Loveyuki's Blog

 

Những năm gần đây các bậc phụ huynh dần đã  quan tâm đến việc dạy con sớm tự lập. Tuy nhiên, vẫn nhiều phụ huynh vẫn lo lắng nên dạy con tự lập khi nào? như thế nào thì hiệu quả ? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 cách dạy con sớm tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Chỉ cần áp dụng 3 cách dạy con sớm tự lập đều đặn, thường xuyên bạn sẽ thấy bé dần chủ động làm mọi thứ mà không cần bạn phải nhắc nhở. Bạn đã sẵn sàng để đồng hành cùng con xây dựng tính cách chưa ?
3 cách dạy con sớm tự lập được nhiều phụ huynh lựa chọn
3 cách dạy con sớm tự lập được nhiều phụ huynh lựa chọn

Dạy con tự lập bằng cách để trẻ tự mặc quần áo hàng ngày

Phụ huynh thường có thói quen mặc quần áo cho con mà không để con tự làm điều đó. Một trong những việc con tự làm là tự mặc quần áo. Trẻ 3 tuổi có thể tự mặc quần áo cơ bản như quần hay giày dép. Bạn có thể giúp con bằng cách đặt quần áo ra ngoài để con dễ dàng lựa chọn đồ mà con thích.
Dạy con tự lập bằng cách để trẻ tự mặc quần áo hàng ngày
Dạy con tự lập bằng cách để trẻ tự mặc quần áo hàng ngày
Tuy nhiên, đừng để con chọn những kiểu quần áo có nhiều dây hay nút áo. Bạn hãy sẵn sàng giúp con nhưng phải có sự kiên nhẫn. Bằng cách tự mặc quần áo, con có thể học được những kỹ năng cần thiết và tính tự lập.

Dạy con tự lập bằng cách cho trẻ tự múc ăn

Khi con yêu nhất định đòi tự múc ăn và cho đồ ăn vào bát của mình, đây là một dấu hiệu đáng mừng. Hầu hết trẻ 3 tuổi có thể tự ăn bằng thìa, nĩa và cũng tự uống nước. Nếu con kén ăn, bạn hãy gợi ý cho con biết nên để gì vào bát. Bạn hãy thử làm món ăn hấp dẫn hơn bằng cách trộn bông cải xanh với phô mai. Ngoài ra, bạn có thể làm cho bữa ăn thêm vui nhộn với những món ăn mà bé có thể dùng tay lấy, ví dụ như bánh mì.

Để con tập kết bạn cũng là một cách dạy con tự lập

Khi 3 tuổi, con sẵn sàng kết bạn với mọi người xung quanh và không cần sự giúp đỡ từ bạn. Hãy sắp xếp những buổi đi chơi ngoài trời và tạo điều kiện để con có những nhóm bạn nhỏ. Bằng việc vui chơi với bạn bè, con sẽ có cơ hội tạo ra những mối quan hệ khác. Đây cũng là một cách dạy con thông minh đơn giản nhưng hiệu quả.
Để con tập kết bạn cũng là một cách dạy con tự lập
Để con tập kết bạn cũng là một cách dạy con tự lập
Tiến sĩ tâm lý học Susan Bartell nói rằng, trẻ 3 tuổi chưa biết cách chia sẻ cảm xúc của mình nhưng sự nhận thức về cảm xúc của người khác bắt đầu phát triển. Để dạy trẻ nhận thức, bạn có thể nói cho trẻ biết rằng: “Nếu con lấy đồ chơi của bạn, bạn sẽ luồn lắm đấy”. Quan sát con từng chút và khuyến khích con chia sẻ. Cho trẻ giữ hai món đồ chơi ở hai tay có thể giúp buổi đi chơi ngoài trời trở nên suôn sẻ.
 
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 3 cách dạy con tự lập khi còn nhỏ. Trẻ học được tính tự lập sẽ sống có trách nhiệm hơn. Ngoài tính tự lập, bố mẹ cần dạy con thêm nhiều kỹ năng để trẻ có thể tự tin hơn khi lớn lên.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com