ck's Blog

Các bài viết vào Thursday 16th October 2008

   Trong: Tourism
 

 

Những bài luận mang phong cách Mỹ

Tại Mỹ, mỗi trường đều có yêu cầu riêng cho bài luận xin học. Nhưng theo một số thành viên nhóm Vietabroader thì các chủ đề của bài luận cũng không khác nhau nhiều giữa các trường và các năm học. Xin giới thiệu với các bạn một số chủ đề thường gặp và phương án giải đáp.
1. Mọi người đi học tại các trường cao đẳng, đại học với nhiều lý do khác nhau. Vậy tại sao bạn lại nghĩ mọi người đến trường học?
Phương án trả lời tốt nhất là: Bạn muốn có kinh nghiệm mới, chuẩn bị cho nghề nghiệp, nâng cao kiến thức…
2. Bạn đồng ý hay không đồng ý với ý kiến sau: Bố mẹ là những thầy cô giáo tốt nhất.
Phương án trả lời là: Không. Bởi 3 lý do: bố mẹ quá gần với con về mặt cảm xúc nên sẽ hạn chế sự tự do của đứa con vì họ hay lo lắng; bố mẹ thường mong những đứa con sẽ giống họ; bố mẹ muốn truyền lại những giá trị của họ cho những đứa con, nhưng theo quan điểm của thời đại ngày nay thì đứa con không phải là tài sản riêng.
3. Ngày nay, thức ăn ngày càng dễ chuẩn bị. Điều này đã cải thiện được cách sống của con người?
Phương án trả lời: Đồng ý. Vì: Tốn ít thời gian chuẩn bị thức ăn hơn; con người được ăn nhiều thức ăn nhờ có bảo quản thực phẩm; được ăn ngon hơn.
4. Có câu nói: “Không phải tất cả mọi thứ đều có trong sách vở”. So sánh và đối chiếu những kiến thức có được từ sách vở và từ thực tiễn. Theo bạn, kiến thức có được từ đâu quan trọng hơn?
Phương án trả lời: Từ thực tiễn quan trọng hơn. Những điều sách vở dạy: sự việc, thông tin, kỹ năng, phát triển nghề nghiệp… Những điều từ thực tiễn dạy: ra quyết định, kết bạn, cảm giác khi thành công và thất bại, yêu ghét, tiến bộ cùng bạn bè, thành đạt trong nghề nghiệp, cải thiện mối quan hệ, kết hôn, nuôi dạy con cái, tình yêu…
5. Một công ty thông báo rằng họ muốn xây dựng một nhà máy lớn gần chỗ bạn ở. Hãy thảo luận về những thuận lợi và khó khăn khi nó tác động lên cuộc sống của bạn. Bạn ủng hộ hay phản đối?
Phương án trả lời: Phản đối. Bởi: Nhà máy làm ô nhiễm không khí, nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe; Tuy có nhà máy sẽ tạo được công ăn việc làm, cải thiện đời sống người dân nhưng sẽ có nhiều bất lợi: nhiều người mới chuyển đến, giao thông phức tạp hơn…; thành phố sẽ mất đi sự bình yên.
6. Nếu bạn được thay đổi một điều quan trọng trong thị trấn của bạn thì bạn sẽ làm điều gì?
Phương án trả lời: Trước hết bạn hãy nêu lên sự thật tại nơi ở của mình như có ít hoạt động dành cho thanh niên; đoàn thanh niên sinh viên thì buồn tẻ, thiếu niên phải học tập quá nhiều, các họat động ngọai khóa không được khuyến khích. Và bạn sẽ thay đổi: Thành lập ra đoàn thanh niên sinh viên mới, tạo nhiều hoạt động ngoại khóa, họat động từ thiện cộng đồng.
7. Điện ảnh hoặc truyền hình ảnh hưởng đến cách cư xử của mọi người như thế nào?
Phương án trả lời: Ảnh hưởng đến những gì họ thích và họ không thích, giả dụ như những bộ phim ma, phim về các thảm họa làm trẻ con sợ hãi; làm cho mọi người nghiện xem ti vi mà lười tham gia các hoạt động.

8. Bạn đồng ý hay không với ý kiến: “Ti vi làm phân tán giao tiếp giữa bạn bè và gia đình”?
Phương án trả lời: Không đồng ý. Bởi: Nội dung ti vi phát thường nói về gia đình và bạn bè; gia đình và bạn bè sẽ có thời gian ngồi bên nhau xem ti vi và cùng chia sẻ sự vui vẻ.
9. Một số người thích sống ở những vùng thị trấn nhỏ hơn. Những người khác thì lại thích sống ở những thành phố lớn. Còn bạn thích sống ở đâu hơn?
Phương án trả lời: Ở thành phố lớn. Vì 3 lý do chủ yếu: Mua sắm thuận tiện; giao thông dễ dàng; cuộc sống sôi động hơn.
10. Hàng xóm là những người sống gần chúng ta. Theo bạn, như thế nào là một người hàng xóm tốt?
Phương án trả lời: Hàng xóm là từ đem lại cho chúng ta hình ảnh về người sống ở nhà bên cạnh, cùng chung một môi trường xã hội với chúng ta. Tiêu chuẩn như: Hòa nhã, trung thực, vui vẻ… tạo nên một người hàng xóm tốt.
11. Khi một ai đó thành công nhờ vào lao động vất vả thì may mắn không tạo nên thành công. Bạn đồng ý không?
Phương án trả lời: không. May mắn là nhân tố cuối cùng tạo nên thành công sau bao năm làm việc vất vả.
12. Mọi người nhận thấy sự khác nhau giữa người lớn và trẻ con. Những điều gì làm cho người ta trở thành người lớn? Cho ví dụ cụ thể và giải thích?
Phương án trả lời: Đó là biết trả vé và kiếm những đồng tiền đầu tiên.
13. Có ý kiến cho rằng đọc sách thú vị hơn xem ti vi. Dùng các lý do cụ thể và ví dụ để giải thích ý kiến của bạn?
Phương án trả lời: Sách có thể được đọc bất kỳ lúc nào, ở đâu: trên xe bus, trường học, ở nhà…; đọc sách rẻ hơn xem ti vi; kỹ năng đọc sách, kỹ năng viết, kỹ năng giao tiếp sẽ phát triển; đọc sách giúp cho trí tưởng tượng và sáng tạo trong khi xem ti vi, người ta quan sát các đặc điểm như một chân dung.
14. Xem lại quá khứ không giúp gì cho cuộc sống hiện tại. Bạn đồng ý không?
Phương án trả lời: Không đồng ý. Vì: Học về quá khứ giúp ta hiểu được triển vọng tương lai của chúng ta tốt hơn nếu như chúng ta biết được chúng ta xuất phát từ đâu; chúng ta cũng rút ra được bài học từ quá khứ; chúng ta sẽ lạc quan hơn về tình hình hiện tại nếu như biết được chúng ta đã tiến bộ như thế nào qua thời gian.
Theo bạn Nguyễn Mai Phương - ĐH Ohio Wesleyan (Mỹ), ngoài những chủ đề đối với bài luận bắt buộc, trong bài tự luận, bạn có thể viết về một người (nhân vật lịch sử hoặc đương đại) có ảnh hưởng tới bạn hoặc viết về quan điểm cá nhân, kinh nghiệm sống, mối quan tâm học hành hay những gì bạn sẽ làm để cho môi trường học tập của bạn phong phú hơn.

Trí Kiên (ghi)

Nguồn: www.englishtime.us


 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com