ebhvn's Blog

 

Khai bảo hiểm xã hội qua mạng là một hình thức khai bảo hiểm xã được triển khai áp dụng từ năm 2015. Đây là một phương thức khai bảo hiểm tương đối mới và có nhiều điểm khác biệt so với cách khai BHXH truyền thống. Để giúp quá trình khai nộp được thực hiện dễ dàng, bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra những hướng dẫn cơ bản cho các doanh nghiệp khi khai BHXH qua mạng.

Phương thức khai bảo hiểm xã hội qua mạng

Phương thức khai bảo hiểm xã hội qua mạng

1. Những chuẩn bị cần có khi khai BHXH qua mạng

1.1 Chữ ký số

Chữ ký số (hay còn được gọi đồng nhất là chữ ký điện tử) là một dạng thông tin đi kèm với văn bản nhằm mục đích xác định người tạo lập, chịu trách nhiệm về dữ liệu đó và được thừa nhận về mặt pháp lý. Trong khai bảo hiểm xã hội, chữ ký số của các doanh nghiệp sẽ được sử dụng để thực hiện hai nhiệm vụ chính là đăng ký giao dịch BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam và ký nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH sau khi đã hoàn thành các bước nhập liệu.

1.2 Phần mềm khai BHXH qua mạng

Phần mềm khai BHXH điện tử là công cụ giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN. Cũng như chữ ký số và hệ thống máy tính có kết nối internet, phần mềm hỗ trợ khai bảo hiểm xã hội điện tử cũng là phần không thể thiếu trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

1.3 Hệ thống máy tính có kết nối internet

Khi khai BHXH, người phụ trách công tác bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hệ thống máy tính và gửi trực tiếp hồ sơ tới cơ quan BHXH Việt Nam. Song song với quá trình gửi hồ sơ, quá trình tiếp nhận hồ sơ cũng như giải quyết hồ sơ, thủ tục giữa cơ quan BHXH Việt Nam với người khai nộp cũng sẽ được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống internet. Vì vậy, máy tính có kết nối internet cũng là công cụ bắt buộc không thể thiếu trong quá trình thực hiện việc khai bảo hiểm xã hội điện tử.

2 bước khai bhxh qua mạng

2 bước khai bảo hiểm xã hội qua mạng

2. Các bước khai BHXH qua mạng

Bước 1: Đăng ký chữ ký số

Đăng ký sử dụng chữ ký số với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Như phần trên có đề cập, để khai BHXH qua mạng, các đơn vị bắt buộc phải có chữ ký số. Đây là loại chữ ký duy nhất được BHXH Việt Nam công nhận tính pháp lý trong phương thức giao dịch BHXH điện tử. Nếu chưa có chữ ký số, các đơn vị sử dụng lao động có thể đăng ký thông tin chữ ký số qua các nhà cung cấp dịch vụ đã được cấp phép. 

Bước 2: Thực hiện kê khai các hồ sơ BHXH điện tử

Việc thực hiện kê khai các hồ sơ BHXH điện tử thông qua các phần mềm khai BHXH điện tử là một công việc không quá phức tạp. Thông qua phần mềm đã được cài đặt, người thực hiện chỉ cần thực hiện theo các bước có sẵn trên hệ thống và gửi tới cơ quan chuyên trách.

Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn

Phần mềm khai BHXH điện tử EBH của nhà cung cấp IVAN Thái Sơn

3. EBH – phần mềm khai báo BHXH điện tử uy tín, chuyên nghiệp

EBH là phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử được triển khai theo mô hình I -VAN của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và được BHXH Việt Nam chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD vào ngày 07/09/2015. Phần mềm kê khai BHXH điện tử EBH được phát triển bởi nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN Thái Sơn - đơn vị đã có trên 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ truyền nhận dữ liệu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử…

>>> Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm ngay tại đây.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ebhvn
Họ tên: Bảo hiểm xã hội điện tử EBH
Sinh nhật: : 28 Tháng 3 - 1993
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

Bảo hiểm xã hội
Khối chia sẻ thông tin - kiến thức - kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

CHBTNSB
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     




Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com