộng. Cụ thể trong thử nghiệm lần này, ánh sáng đỏ của đèn led tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của cây rau diếp( rau xà lách).

Người làm vườn đã nhận thấy một sự cải thiện ngay lập tức trong chu kỳ trồng trọt nhờ ánh sáng led, đặc biệt vào những ngày mùa đông. Ngay sau khi hệ thống đèn led mới được lắp đặt, những người làm vườn đã nhận thấy rằng: chu kỳ của rau diếp chỉ còn 42-45 ngày mùa đồng trong khi bình thường chu kỳ của loại ra này vào mùa hè đã là 55 ngày. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển hệ thống cây trồng trong nhà kính, nó giúp người làm vườn có thể tăng tốc độ thu hoạch, tạo chu kỳ rau bổ sung và giúp tăng đáng kể năng suất rau trong một năm.

Farr- một người làm vườn trong thử nghiệm hệ thống ánh sáng làm vườn mới bằng đèn led này cho biết: "Để có thể thu hoạch được rau xà lách to như vậy trong mùa đông chúng tôi cần một khoảng thời gian dài chăm sóc cây, nhưng rủi ro là sẽ có rất nhiều lá sẽ bị vàng và phải loại bỏ trong quá trình này. Tuy nhiên hệ thống chiếu sáng mới, ánh sáng đèn LED đã tạo ra chu kỳ ổn định trong cả năm giúp cải thiện năng suất rau lên rất nhiều, rau được thu hoạch sớm nên không còn tình trạng lá vàng và phải bỏ đi. Hơn nữa sử dụng đèn led giúp loại bỏ tình trạng ô nhiễm ánh sáng đang diễn ra trước đó mà nhận khá nhiều chỉ trích từ các khu vực lân cận".

Chúng ta đã nghe rất nhiều về việc ánh sáng giúp cải thiện năng suất cho cây trồng những vẫn còn nhiều hoài nghi về điều ấy, thử nghiệm này giúp khẳng định một các chắc chắn rằng, ánh sáng đèn led giúp tăng năng suất của những cây có tán lá rộng lên gấp nhiều lần.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Đèn LED Hàn Quốc
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com