Casablanca

Các bài viết vào Tuesday 8th August 2006

   Trong: Fics
 


Well, sao nhỉ? Đây là fic đầu tay của tôi, về Westlife 10.gif Trước giờ tôi ít thử nghiệm ở lĩnh vực Real Person, vì tôi sợ mình sẽ phá vỡ họ, phá vỡ tính cách của họ. Tôi chỉ viết về characters trong manga, ở đó tôi không sợ sức sáng tạo của mình bị giới hạn. Nhưng không hiểu sao tôi lại viết fic về Westlife. Trời xui đất khiến chăng 4.gif ?

Tôi rất thích Markie và Nico. Ước vọng điên rồ của tôi về họ dễ khiến người khác khó chịu, tôi biết. Nhưng khó mà thay đổi được, bạn cũng có ước mơ của riêng bạn, khát khao của riêng bạn đúng không? Cũng như trong manga, tại sao bạn có thể cho Kagome và Sesshoumaru thành couple [well, it's only an example], thì tại sao tôi không thể cho Markie và Nico thành một cặp? Chính khát khao về nhân vật và con người, ước vọng muốn thay đổi đã làm nên các fictioners. Vì thế, xét cho cùng, fic của tôi lần này hoàn toàn là một lẽ bình thường, tôi viết nó với trái tim của mình.

Thực ra ban đầu ý định của tôi chỉ là trans fic A Handbag từ site DCT, và tôi cũng đã trans được đoạn đầu. Nhưng tôi không trans tiếp được nữa. Có những chuyện không nên post lên ở public, và thật ra tôi cũng không đủ can đảm để type 1.gif Đọc, hiểu, nhưng khi type tôi lại ngại ngần. Thế nên tôi khá bối rối, bởi vì thật lòng mà nói thì cái tứ của A Handbag rất tuyệt. Và tôi có một quyết định hơi mạo hiểm, đó là dùng sức sáng tạo của tôi, phải, của riêng tôi để tiếp tục A Handbag, theo một cốt truyện của riêng tôi. Chỉ lấy chút ý, đó là 'handbag'. Nếu như A Handbag của Heva dẫn theo một chiều hướng khác, thì A Handbag của tôi cũng vậy, nhưng cốt truyện lại khác nhau. Nói dễ hiểu, thì của Heva rating là Adult, còn của tôi chỉ là T - Teenagers. Thật lòng, tôi rất thích cách dẫn chuyện và đặt vấn đề của Heva. Từ một cái túi đơn giản, cô ta sáng tác được một fic khá. Và vai trò của handbag trong fic không hề mờ nhạt, ngược lại, nó rất đậm nét. Đậm nét thế nào, có lẽ không cần phải kể chi tiết icon6.gif Và vì thích tứ của A Handbag, cũng như 'ngại ngần' đoạn sau của fic, mà tôi đã viết nên A Handbag của riêng mình.

Tôi chỉ trans từ đầu cho đến đoạn Nicky xô Mark ngã vào tường, còn toàn bộ phần sau là của tôi, không hề dính đến Heva 1.gif Nếu nói đây là fic A Handbag Vietnamese version, thì lầm. Vì đây không liên quan đến fic của Heva, đây là fic của tôi. Tôi chỉ lấy ý 'handbag', và toàn bộ cốt truyện trong fic đã đổi khác hoàn toàn. Khác một trời một vực với A Handbag trong DCT.

Điều làm tôi khó nghĩ nhất khi bắt tay vào viết, đó là tính cách của 5 người. Tôi sợ mình sẽ phá hỏng họ. Và tôi đã cố hết sức để xây dựng họ dung hòa được giữa thực tế cũng như trong fic. Bryan trong fic này rất tinh quái và hay pha trò, Shane tham ăn và cũng rất trẻ con, Kian chín chắn và luôn tỏ ra là một 'bảo mẫu'... những điều này làm tôi hài lòng. Nhưng còn Mark và Nicky thì khá khó nghĩ. Tôi đã cố viết một Mark giống thực tế nhất, đó là ít nói, trầm lặng và dịu dàng. Còn Nicky, trẻ con, dễ nổi cáu nhưng thật ra là một người bạn đáng yêu. Tôi cố gắng viết sao cho cả 5 không ai bị chìm khuất, và không ai là quá nổi bật đến nỗi che đi tính cách của 4 người còn lại.

Một chuyện cũng làm tôi phân vân đó là tiêu đề của fic. Nếu chỉ đặt là Túi xách, thì có quá đơn giản không? Nhưng quả thật ngoài tên này tôi không nghĩ ra được tựa nào khác nữa.

