Loveyuki's Blog

 

Chắc hẳn, khi tìm hiểu về các phương pháp nuôi dạy trẻ thì Montessori là cái tên khá quen thuộc với mỗi bậc phụ huynh. Phương pháp  dạy con thông minh này đã được áp dụng ở khá nhiều trường mầm non hiện nay. Tuy nhiên, Phương pháp Montessori của nước nào thì không phải ai cũng biết.

Nếu bạn cũng đang có chung nỗi băn khoăn ” Phương pháp Montessori của nước nào?“. Vậy thì, hãy theo dõi ngay bài viết hôm nay của chúng tôi để khám phá nguồn gốc của phương pháp này cũng như lợi ích của nó.

Phương pháp Montessori  - Nghệ thuật nuôi dạy con đỉnh cao
Phương pháp Montessori – Nghệ thuật nuôi dạy con đỉnh cao

Phương pháp Montessori của nước nào?

Phương pháp Montessori ở nước Ý vào những năm đầu của thế kỉ XX. Phương pháp giáo dục Montessori là  đứa con tinh thần của nữ bác sĩ người Ý Maria Montessori (1870-1952). Hiện nay, phương pháp Montessori vào chương trình giảng dạy tại các trường học của Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Canada, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand….

Phương pháp Montessori ở nước Ý vào những năm đầu của thế kỉ XX
Phương pháp Montessori ở nước Ý vào những năm đầu của thế kỉ XX

Phương pháp này đặc biệt xây dựng nền tảng cơ bản cho một đứa trẻ từ 0 đến 6 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ có sự phát triển về mặt não bộ, khả năng tiếp thu và học hỏi kiến thức mạnh nhất, nhanh nhất so với các giai đoạn về sau của con người.

Phương pháp Montessori là gì

Chương trình dạy học theo phương pháp Montessori được phát triển linh hoạt và đa dạng theo trình độ riêng của mỗi trẻ. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, chỉ bảo tùng trẻ để trẻ phát triển tư duy,tính tự lập và tự tin. Các em sẽ ở với giáo viên trong 3 năm. Điều này cho phép giáo viên phát triển hệ quan sát và lâu dài với học sinh, cho phép họ biết rõ từng cách học của trẻ và khuyến khích ý thức cộng đồng mạnh mẽ của trẻ.

Phương pháp Montessori là gì
Phương pháp Montessori là gì

Montessori không có hệ thống thi đua. Kết quả học tập của trẻ được dựa trên những ghi chép hàng ngày của giáo viên, dựa trên những tiêu chuẩn: thái độ, hành vi, kiến thức và quan trọng hơn cả là trẻ cảm thấy hạnh phúc khi được đến trường học và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Lợi ích của phương pháp Montessori đối với trẻ

Sau khi tiếp hiểu “Phương pháp Montessori của nước nào?” thì chúng ta không bỏ qua những lợi ích bất ngời của phương pháp này trong giáo dục trẻ. Dưới đây là một vài lợi ích của cách dạy con thông minh này:

  • Phương pháp này giúp giáo dục phát triển giác quan: các cháu được học để nhận biết cuộc sống bằng cả 5 giác quan thông qua các bài tập, trò chơi,…
  • Phát triển nghệ thuật ngôn ngữ: Các cháu được khuyến khích bày tỏ bản thân mình bằng lời, trẻ được học cách nhận biết mặt chữ, cách đánh vần, ngữ pháp và kỹ năng viết.
  • Phát triển toán học và hình học: Trẻ được làm quen với các con số, các hình học thông qua trò chơi Kidmarts và tài liệu giảng dạy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp dạy con phát triển một cách toàn diện thì bạn không nên bỏ qua phương pháp này. Bởi chúng đã được kiểm chứng qua gần 100 năm tồn tại cho đến bây giờ.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com