matu's Blog

 

Trong vòng 25 năm qua từ cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã nghiên cứu và vận dụng thành công 10 kỹ thuật xe tương đối quan yếu nhất tạo đà phát triển các bước tiến thế hệ trong ngày mai.

1. kỹ thuật đèn pha xe ô tô (1991): Ngay từ các năm 1990, đèn pha xe ô tô đã diễn ra cuộc cách mạng đổi thay từ đèn dây tóc Halogen truyền thống sang loại đèn Bi Xe-non hay còn gọi là đèn pha phóng điện cường độ cao H.I.D (High-Intensity Discharge) phát sáng dựa trên việc phóng tia lửa điện sinh ra kích thích các phân tử khí hiếm bao gồm cả khí Xe-non lên mức năng lượng cao và phát sáng. BMW cũng là hãng xe trước tiên thiết bị đèn pha Bi Xe-non cho cái 750iL của mình vào năm 1991. tới nay, đã hiện ra khoa học đèn LED khá phổ thông dựa trên các đi-ốt phát quang và vừa qua nhất là đèn pha vận dụng khoa học Lazer được dùng trên chiếc xe BMW 750Li thế hệ nhất.

2. Hệ thống thăng bằng điện tử xe Ô tô (1995): Hệ thống thăng bằng điện tử trên ô tô tiêu dùng những cảm biến trên 4 bánh xe để nhận mặt bánh gì đang bị trượt từ đó ECU điều khiển sẽ ra lệnh thúc đẩy lực phanh cần thiết lên từng bánh giúp xe nhanh chóng lấy lại vị trí ổn định lúc vào cua hay tấn công lái chuyển hướng. Và 1 lần nữa hãng xe BMW lại đi đầu trong kỹ thuật xe hơi khi ứng dụng thành công nó trên 2 cái xe cao cấp của mình đấy là 750iL và 850Ci bằng tên gọi DSC (Dynamic Stability Control) vào năm 1995. Sau đấy, những hãng xe đã ứng dụng khoa học này với phổ biến tên gọi không giống nhau như ESP (Mercedes), STS (Cadillac), VSC (Lexus)...

3. Mô-men định hướng điện tử (1996): Nhà tạo ra ô tô Nhật phiên bản, Mitsubishi là hãng xe đầu tiên trở thành công khoa học này bằng tên gọi Active Yaw Control (AYC). Hệ thống này sẽ giúp định hướng mô-men xoắn giữa những trục và cho từng bánh 1 cách tức tốc, phân bửa lực kéo một phương pháp có lí, tránh sự trơn tru trượt vì thiếu ma sát ở những bánh xe không giống nhau.

4. Hệ thống đèn báo kiểm tra trên xe (1996): Đây là một hệ thống phát hiện lỗi dựa trên cảm biến được tích hợp trên những phòng ban xe ô tô buộc phải nhiệt tình nhất giúp giám sát hoạt động của những phần quan trọng như: động cơ, tình trạng dầu, phanh... nhắc cả cảnh báo lượng khí xả độc hại. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường nhưng mà song song còn giúp chủ nhân chiếc xe sớm biết khắc phục những sự cố trước lúc chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Chìa khóa thông minh (1998): Vào năm 1998, Mercedes-Benz là nhà phát triển ô tô đầu tiên đưa ra công nghệ này với hình dáng 1 dòng thẻ ATM được làm với nhựa bạc với cảm biến nhận biết điện tử để mở cửa xe, chống trộm bình an hơn. Sau này, các nhà tạo ra ô tô đã cải tiến nó bằng hình dáng loại chìa khóa và tích hợp phổ biến chức năng có ích cho chủ xe hơn. tới nay, dòng chìa khóa thông minh nhất là của chiếc xe BMW 7 Series nên tích hợp màn hình chạm màn hình với tài năng điều khiển từ xa khi chưa bắt buộc bước vào trong xe.

6. Hệ thống điều khiển hành lớp lang động (2000): Hệ thống điều khiển hành trình đầu tiên được phát minh vào năm 1945 bởi kỹ sư cơ khí khiếm thị người Mỹ - Ralph Teetor. Năm 2000, Mercedes-Benz đã tăng cấp hệ thống này và áp dụng công nghệ điều khiển tự động trên loại S-Class 2000 của mình. Hệ thống điều khiển hành trình sử dụng radar cảnh báo giúp người lái kiểm soát vận tốc, thoải mái hơn trên các hành trình dài bằng véc tơ vận tốc tức thời bình ổn và giữ khoảng bí quyết bình an với những công cụ phía trước.

 

7. thiết bị GPS định vị dẫn đường (2000): Oldsmobile (Mỹ) là đơn vị đầu tiên phát minh ra hệ thống dẫn đường GPS Guidestar vào năm 1995 nhưng bị chính phủ tránh, ngăn cản. Sau đấy, vũ trang này nên upgrade và trở nên thông thường cho người dân dùng từ các năm 2000. Hệ thống này giúp tài xế sở hữu thể biết nên các địa điểm, khu vực thế hệ nhưng mà mình định tới nhưng không bắt buộc cần hỏi đường, và nó còn định vị được vị trí của game thủ dẫn theo tuyến đường ngắn nhất tới nơi người chơi cần.

 

8. Camera lùi (2002): Chắc ko cần nói đa dạng mọi người cũng đã biết tính năng cực kỳ có ích của Camera lùi là giúp quan sát phía sau xe lúc lùi giúp đỗ xe bình yên hơn. Năm 2002, hãng xe hạng sang Infiniti cho ra mắt camera lùi đầu tiên với tên gọi Q45 chỉ bằng sang kiến bé nhỏ này đã giúp tránh đa số các vụ tai nạn bởi việc lùi xe của những lái xe, tăng sự an ninh cho người dùng.

 

9. Hộp số li hợp kép (2003): Hãng xe Đức, Volkswagen là nhà phát hành ô tô trước tiên tiên phong trong việc thiết bị đại trà hộp số ly hợp kép cho dòng xe GTI của hãng. So với hộp số tự động truyền thống (sử dụng biến mô-men thuỷ lực và cơ cấu bánh răng hành tinh) thì hộp số ly hợp kép DCT có cấu tạo ngắn gọn, ăn nhập hơn để lắp ráp trên các dòng xe tầm trung bằng tiêu xài phải chăng, Hình như nó còn giúp hà tằn hà tiện nhiên liệu đáng kể. Tại Việt Nam, người tiêu dùng thực sự biết đa dạng tới khoa học này là từ nhị cái xe Ford Fiesta và Ford Ecosport với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift.

10. Động cơ Turbo tăng áp (2008): Cả General Motor (GM) và Ford đã giới thiệu động cơ tăng áp nhỏ gọn đầu tiên của mình vào khoảng năm 2008-2009 trên những cái xe giá rẻ của hãng. với kỹ thuật cải tiến này trên động cơ đã giúp những xe với diện tích động cơ nhỏ hoạt động mạnh hơn bằng tỉ số nén, tăng hiệu suất cho động cơ và kiệm ước nhiên liệu. tới nay, người tiêu dùng trong nước vẫn biết đa dạng đến động cơ tăng áp một.0L của cái xe Ford Focus và vừa rồi nhất là Chevrolet Trax 2017 với động cơ tăng áp 1.4L của Mỹ.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

matu
Họ tên: ma thị tú
Nghề nghiệp: Seo
Sinh nhật: : 16 Tháng 9 - 1996
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com