CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30


Tik Tik Tak

Truyện cười

Thời tiết

Giá Vàng

Tỷ giá

   Trong: Kinh nghiệm
 
Ứng xử với "lão làng" nơi công sở

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu hàng ngày bạn phải đối diện với những đồng nghiệp lớn tuổi nhưng không mấy thân thiện? Cư xử thế nào cho đúng?

Làm việc trong môi trường có nhiều người lớn tuổi không phải chuyện dễ. Bạn có thể được họ cưng chiều hoặc bị "khủng bố" đến điêu đứng. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào cách ứng xử của bạn với các bậc tiền bối.

"Nắn gân" đồng nghiệp lớn tuổi

Sự chênh lệch về tuổi tác kéo theo những khác biệt về suy nghĩ, cách làm việc. Đó chính là những bất lợi thường gặp khi bạn làm việc chung với họ.

Tuy nhiên, hiểu rõ tính tình của các tiền bối là một phần quan trọng, giúp bạn dễ dàng dung hòa với họ hơn.

Dễ bị tổn thương: Chỉ cần một lời nói vô tình của bạn, các đồng nghiệp lớn tuổi cũng có thể bị tổn thương. Cảm giác đó không dễ chịu chút nào. Do đó, bạn cần cẩn thận hơn trong lời ăn, tiếng nói của mình.

Kỹ tính: Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì tính tỉ mỉ đến vụn vặt trong tác phong làm việc của họ. Có bao giờ bạn nghĩ rằng sự thận trọng này là một đức tính đáng học hỏi? Nó giúp bạn giảm thiểu sai sót trong công việc và ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Ngán ngẩm công nghệ mới: Máy móc vi tính hiện đại của công ty sẽ khiến những đồng nghiệp thuộc hàng U-50 cảm thấy chật vật để thích ứng.

Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi họ từ chối sử dụng những tiện ích do công nghệ mới đem lại. Hãy tận tình hướng dẫn họ, bạn sẽ được đền ơn.

Không chịu thừa nhận sai sót: Khó chịu nhất là người lớn tuổi ít khi chịu thừa nhận sai sót của mình. Điều này góp phần cản trở tiến trình công việc. Vì thế, bạn hãy bình tĩnh để có thời gian tìm căn nguyên rõ ràng.

Bệnh hay quên: Lắm lúc bạn phải bực mình vì sự đãng trí của các đồng nghiệp này. Đôi khi, họ khiến bạn phải làm lại rất nhiều lần cùng một công việc.

Học cách sống chung với "gừng cay"

Cách tốt nhất để dung hòa hai thế hệ già, trẻ trong công ty là tạo ra bầu không khí làm việc thoải mái, hòa đồng. "Dĩ hòa vi quý" sẽ trở thành kim chỉ nam cho bạn khi làm việc cùng với các bậc cô, chú.

Bạn và các đồng nghiệp trẻ khác không nên tạo khoảng cách giữa hai thế hệ. Hãy hạn chế gọi đồng nghiệp lớn tuổi một cách thiếu tôn trọng như: "Bà già ơi!" hay "Bố già ơi!".

Một khi quan tâm tận tình đến họ, bạn sẽ nhận được nhiều niềm vui bất ngờ. Đó chính là những kinh nghiệm sống đầy bổ ích mà các bậc lão tướng sẵn să

Theo Tiếp thị & Gia đình

Một nhân viên chuẩn mực




Làm sao để là một nhân viên mẫu mực, làm sao để đẹp hoàn hảo trong mắt cấp trên và đồng nghiệp, thử tham khảo 6 gạch đầu dòng dưới đây xem.

1. Không nên gió chiều nào che chiều ấy

Hãy học cách nói lời nói của chính mình. Sếp luôn trọng dụng những nhân viên có đầu óc, có suy nghĩ riêng. Bạn muốn mình nổi bật hay hòa lẫn với đám đông? Bạn thích là kẻ ba phải à? Bạn muốn bị lãng quên hay sao? Tất nhiên là không rồi. Vậy thì hãy dũng cảm nói lên suy nghĩ của riêng mình.

2. Nói năng điềm đạm và bình tĩnh

Tránh biến cuộc nói chuyện thành cuộc thi hùng biện. Sống hòa bình, gần gũi với mọi người trong cơ quan, nói năng nhẹ nhàng, có trên dưới rõ ràng, không nói theo kiểu ra lệnh, đó là những yêu cầu cần thiết khi giao tiếp nơi công sở.
Bạn có thể bảo vệ ý kiến của mình khi tranh luận, nhưng đừng thêm quá nhiều “lửa” và “ớt”, biến chính mình thành một chiến binh hung hăng và hiếu chiến. Hãy kiên nhẫn giải thích và bảo vệ ý kiến của mình, đồng thời tiếp thu ý kiến đúng của người khác. Không ba phải nhưng cũng đừng bảo thủ. Đôi khi bạn cũng sai chứ.

3. Ăn nói có nghệ thuật.

Từ thái độ đến từ ngữ, hành vi, động tác, cơ mặt, giọng nói,… tất cả toát lên vẻ lịch lãm và cuốn hút. Các đồng nghiệp, thậm chí cả sếp sẽ không hiểu bạn ăn nói kiểu gì mà hấp dẫn thế! Điều này cũng coi là một phạm trù nghệ thuật đấy. Nếu chưa có thì phải học. Tất nhiên, trước khi đạt được điều này, bạn cần sở hữu sự tự tin đã. Càng tự tin, lời nói của bạn càng hấp dẫn.

4. Đừng khoe khoang.

Dù bạn là người rất giỏi chuyên môn, dù bạn được sếp trọng dụng nhưng các đồng nghiệp cũng không thích bạn suốt ngày lôi điều đó ra để chải chuốt, khoe mẽ. Giản dị và khiêm tốn giúp bạn đẹp hơn trong mắt mọi người. Nếu bạn thích khoe khoang thành tích đôi chút thì chỉ nên chọn sếp là người nghe thôi, vì các ông sếp luôn thích những nhân viên giỏi.

5. Chớ tâm sự ở cơ quan, đấy là nơi làm việc cơ mà.

Tâm sự khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, hẳn rồi, vậy thì bạn có thể chọn thời điểm sau giờ làm hoặc giờ nghỉ trưa, khi đó, buổi tâm sự của các bạn chẳng ảnh hưởng đến ai cả.
Còn nữa, đừng nói xấu cấp trên và đồng nghiệp nhé. Chẳng ai biết giữ bí mật đâu.

6. Tập trung cho công việc.

Trên tất cả, một nhân viên mẫu mực vẫn là một người giỏi chuyên môn nhất, biết hết mình vì công việc mà không đòi hỏi gì nhiều. Ở công sở, bạn không thể hoàn hảo trong mắt mọi người nếu bạn không ưu tú trong chuyên môn.

Theo Jobvn/Gia Đình




 

 Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

thanhhungHDV
Họ tên: Tô Thanh Hùng
Nghề nghiệp: HDV du lich
Sinh nhật: : 26 Tháng 10 - 1987
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn



(♥ Góc Thơ ♥)

Nghe Nhạc

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com