Chung Le's Blog

 
Khiến cho đất trên đồng ruộng

Ở những vùng trồng lúa ở vùng ôn đới, nơi đất không bị đọng bùn, năng suất ngũ cốc luôn cao. Năng suất rộng rãi là 5-6 tấn / ha, và dân cày thường thu hoạch 8-9 tấn / ha. Ở vùng ôn đới Đông Á, đất có phổ quát bùn cho lúa và năng suất hạt nghiêng ngả từ 3,5 tới 7,0 tấn / ha.

Ở châu Á nhiệt đới, nơi hầu hết lúa được trồng dưới dạng mưa, người ta tin rằng 1 cánh đồng có vũng nước giúp hạn chế nguy cơ giảm năng suất do hạn hán. Trong 1 thử nghiệm trên đất sét montmorillonitic, lúa IR20 được tưới tiêu cho năng suất 7,9 tấn / ha trên đất có vũng, nhưng chỉ cho năng suất 3,6 tấn / ha ở đất không có vũng. Cây trồng trên đất có phổ thông bùn tạo ra 9,0 kg hạt / mm nước, và cây trồng trên đất không có vũng tạo ra 8,3 kg hạt / mm nước. Trong một nghiên cứu tiếp theo, lúa (giống Tong-il) trong đất bùn có hiệu quả dùng nước cao hơn khoảng hai,5 lần (7,9 kg hạt / mm nước) so với lúa trên đất không có vũng (2,9 kg hạt / mm nước).

Cày đất trên đồng ruộng ngập nước

Có rất ít Báo cáo về sự dị biệt trong năng suất ngũ cốc giữa các dụng cụ kéo bằng động vật và bằng điện. Từ 1 nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Lúa Trung ương ở Ấn Độ, Jacobi (1974) Báo cáo rằng năng suất sau khi xới đất sử dụng máy kéo hai và bốn bánh cao hơn so với năng suất sau khi xới đất bằng thiết bị kéo bằng động vật. Lợi thế về năng suất được cho là chỉ khiến đất sơ cấp trong trường hợp trang bị do động vật kéo.

Chuẩn bị đất trong các hệ thống canh tác lúa khác nhau 273 Vấn đề làm đất lúc trồng lúa kép Để rút ngắn thời kì luân canh giữa các vụ trong 2 vụ lúa, cơ giới hóa trong khâu làm cho đất là rất cần yếu. Việc sử dụng nó có thể rút ngắn khoảng thời kì bắt đầu từ thu hoạch 1 vụ đến trồng vụ sau. Ngoài ra, hoạt động khiến cho đất giữa những cây trồng gặp phổ thông cạnh tranh do vấn đề lưu thông. Đất pha sét ở Nam và Đông Nam Á phát triển thành cứng và rắn chắc lúc khô nhưng khi ngập nước thì mất khả năng chịu lực tức tốc. Một vấn đề khác là sự mềm hóa gây ra bởi sự phá tan vỡ của lớp đế cày bởi các máy lớn.

các vấn đề về giao thông có thể được giảm thiểu bằng phương pháp nâng cao thời kì khiến cho khô đất giữa các vụ nhưng điều đấy khiến nâng cao thời kì quay vòng. Có thể giảm thiểu làm mềm đất bằng phương pháp không bằng máy to trừ lúc đất đủ khô để đựng những vật dụng nặng.
https://globalcheck.com.vn/gieo-sa-lua-va-diet-mam-co-cho-lua-sau-3-ngay

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

levanchung
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com