Và điều làm tôi hài lòng nhất về fic này, đó là tình bạn ^.^ Vẫn biết là chẳng có thứ gì unbreakable, dĩ nhiên, chẳng có... trước sau gì cái ngày đó cũng đến. Nhưng có lẽ tình cảm thì khó mà phai. Ước cho cả năm, vâng, giờ thì tôi ước cả năm [ít khi nào tôi không selfish thế lắm] sẽ luôn là bạn bè. Có thể chia sẻ, cùng khóc cùng cười, và không bao giờ có chuyện nói xấu, đấu đá hay phải gượng ép, cảnh giác lẫn nhau. Thế giới này hàm chứa thay đổi, nhưng tôi ghét thay đổi 1.gif

Có thể tôi là đứa độc ác, nhưng nếu phải chọn giữa tình bạn của mình tan vỡ và tình bạn của họ tan vỡ thì tôi sẽ chọn tình bạn của mình. Tôi muốn thấy hình ảnh 4 chàng trai đứng bên nhau, cười dịu dàng, quàng vai hoặc nắm tay... Đẹp đến nỗi làm tôi sợ, sợ rằng những năm tháng còn lại sẽ trôi quá nhanh. Bởi vậy, fic này của tôi viết thì tình bạn của họ khá là hoàn hảo 1.gif Rất đẹp, phản ánh ước vọng lớn lao của tôi.

Anyway, fic của tôi đã hoàn thành. Và là một fic rất, ừm, trong sáng, theo đúng nghĩa của nó 10.gif Nhưng nếu bạn là 1 fan của Marcky, bạn sẽ thấy được đôi chút bí ẩn mà tôi cố tình tạo nên. Cách viết của tôi trong fic này hơi khác so với các fic khác, vì dù sao đây cũng là kiểu fic Real Person. Hy vọng đây sẽ là một fic đáng để đọc và nhớ. Và với riêng tôi, fic này là một kỷ niệm trên chặng đường làm fan của Westlife nói chung và Marcky nói riêng 1.gif

Thanks for reading, and I'll be happier if you'll comment for it.

« Các bài cũ hơn · Casablanca · Các bài mới hơn »

Bình luận

vicky byrne
Oct 21 2008, 03:18 PM
Bình luận #1


Unregistered









Fic rất hay..thật tuyệt vì tính cách của Nico đc tái hiện khá rõ,nhưng hình như,còn chút gì đó..chưa đúng lám thì fải. Vicky cũng ko biết nữa.. Mà ss có thể add Y!m của em..dracula_loc_choc đc ko ạ? em rất muốn nói chuyện với ss nhiều hơn về fic nài..^^:)
Quote Post

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

markienico
Họ tên: ILE-chan
Nghề nghiệp: Hội trưởng Hội yêu và bảo vệ Cái đẹp
Sinh nhật: : 22 Tháng 10 - 2004
Nơi ở: Nơi có những nụ cười - ACC
Yahoo: markienico  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Một người mơ mộng... Đang dần lớn lên, và chắc trước sau gì cũng phải va đập. Nhưng đôi mắt thì vẫn thế, vẫn là người mơ mộng :D

Fave Quote
Tôi là người yêu cái đẹp, dù là phong hoa tuyết nguyệt, nam giới hay nữ lưu, hễ đẹp tôi đều yêu hết.


CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



Bình luận mới
Guest_Catherine_* trong [Fic] Túi xách
vicky byrne trong [Note for Fic] Lạm bàn về fic A Handbag '___'
Kim Ngân trong [Fic] Túi xách
Kim Ngân trong [Fic] Túi xách

Interests
*Film Genres: Horror - Cartoon

*Mangaka: Watanabe Taeko - Takahashi Rumiko - Suzue Miuchi - Fujiko F Fujio - ...etc

*Anime: InuYasha - Ichigo Mashimaro

*Manga: Taeko's - Rumiko's - Glass Mask - Windows of Orpheus - Doraemon - ...etc

*Comics: Lucky Luke

*Music Genres: Pop - Classical - Jazz - Dance

*Singers/Bands: Westlife - t.A.T.u - Richard Clayderman - ABBA - Blue - Savage Garden - Fiona Fung - Khánh Ly

*Actor/Actress: Sam Neill - Liv Tyler - Holly Marie Combs - Emma Watson - Chad Micheal Murray

*Football Club: : Real Madrid

*Footballers: : Zizou, Raul, and all RM's.

*Books: The Thorn Birds - Gone with the Wind - The Witches - Pride and Prejudce - Harry Potter - Cánh đồng bất tận - Truyện ngắn Trần Thùy Mai - Animorphs

*Colors: Green - Turquoise - Baby-blue - Orange

*Websites: ACCVN - Writers's Sanctuary - DCT Breaking out of the Gutter

Bạn bè
I-Shine
I-Shine
Tacaza
Tacaza
Xem tất cả

Tik Tik Tak

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com