Loveyuki's Blog

 

Bạn đang tìm kiếm cho mình một phương pháp dạy bé phát triển một cách toàn diện. Mà trong đó dạy bé trong giai đoạn bé từ 4-5 tuổi là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những điều bạn cần biết để dạy trẻ 4 tuổi thông minh mà mỗi bà mẹ cần biết để không mắc sai lầm khi dạy con.

Dạy con trong độ tuổi phát triển từ 4-5 tuổi không chỉ đơn thuần dạy chúng học tập mà còn phải dạy chúng về nhiều khía cạnh khác nhau như: tâm lý, khả năng vận động,..

Những điều cần biết để dạy trẻ 4 tuổi thông minh và ngoan ngoãn
Những điều cần biết để dạy trẻ 4 tuổi thông minh và ngoan ngoãn

Dạy trẻ về trí thông minh

Trẻ lên 4 tuổi là thời điểm tốt nhất để kích thích khả năng tư duy của trẻ sớm. Bí quyết về cách dạy trẻ 4 tuổi thông minh đó là không nên ép trẻ học quá nhiều, hãy cho trẻ vừa học vừa chơi để kích thích trẻ yêu thích việc học, chẳng hạn như việc đếm số, phân biệt màu sắc, đồ vật…

Dạy trẻ về trí thông minh
Dạy trẻ về trí thông minh

Ngoài ra, ở độ tuổi này, trẻ cũng yêu thích việc vẽ tranh hay cắt giấy, mặc dù còn hơi vụng về nhưng trên thực tế thì cách cầm bút của con cũng đã khá cứng cáp rồi.

Những bài học tưởng chừng như đơn giản này nhưng lại rất hiệu quả bởi nó giúp trẻ “đắm chìm” vào trong trí tưởng tượng riêng của bản thân, kích thích khả năng sáng tạo, liên tưởng, tư duy tốt, từ đó tạo nền tảng cho những kỹ năng học tập về sau này. Chính vì thế, bố mẹ hãy khuyến khích, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo vốn có của mình, sáng tạo mọi lúc mọi nơi nhé!

Dạy trẻ về tâm lý và cảm xúc

Chính nhờ vào khả năng tưởng tượng phong phú nên những đứa trẻ 4 tuổi trở nên khá nhạy cảm và có tâm lý phức tạp. Vì thế, nếu muốn trẻ phát triển theo chiều hướng tích cực thì bố mẹ không được áp đặt bất kỳ áp lực nào cho trẻ, bởi những tiêu chuẩn khắt khe áp đặt lên trẻ hay những sai lầm của ông bà cha mẹ như trẻ là phải biết nghe lời răm rắp, tuyệt đối không được cãi lại, không được lý sự hay vượt qua những tiêu chuẩn mà người lớn đặt ra.

Dạy trẻ về tâm lý và cảm xúc
Dạy trẻ về tâm lý và cảm xúc

Những sai lầm này của người lớn chắc chắn sẽ khiến tâm lý và cảm xúc của trẻ bị lệch lạc, từ đó trẻ e dè, sợ sai và không dám bước ra khỏi “vùng an toàn” để sáng tạo.
Vì thế, lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh đó là không nên bó buộc trẻ vào một khuôn khổ nào, hãy để trẻ tự do khám phá, nói cho con biết thế nào là đúng và thế nào là sai.

Dạy trẻ về khả năng vận động

Hầu như những đứa trẻ lên 4 tuổi đều rất hiếu động và nghịch ngợm, trẻ sẽ rất thích ra ngoài chơi đùa thay vì suốt ngày ở trong phòng. Trẻ có khả năng nhảy cao, nhảy chân sáo, nhảy lò cò, ném bóng, đá bóng, leo trèo… tùy theo sở thích.
Do đó, bố mẹ cần quan sát trẻ nhiều hơn, thứ nhất là để biết được trẻ đã có thể chạy nhảy, leo trèo và tạo điều kiện cho trẻ ra ngoài chơi nhiều hơn, thứ hai là trong trường hợp những đứa trẻ vẫn còn e dè thì hãy khuyến khích và động viên trẻ để trẻ ra ngoài chơi cùng các bạn.

Dạy trẻ tự lập về việc vệ sinh cá nhân

Dạy trẻ tự lập về việc vệ sinh cá nhân
Dạy trẻ tự lập về việc vệ sinh cá nhân

Như các chuyên gia phân tích thì tâm lý của trẻ 4 tuổi rất phức tạp, điển hình như đột nhiên trẻ biết “đòi” tự mặc quần áo, tự tắm, tự ăn… như người lớn chỉ vì “con lớn rồi mà”. Lúc này, bố mẹ hãy vui mừng vì trẻ ý thức được điều này, chứng tỏ trẻ là một đứa bé kiên cường, có trách nhiệm với bản thân và biết tự lập.

Hi vọng những thông tin về chủ đề dạy trẻ 4 tuổi thông minh mà chúng tôi mang đến hôm nay, sẽ giúp các mẹ tránh mắc phải những sai lầm khi dạy con. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp dạy con khác tại : https://daytrethongminh.com/


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com