huyentranght's Blog

 

Sau một thời gian hoạt động, ô tô phải được kiểm tra và bảo dưỡng nhằm đảm bảo an toàn và ổn định của các chi tiết máy. Từ đó tránh được sự cố hỏng hóc trong quá trình hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn các hạng mục trong quy trình bảo dưỡng 5000km Toyota.

1. Tại sao xe ô tô cần phải bảo dưỡng?

Như chúng ta đã biết không có gì là bền bỉ mãi mãi và không hư hỏng cả nhất là đối với động cơ ô tô. Quá trình làm việc của ô tô diễn ra liên tục và đường xá khắc nghiệt rất cần đảm bảo sự an toàn trong quá trình hoạt động. Bảo dưỡng 5000km Toyota cho ô tô nhằm đảm bảo độ ổn định và an toàn cho các chi tiết máy. Từ đó giảm sự cố hỏng hóc và giúp tăng tuổi thọ cho các động cơ xe.

2. Lợi ích của việc bảo dưỡng Toyota 5000km

  • Giúp kéo dài tuổi thọ cho xe ô tô khi bảo dưỡng
  • Yên tâm khi các tài lái xe
  • Tiết kiệm chi phí và lái xe tuyệt đối an toàn
  • Ngăn chặn những vấn đề lớn có thể xảy ra đối với động cơ
Bảo dưỡng xe Toyota
Bảo dưỡng xe Toyota

3. Các hạng mục cần bảo dưỡng

a. Kiểm tra toàn diện về hệ thống đèn, gương, ghế chỉnh điện, gạt mưa, nâng hạ kính

Khi bảo dưỡng, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra cả bên ngoài và bên trong nội thất. Bao gồm: hệ thống đèn, hệ thống âm thanh, gương chỉnh điện, ghế chỉnh điện, gạt mưa, nâng hạ kính, nâng hạ ghế,… Ngoài ra các bác tài cần kiểm tra chi tiết của cần số, hộp số, vô lăng, gương chiếu. đèn pha,…

b. Thay dầu xe định kỳ 5000km/lần

Thay dầu cho động cơ xe ô tô là một trong những công việc quan trọng và các bác tài chú ý nhất khi bảo dưỡng xe ô tô 5.000km. Bởi vì, xe ô tô thường được sử dụng một loại dầu máy đặc biệt với các loại dầu bình thường khác. Nên các nhà sản xuất xe khuyến cáo phải thay dầu động cơ sớm hơn ở lần đầu tiên này. Thay dầu theo đúng thông số, chính hãng, đúng quy định mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Thay dầu cho xe ô tô
Thay dầu cho xe ô tô

>> Xem thêm: Các mẫu xe ô tô Toyota

c. Bảo dưỡng khoang động cơ

  • Vệ sinh thổi bụi khoang máy, tránh tình trạng bụi bẩn tích tụ lâu ngày làm mài mòn các chi tiết trong khoang động cơ.
  • Kiểm tra bảo dưỡng các chi tiết: dây điện, ống dẫn, khớp nối, van điều khiển, đai truyền động kiểm tra tình trạng, sức căng dây đai. Kiểm tra và bảo dưỡng thêm các hệ thống làm mát, bổ sung dung dịch, kiểm tra két nước, kiểm tra dầu trợ lực lái, tình trạng ắc quy.
  • Điều quan trọng nhất là kiểm tra và vệ sinh thiết bị lọc gió động cơ xe ô tô

d. Kiểm tra hệ thống gầm cầu xe ô tô

Cần kiểm tra tình trạng gầm xe xem có xước, vỡ hay hỏng hóc không để tiến hành khắc phục. Ngoài ra, các bác tài cần phải kiểm tra và siết chặt lại toàn bộ ốc gầm, hệ thống treo trước và sau của xe ô tô.

e. Kiểm tra hệ thống lốp xe ô tô

Kiểm tra hệ thống lốp như tình trạng lốp, bề mặt lốp, mài mòn lốp, áp suất, thước lái, góc đặt bánh xe, hệ thống treo, độ rơ rotuyn lái, rotuyn trụ nên vặn chặt các ốc cho lốp xe. Đây là hạng mục rất quan trọng trong quy trình bảo dưỡng 5000km Toyota.

Kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe
Kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe

f. Bảo dưỡng và kiểm tra hệ thống phanh

Phanh là hệ thống cực kỳ quan trọng của xe ô tô. Chính vì vậy việc kiểm tra hệ thống phanh trong mỗi lần là không thể bỏ qua nhất là bảo dưỡng ở mức 5.000km. Các kỹ thuật viên ở đây sẽ tiến hành kiểm tra các khớp cầu, dầu phanh, bàn đạp phanh, má phanh, đường ống dầu phanh hoạt động có ổn định hay không.

g. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điều hoà

Khi bảo dưỡng chúng ta cần kiểm tra hệ thống điều hòa như vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh, máy nén, lọc gió điều hoà, kiểm tra lốc điều hoà. Kiểm tra ga để đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động ổn định nhất có thể.

Trên đây là quy trình bảo dưỡng 5000km Toyota cho chủ xe tham khảo. Bạn cần nắm chắc các kiến thức này để chiếc xế yêu luôn vận hành tốt và an toàn trên mọi nẻo đường nhé.
Nguồn: https://chonxehoi.com/quy-trinh-bao-duong-5000km-toyota-gom-nhung-gi.html


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

huyentranght
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com