Loveyuki's Blog

 

Có thể coi nghệ thuật giao tiếp có ảnh hưởng lớn đến mỗi con người. Trong nghệ thuật ăn nói có 3 nguyên tắc cơ bản: Im lặng –  Quan sát –  Lắng nghe. Và có lẽ cuốn sách “Nói nhiều không bằng nói đúng” cũng đang giúp bạn hoàn thành những nguyên tắc cơ bản này. 

Nhìn chung vẻ bề ngoài của cuốn sách “Nói nhiều không bằng nói đúng” thì cũng khá thu hút người đọc.  Cuốn sách đem đến cho bạn 36 bí quyết để chiếm chọn tình cảm của người khác.

Review cuốn sách Nói nhiều không bằng nói đúng
Review cuốn sách Nói nhiều không bằng nói đúng

Sơ lược về – Nói nhiều không bằng nói đúng

Tóm lược qua thì cuốn sách đem đến cho người đọc những chia sẻ những cách làm sao để dành được tình cảm của người khác như:

  • Cuốn sách cung cấp 36 bí quyết để chiếm được cảm tình của người khác.
  • Muốn có mối quan hệ xã hội tốt, hãy bắt đầu từ những lời nói làm đẹp lòng mọi người. Trong giao tiếp, hãy luôn nhớ các nguyên tác: Im lặng – Quan sát – Lắng nghe.
Review cuốn sách Nói nhiều không bằng nói đúng
Review cuốn sách Nói nhiều không bằng nói đúng
  • Đừng nói quá thẳng thắn, khiến người nghe thấy khó chịu!
  • Nói chuyện không dễ nghe sẽ khiến mọi người phản cảm và xa cách bạn, đồng thời dẫn đến việc bạn trở thành người có ấn tượng xấu.
  • Lời nói hay như những giai điệu đẹp, ai cũng muốn nghe.

Nếu bạn muốn tìm hiểu qua cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp khách thì “Khéo ăn khéo nói có được thiên hạ” cũng là cuốn sách bạn nên tìm đọc thử.

Review cuốn sách “Nói nhiều không bằng nói đúng”

Trong cuộc sống hiện đại, không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được tầm quan trọng của giao tiếp. Nhưng khi nào nên nói khi nào nên lắng nghe là một vấn đề không phải ai cũng giải quyết được.Cuốn sách “Nói nhiều không bằng nói đúng” của tác giả 2½ bạn tốt sẽ gợi mở cho chúng ta nhiều bí quyết giao tiếp thú vị mà hiệu quả.

Nghệ thuật giao tiếp cho người trẻ
Nghệ thuật giao tiếp cho người trẻ

Cuốn sách được chia làm 2 phần chính :

  • Nghệ thuật giao tiếp cho người trẻ
  • Nghệ thuật nói chuyện và quan sát
  • Nghệ thuật nói chuyện – Lắng nghe

Nghệ thuật nói chuyện ,im lặng

Theo quan điểm của tác giả “Im lặng” là Chìa khóa đầu tiên của giao tiếp thành công. Trong phần này cuốn sách sẽ đưa ra những lời khuyên cho chúng ta làm thế nào để trở thành một người nói có chừng mực trong nhiều trường hợp, Như Khi gặp gỡ lần đầu tiên: Sắp xếp những người bạn có tính chất công việc gần giống nhau ngồi với nhau, sẽ dễ tìm được mối quan tâm chung và thu hẹp khoảng cách; chú ý từng tiểu tiết lễ nghi khi giới thiệu người khác, khiến người được giới thiệu có cảm giác được tôn trọng.

Hãy bắt đầu cuộc nói chuyện một cách vui vẻ: Khi nói chuyện với một người chưa quen biết, để tránh được sự gượng gạo, nội dung câu chuyện vô cùng quan trọng.

Luôn giữ thái độ ôn hòa khi lời nói của bạn bị hoài nghi hoặc phản đối. Để thể hiện quan điểm đối lập, hãy làm theo cách sau: Tiếp nhận và lắng nghe ý kiến của người khác, sau đó khéo léo trình bày quan điểm của bản thân; Đừng khẳng định quan điểm của mình một cách quá chắc chắn.

Nghệ thuật nói chuyện và quan sát.

Quan sát để thấu hiểu và đồng cảm, bí quyết làm nên cuộc trò chuyện thú vị. Có thể nói trong giao tiếp xã hội, chúng ta sẽ gặp vô số người với tính cách khác nhau, có người thích nói nhiều hơn nghe, có người thích nghe nhiều hơn nói. Khi đối diện với các kiểu người này, bạn phải có các cách ứng xử khác nhau. Điều này giúp câu chuyện được tiếp tục thoải mái mà không ảnh hưởng đến hứng thú nói chuyện.

Bạn có thể vận dụng kỹ năng quan sát để rèn thêm cho mình những phương pháp giao tiếp phù hợp. Không cần là một người quá khéo ăn nói, bạn nên nhớ: Tập trung vào nội dung đối phương hứng thú, Chú ý những điều cấm kị của đối phương. Vận dụng trí thông minh và khiếu hài hước, Từ chối khéo léo, Lựa chọn chủ đề thích hợp.

Nghệ thuật nói chuyện – Lắng nghe.

Ở phần này, tác giả sẽ cung cấp cho bạn những cách nói chuyện hiệu quả không chỉ trực tiếp mà còn qua điện thoại và giao tiếp trên internet.

Vậy làm thế nào để biểu hiện tình cảm của mình để người nghe lĩnh hội được điều muốn truyền tải qua máy móc vô tri vô giác? Bạn nên tránh 2 lỗi dễ mắc phải sau đây:
– Không gặp nhau tay bắt mặt mừng khiến giọng nói cũng trở nên lạnh lùng hơn. Vì vậy việc đầu tiên khi nói chuyện điện thoại là thể hiện sự thân thiện, vui vẻ bằng một giọng nói rõ ràng, mạch lạc
– Ngữ điệu giọng nói và tốc độ không phù hợp. Bạn hãy hồi tưởng lại xem mình đã nói vừa phải chưa hay đang nói nhanh, nói chậm, âm sắc quá cao hay quá trầm. Việc có được ngữ điệu và tốc độ hợp lí cũng sẽ giúp cuộc hội thoại trở nên thú vị hơn

Trên đây, là một vài cái nhìn của tôi về cuốn sách này. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cuốn sách phù hợp cho mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cuốn sách về giao tiếp tại : Sách Nói – Một kho sách nói đa dạng về nhiều lĩnh vực


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Loveyuki
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com